Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 785 - Chiến Vân Cổ Lặc (2)

/787


Đông Phương Cử sắc mặt âm trầm, Tô Bằng nói như thế, hắn ngược lại không thể giúp Vân Cổ Lặc ra tay, nếu không thật sự là không nể mặt Vân Cổ Lặc, thật ra chính là giờ phút này, trong lòng Vân Cổ Lặc có thể sẽ bất mãn đối với hắn.

Đông Phương Cử tâm tình buồn bực, cũng hận không thể phát tiết, tay hắn cầm 'Quân tử' kiếm, miệng rống một tiếng, đánh về phía Vân Diệp!

Vân Cổ Lặc lúc này, cũng thả người nhảy lên, lập tức, Tô Bằng cùng Vân Cổ Lặc, Vân Diệp cùng Đông Phương Cử trong sân, liền chia làm hai cặp chém giết.

"Cho ta xem thử, ngươi dựa vào cái gì cuồng vọng như thế!"

Vân Cổ Lặc thân là sư phụ A Bố Lực, khinh công tất nhiên càng thêm lợi hại so với A Bố Lực, chỉ thấy thân thể hắn giống như thoát ly sức hút của trái đất mà bay lên tám chín mét, trên không trung liền nhắm Tô Bằng đánh tới.

Tô Bằng thi triển thân pháp Lăng Vân Phi Độ, dưới chân liên tục điểm hai cái trên không trung, cũng bay lên cao như vậy, sau đó hắn vung trường đao sát sanh trong tay, trường đao sát sanh lập tức bùng lên ngọn lửa màu đen, với tốc độ cũng không quá nhanh chém về phía Vân Cổ Lặc.

Vân Cổ Lặc thì một tay xoay tròn loan đao, quỹ tích loan đao giống một vòng trăng tròn, chém xuống phía dưới.

Loan đao của Vân Cổ Lặc, cũng đao sát sanh của Tô Bằng, trong nháy mắt đụng vào nhau.

"Oành!"

Trong không trung, tựa hồ vang lên một tiếng sấm rền, thân thể Tô Bằng cùng Vân Cổ Lặc trên không trung cùng chấn động, sau đó bay về phía sau.

Hai người sau khi từ không trung rơi xuống, đều tự lui về phía sau hai ba bước, trong ánh mắt đồng thời lộ ra vẻ ngưng trọng.

Vừa rồi, Tô Bằng sử dụng trên không trung, là Tam Hợp kiếm cảnh giới Hợp Khí, nghênh không thức, Tam Hợp kiếm của cảnh giới Hợp Khí đã uy lực không tệ, Tô Bằng vốn cho rằng có thể làm cho Vân Cổ Lặc vội vàng không kịp chuẩn bị ăn một thiệt thòi, lại không ngờ, cũng chỉ ngang sức ngang tài với Vân Cổ Lặc mà thôi.

Vốn Tô Bằng căn cứ võ công A Bố Lực mà xem, cho rằng Vân Cổ Lặc đi cũng là chiêu số khoái đao nhẹ nhàng, nhưng vừa rồi trên không trung, Vân Cổ Lặc từ trên bổ xuống dưới một đao, không ngờ ở bên ngoài loan đao bắn ra một vòng chân khí như trăng tròn, chẳng những tốc độ cực nhanh, hơn nữa nội lực cực kỳ cường đại, không ngờ cân sức ngang tài với nghênh không thức cảnh giới Hợp Khí của Tô Bằng.

Có điều, hạ xuống xong, Tô Bằng cùng Vân Cổ Lặc đồng dạng lui hai ba bước, nhưng vẫn là Tô Bằng chiếm thượng phong.

Bởi vì vừa rồi Vân Cổ Lặc là ở trên không, có thể mượn nhờ trọng lực, mà Tô Bằng lại ngược dòng mà lên, mặc dù cũng bị bổ xuống, nhưng luận thắng bại một chiêu này, vẫn là Tô Bằng hơn một chút.

Cái này cũng có thể là mặt vũ khí của Tô Bằng chiếm ưu thế, lúc hai thanh đao của hai người đụng nhau, Tô Bằng rõ ràng cảm giác đao sát sanh đã phá mở loan đao Vân Cổ Lặc một chút, lần này, đã khiến cho loan đao Vân Cổ Lặc có một lỗ hổng, nhưng đao sát sanh lại không hư hao chút nào.

