Trái Tim Anh Không Phải Sắt Đá

Chương 5 - Chương 5

/9


Edit: Thố Lạt (Cỏ Chymte)

Ngày ngày trốn trong gió lặng. Ôn Tâm vẫn sống không tim không phổi, làm như Quách Phi Nhiên rời khỏi không hề ảnh hưởng đến mình chút nào.

Các bạn cùng phòng đều hỏi Ôn Tâm, sao lại không có vẻ đau buồn, Ôn Tâm trả lời rằng, không có Quách Phi Nhiên, không lẽ trái đất sẽ ngừng quay sao. Nếu mặt trời vẫn mọc như thường lệ, mình hà tất phải nhớ mãi không quên.

Đương nhiên, cô cũng chỉ đang giả vờ kiên cường thôi, bởi vì cô biết rõ một đạ lý, nếu bạn không kiên cườ, vậy thì yếu đuối cho ai xem đây? Không ai thích nghe bạn kể chuyện buồn cả ngày. Cuộc sống có ràng buộc như vậy, cho dù bạn không thể tuỳ tâm sở dục làm một kẻ ngốc điên điên khùng khùng, thì cũng đừng làm một người nhu nhược đắm chìm trong bi thương.

Vậy nên nước mắt của cô từ ngày anh rời khỏi, đã chảy xuống vì anh lần cuối cùng rồi, sau này, cô nhất định sẽ không khóc vì anh nữa.

Thoắt cái đã đến giáng sinh, giáng sinh năm nay đúng vào chủ nhật, nhưng đã không còn Quách Phi Nhiên, đối với Ôn Tâm, đây đã là một ngày hội không còn ý nghĩa, nói cách khác là chẳng khác gì lễ độc thân.

Chuyện duy nhất kiến Ôn Tâm phấn chấn, vui mừng, đó là bạn thân từ nhỏ Vương Dung gọi điện cho cô nói rằng giáng sinh muốn rời Tô Châu đến Nam Kinh gặp cô, tiện thể ở lại chơi một ngày.

Đương nhiên Ôn Tâm biết là do cô không muốn mình quá cô đơn vào giáng sinh, mới đến Nam Kinh cùng cô.

Dù sao Vương Dung cũng đã chứng kiến toàn bộ tình cảm khi đó của Ôn Tâm và Quách Phi Nhiên, dù đã từng thở dài than vãn vì họ, nhưng cô cũng oán giận Quách Phi Nhiên đã khiến Ôn Tâm khổ sở như vậy.

Sáng sớm ngày giáng sinh, nơi nơi tràn ngập không khí lễ hội, nhưng phần lớn đều là tiếng kêu hô của những người bán hàng, trong ga tàu điện ngầm chen chúc, mọi người vẫn đầy đủ không chút thay đổi, không biết bắt đầu từ khi nào, vô cảm và lạnh lùng đã trở thành nét đặc trưng của người thành phố.

Giáng sinh ở London hẳn sẽ náo nhiệt hơn trong nước, giáng sinh không có mình, hẳn sẽ vẫn nói cười vui vẻ, Ôn Tâm nghĩ vậy, lòng khẽ nhói đau.

Ôn Tâm đứng đợi ở cửa ga ồn ào đã lâu, cuối cùng cũng thấy Vương Dung mặc aó lông màu xanh lam kết hợp cới giày Lưu Tô ngọt ngào. Mà đứng kế bên phủ lấy cô là bạn trai Từ Kinh Lâm cao lớn đang ôm cô vào lòng.

Khi Vương Dung thấy Ôn Tâm đã đứng chờ rất lâu, lập tức nhanh chóng chạy đến bên cô, hoàn toàn gạt phắt bạn trai Từ Kinh Lâm.

Hai người ôm nhau thắm thiết xong, Vương Dung khẽ hát, Tôi không phải Hoàng Dung.

Ôn Tâm mỉm cười, hát tiếp, Cậu không biết võ công.

Tôi chỉ muốn anh Kinh. Vương Dung càng hát càng vui, mặt




/9