Trọng Sinh Nữ Thần Trở Về: Mộ Thiếu, Hãy Rụt Rè

Chương 11: Thiếu niên hệ Mèo.

/1027


Chương 11: Thiếu niên hệ Mèo.
Nhìn một cái là biết thuộc loại người không thể chêu trọc!
Cuối cùng, nữ đế họ Diệp đành nhặt cậu ta về.
Trên giường trong phòng trọ, cậu thiếu niên mở to đôi mắt hình lưỡi liềm tựa như đôi mắt của con mèo Ba Tư hung dữ, cậu nhìn chằm chằm vào nữ đế Diệp, rõ ràng không thích ứng với hoàn cảnh xa lạ, cứ như thể chỉ cần lại gần là có thể cào cấu chủ nhân của mình.
“Cởi áo ra.”
“Cậu… cậu định làm gì?” Khuôn mặt thiếu niên bỗng chốc đỏ bừng như quả trứng luộc.
“Tôi cảnh cáo cậu, cậu đừng có làm bừa…”
“Chỉ bôi thuốc thôi, đừng nghĩ nhiều như thế." Diệp Tinh Quang ngắt lời thiếu niên, bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt cậu ta, " Cậu muốn tự thoa hay là tôi giúp cậu đây?”
"..."
Cũng may là trong nhà có tủ thuốc, Diệp Tinh Quang tìm thấy được băng gạc và thuốc sát trùng, cô bắt đầu dùng cồn vệ sinh miệng vết thương, sau đó bôi một ít thuốc chống viêm lên đó.
Một tiếng đồng hồ sau đó, trên trán cô đã lấm tấm mồ hôi. Cô thu dọn hộp thuốc rồi tiện tay đặt nó sang bên.
Thấy Diệp Tinh Quang cầm chìa khóa, có vẻ cô chuẩn bị ra ngoài, cậu thiếu niên đang nằm trên giường đột nhiên hỏi: " Này... cậu đi đâu vậy?"
Trông dữ dằn nhưng ẩn sâu trong đôi mắt tròn xoe trong veo đó lại có chút căng thẳng và sợ hãi.
Diệp Tinh Quang nhớ đến chú mèo xanh cô đã từng nuôi, mỗi lần cô ra ngoài đều quanh quẩn bên cô kêu meo meo, rõ ràng là sợ bị bỏ rơi.
"Cậu nghỉ ngơi chút đi, tôi ra ngoài mua chút đồ ăn."
“Cậu nhớ về sớm đó.”
Vừa nói dứt lời cậu ta quay mặt một cách thiếu tự nhiên, giống hệt với con mèo cô từng nuôi kia.
Nữ đế họ Diệp liếc cậu ta một cái, cảm giác này thực sự có chút kì quái.
“Ừ.”
Tầng dưới có cửa hàng tiện lợi 24h, Diệp Tinh Quang mua vài chai nước, hai hộp cơm cùng với bánh mì, định bụng quay về sẽ hâm nóng lại coi như giải quyết triệt để bữa ăn tối nay. Những ngày sắp tới có lẽ sẽ khá túng thiếu, xem ra cần mau nghĩ cách kiếm tiền.
"Diệp Tinh Quang?"
Một giọng nữ ngập ngừng cất lên, Diệp Tinh Quang nhìn thấy một đám học sinh tầm hơn 10 người do Lưu Diệc Khả và Tiêu Tử dẫn đầu đang đẩy giỏ hàng tại khu bán đồ ăn vặt.
"Lưu Diệc Khả." Diệp Tinh Quang không hề lảng tránh, hờ hững chào hỏi rồi thản nhiên đi đến quầy thanh toán.
Lưu Diệc Khả khoác tay Tiêu Tử một cách đầy thân mật, vừa khoe ra lại vừa có ý khiêu khích.
Cô ta nở một nụ cười xinh đẹp, nũng nịu nói: "Tử à, trùng hợp gặp Diệp Tinh Quang ở đây, chi bằng chúng ta cùng nhau ăn một bữa BBQ?”
Tiêu Tử thực tình không muốn, nhưng Diệc Khả đã mở lời, anh ta đương nhiên không nỡ cự tuyệt yêu cầu của người đẹp, gật đầu dứt khoát: “Được, rủ cậu ta đi cùng đi.”
Giọng điệu bố thí này khiến các bạn học xung quanh thích thú chuẩn bị xem kịch vui. Tiêu Tử và Diệp Tinh Quang vẫn chưa chính thức chia tay, nói không chừng Diệp Tinh Quang sẽ làm lớn chuyện.
Nghe đồn lúc đầu Tiêu Tử và Lưu Diệc Khả yêu nhau, vì Diệp Tinh Quang xen vào mà phải chia lìa, cuối cùng người yêu nhau cũng về với nhau.
Cách nói này là do Lưu Diệc Khả truyền ra, cô ta sợ hình tượng nữ thần của mình sụp đổ, sợ người đời bàn tán mình là tiểu tam không biết xấu hổ đi cướp bạn trai người khác. Vì vậy cô ta “tiên hạ thủ vi cường” đổi ngược tình thế vu cho Diệp Tinh Quang mới chính là tiểu tam.
"Tôi có việc rồi, không đi đâu." Diệp Tinh Quang vẫn lạnh nhạt, xa cách với mọi người.
Không phải cô không nhận ra ý muốn khoe ra của Lưu Diệc Khả nhưng mà cô khinh thường phản ứng lại.
Cô mặc kệ Tiêu Tử yêu ai, từ sau ngày suýt nữa đánh chết anh ta thì giữa họ quả thực không còn bất cứ quan hệ gì.

/1027