Vân Cổ Lặc đối diện, lúc này cũng đứng lại, ánh mắt hắn chăm chú nhìn Tô Bằng, tay lại cầm chặt loan đao, dùng tay còn lại sờ nhẹ thân đao, quả nhiên Tô Bằng thấy, loan đao của hắn đã xuất hiện một lỗ hổng, chỉ nghe Vân Cổ Lặc nói:

"Đao của ngươi rất sắc bén, tên gọi là gì?"

"Sát sanh."

Tô Bằng hờ hững nói, nói xong, thân thể đột nhiên vừa động, phóng về phía Vân Cổ Lặc.

Thân hình Vân Cổ Lặc cũng động, mà vào lúc Tô Bằng cách Vân Cổ Lặc không đến bốn thước, đột nhiên thân thể hắn chợt động, hóa thành tàn ảnh ngay tại chỗ, trong nháy mắt liền vọt tới cạnh Vân Cổ Lặc, trường đao sát sanh trong tay giống trong nháy mắt biến mất, hóa thành tàn ảnh, vô cùng nhanh chóng chém về phía Vân Cổ Lặc.

Bộ pháp nhất thuấn, phối hợp Bạt kiếm thức uy lực lớn nhất trong tàn thức Tam Hợp kiếm, dùng tốc độ của cảnh giới Hợp Lực chém ra!

Vân Cổ Lặc vội vàng không kịp chuẩn bị, hắn không ngờ tốc độ Tô Bằng thay đổi nhanh chóng như thế, trong lúc vội vàng chỉ có thể bằng vào cảm giác, vung đao ngăn cản một chút.

"Keng!"

Một tiếng kim loại vang lên, Vân Cổ Lặc không hổ là cao thủ cảnh giới tông sư, mặc dù là dựa vào cảm giác, cũng chặn một đao của Tô Bằng.

Chỉ là hắn không ngờ, lực lượng của Tô Bằng lớn như vậy, mặc dù ngăn được đao chiêu đối phương, nhưng thân thể của Vân Cổ Lặc bị một đao kia làm lảo đảo, bên trái lộ ra một tia sơ hở.

Sau khi Tô Bằng xuất ra một chiêu này, cũng không theo vào hoặc trở về phòng thử, mà người vòng nửa vòng, giống như dùng sức quá mạnh, lộ ra sơ hở nửa người.

Vân Cổ Lặc lúc này, mặc dù trọng tâm có hơi không ổn, nhưng khi nhìn thấy sơ hở Tô Bằng lộ ra tựa hồ còn lớn hơn so với hắn, thân là người cấp tông sư võ đạo, không thể nào nhìn không ra.

Mặc dù cũng nghĩ đến Tô Bằng có thể là cố ý lộ ra sơ hở, nhưng Vân Cổ Lặc vẫn vung đao theo vào, với tu vi võ đạo của hắn, hắn có tự tin, cho dù đối phương là cố ý lộ ra sơ hở giả, hắn cũng có thể khiến sơ hở này biến thành sơ hở thật chết người.

Mà Tô Bằng, lúc này mặc dù đưa lưng về phía Vân Cổ Lặc, lại tựa hồ đã đoán được động tác tiến công của Vân Cổ Lặc, thân thể đột nhiên gia tốc xoay tròn, chỉ thấy trường đao sát sanh trong tay hắn, dùng một loại tốc độ mặc dù không nhanh như vừa rồi, nhưng vẫn trên tiêu chuẩn xoay người chém tới!

Cảnh giới Hợp Khí, Hồi thân trảm!

Đây là một loại phương pháp trong kinh nghiệm thực dụng của Tam Hợp kiếm mà Từ Đạo Kỳ cho Tô Bằng, Tam Hợp kiếm nhị liên trảm!

Vân Cổ Lặc lúc này nếu dùng thương đổi thương, như vậy vào lúc loan đao của hắn chém trên người Tô Bằng, Hồi thân trảm của Tô Bằng cũng sẽ chém đứt đôi hắn, lúc này, chính là lúc khảo nghiệm đảm phách một người.

Vân Cổ Lặc thấy, trong lòng không khỏi bực mình một trận, Tô Bằng là đoán chuẩn xác, Vân Cổ Lặc hắn không chịu dùng mạng đổi với Tô Bằng, đoán hắn nhất định sẽ ngăn cản một đao kia.

Vân Cổ Lặc hừ lạnh một tiếng, có điều đúng là vẫn chọn rút loan đao về, hắn tất nhiên không chịu đổi mạng với Tô Bằng, đương nhiên là muốn phòng Hồi thân trảm.

Chỉ là lúc hắn lui về phòng ngự, loan đao cùng đao sát sanh tiếp xúc, thân thể Vân Cổ Lặc, lại đột nhiên chấn động!


/787