Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 788 - Hậu Sinh Khả Uý (1)

/787


Nội lực Tô Bằng bị khí kình quỷ dị trên loan đao Vân Cổ Lặc hút ra, trên không trung hóa thành vô số lưỡi gió, đại bộ phận thổi tới Tô Bằng.

Trong lòng Tô Bằng cả kinh, thân thể nhanh chóng lui về phía sau, đồng thời nội lực Cửu Dương trong cơ thể đột nhiên kích phát, phóng ra ngoài.

Những lưỡi gió không trung kia, hơn phân nửa đều bị hiệu quả cương mãnh của nội lực Cửu Dương trong nháy mắt phóng ra thổi bay hoặc trung hoà, có điều nó vẫn có sáu bảy lưỡi gió, bắn ở trên người Tô Bằng.

"Phốc!"

"Phốc!"

"Hự!"

Trên người Tô Bằng, lập tức vang lên thanh âm lưỡi dao sắc bén cắt qua.

Phương hướng Vân Cổ Lặc, cũng có vài lưỡi gió thổi qua, có điều Vân Cổ Lặc xem như không thấy, thân thể cũng phóng nội lực ra ngoài, đẩy mấy lưỡi gió, lao về phía Tô Bằng.

Tô Bằng thấy thế, thân thể vòng nửa vòng, giống như sau khi đưa lưng về phía Vân Cổ Lặc, trường đao sát sanh lại đột nhiên xuất đạo, trong nháy mắt, không trung xuất hiện một đạo tàn ảnh, công kích về phía Vân Cổ Lặc.

Cảnh giới Hợp Lực, hồi thân chém!

"Keng!"

Vân Cổ Lặc trên không trung chặn một đao kia của Tô Bằng, thân thể cũng bị lực đạo cực lớn đẩy lui về phía sau mấy bước, bỏ lỡ thời cơ truy kích tốt nhất.

Mà Tô Bằng, thì trường đao sát sanh vòng về bên trái, bày ra tư thế rút đao, tùy thời có thể lại chém ra một đao Bạt kiếm thức cảnh giới Hợp Lực.

Vân Cổ Lặc thấy thế, mũi chân điểm hai cái, lui về phía sau mấy mét, lần nữa giằng co cùng Tô Bằng.

Lúc này, lưỡi gió kích phát ra vừa rồi, mới biến mất trên không trung.

Ánh mắt Tô Bằng nhìn chằm chằm Vân Cổ Lặc, trên thân cùng đùi hắn, có chừng sáu bảy chỗ bị thương, giờ phút này đang chảy máu.

Chỉ là những thương thế này cũng không quá nghiêm trọng, trong cơ thể Tô Bằng có nội lực Cửu Dương hộ thân, trên cơ bản những lưỡi gió kia sát phá da thịt, còn chưa suy giảm tới cơ thể, đã bị nội lực Cửu Dương trong cơ thể Tô Bằng triệt tiêu.

Nhưng mà trong lòng Tô Bằng lại cảm giác rất ngạc nhiên, Bạt kiếm thức cảnh giới Hợp Khí của hắn, vẫn là lần đầu tiên bị người ta chính diện phá vỡ.

"Ngươi dùng là võ công gì?"

Trong lòng Tô Bằng hiếu kỳ, hỏi Vân Cổ Lặc.

"Phá khí đao."

Vân Cổ Lặc không ngờ trả lời, hai tay hắn nắm lấy loan đao, nói với Tô Bằng:

"Lúc trẻ nội lực tu vi không đủ, gặp phải một số đối thủ nội lực mạnh hơn ta xa, kỹ xảo suy nghĩ ra mà thôi, chuyên phá nội khí võ công thiên hạ."

Tô Bằng nghe xong, khẽ gật đầu.

Vân Cổ Lặc này thứ khác không bàn, thuần túy từ võ đạo mà nói, vẫn thật không hổ là một đại tông sư, chiêu phá khí đao này của hắn, đặt ở Tử Hà Môn, cũng có thể tính là tuyệt học có thể thu nhận sử dụng, chỉ là không biết là loại võ công cấp gì, Bạt kiếm thức cảnh giới Song Hợp, cũng không biết nó có thể phá vỡ hay không.

Ý niệm này chợt lóe lên, Tô Bằng chậm rãi đứng thẳng người, nói với Vân Cổ Lặc:

"Võ công ta và ngươi, sàn sàn nhau, thực lực trong lòng ta dĩ nhiên minh bạch, nếu thi đấu bất ôn bất hỏa như vậy, sợ là không quá nửa ngày cũng không phân ra thắng bại... chiêu tiếp theo của ta, sẽ ra võ công mạnh nhất của ta, ngươi cũng ra tuyệt chiêu mạnh nhất của mình đi. Chúng ta một lần định thắng bại."

"Ta cũng đang có ý này."

Vân Cổ Lặc chậm rãi gật đầu, nói với Tô Bằng.

Tô Bằng nghe vậy, hơi gật đầu, dưới chân bắt đầu chậm rãi di dời.

Vân Cổ Lặc nhìn Tô Bằng, thân thể hơi chuyển động, tựa hồ chuẩn bị dùng bất biến ứng vạn biến.

Cước bộ Tô Bằng chậm rãi di động, lúc này hắn cách Ly Vân Lặc, chừng bảy tám thước, khoảng cách như thế, hai bên chỉ cần vừa đột tiến, liền có thể gặp ngay lập tức.

Khoảng cách ngắn như thế, hai bên đều hết sức ngưng trọng.

Tô Bằng chậm rãi di động, ngay khi hắn vòng nửa vòng ở bên cạnh Vân Cổ Lặc, đột nhiên, một đạo hư ảnh, từ vị trí Tô Bằng, đột nhiên bắn ra.

Kiếm pháp Phù Quang Lược Ảnh!

Trong mắt Vân Cổ Lặc trong nháy mắt lộ ra một tia kinh ngạc, bởi vì hắn thấy bản thân Tô Bằng cũng không di động, nhưng một đạo hư ảnh cùng Tô Bằng giống như đúc, không ngờ từ vị trí Tô Bằng lao đến.

Nhưng hắn dù sao cũng là cao thủ cấp tông sư, trong nháy mắt có phán đoán, loan đao tay trái bổ xuống, sử dụng, vẫn là phá khí đao.

"Oành!"

Hư ảnh do Tô Bằng bắn ra kẹp nội lực, bị phá khí đao của Vân Cổ Lặc bổ tán loạn, biến thành lưỡi dao gió khắp trời, nhưng mà kiếm pháp Phù Quang Lược Ảnh của Tô Bằng, sao đơn giản như thế?

Mặc dù nội lực trong hư ảnh bị chém tán, nhưng mà vẫn có một bóng dáng hờ hững, là kiếm ý dung hợp ở bên trong nội lực, đâm vào người Vân Cổ Lặc.

Thân thể Vân Cổ Lặc lập tức run lên, mặc dù không phải nội lực kết hợp kiếm ý trực tiếp va chạm, nhưng hắn vẫn nhận sát thương kiếm ý, thân thể đã cảm giác gần như trở thành sự phá huỷ của kiếm ý với thực chất.

Chỉ là, Vân Cổ Lặc đã ở vào đẳng cấp tông sư, tinh khí thần ngưng kết cao độ, cho dù chưa từng tu hành kiếm ý, bởi vì tinh thần ý niệm kết hợp cao độ, năng lực chống cự với kiếm ý so với cao thủ tầm thường mạnh hơn đâu chỉ gấp đôi?

Cho nên hắn chỉ quơ quơ thân thể, nhưng không bị đánh bại thật, vẫn giữ chiến lực như cũ.


/787