Trọng Sinh Phượng Hoàng Truyền Kỳ

Chương 16: KẾT CỤC NGOÀI Ý MUỐN

/91


Bảy giờ ba mươi phút, hai vị chủ tướng xã đoàn không hẹn mà cùng đứng dậy, chậm rãi đi đến gần bên. Trong phút chốc, toàn trường cao thấp lâm vào một mảnh yên lặng, ánh mắt mọi người đồng loạt phóng đến trên người họ, âm thầm đoán xem thắng lợi đêm nay đến tột cùng thuộc về ai?

Trên mặt Lâm Hiểu Nặc vẫn bình tĩnh, nhìn không ra tình tự dao động. Nàng thật không ngờ trận luận võ đêm nay lại huyên náo lớn như vậy. Bất quá như vậy cũng tốt, võ thuật truyền thống Trung Quốc xã vẫn luôn không thịnh vượng, vừa lúc nhân cơ hội mở rộng ảnh hưởng. Bằng vào bản lĩnh Hình Ý quyền nhiều năm, nàng có tin tưởng đánh bại đối thủ. Nhưng nàng cũng không có nửa điểm khinh địch, Bùi Nguyên Tuấn là hắc mang ngũ đoạn, thực lực không phải là nhỏ. Trận luận võ đêm nay phải đấu trí so dũng khí, mới có thể lấy được thắng lợi cuối cùng.

“ Lâm xã trưởng, ngươi chuẩn bị tốt chưa? Nếu tự giác không địch lại, hiện tại nhận thua còn kịp.”

Bùi Nguyên Tuấn vẻ mặt âm trầm, ánh mắt cực kỳ hung hãn, giờ phút này càng giống một gã sát thủ. Tae Kwon Do là kết quả thuật đánh nhau kịch liệt biến chủng, động tác hung mãnh, ra tay cực tàn nhẫn. Thân là chủ tướng của Tae Kwon Do xã, phải bảo hộ tôn nghiêm cùng với vinh dự xã đoàn. Vô luận đối thủ là ai, hắn đều muốn toàn lực ứng phó, thậm chí có dẫm nát cánh hoa tươi cũng không tiếc.

“ Bùi xã trưởng, chúng ta có thể bắt đầu rồi!” Lâm Hiểu Nặc gật đầu, bày ra tư thế.

“ Một khi đã như vậy, tệ nhân sẽ không khách khí!” Trong ánh mắt Bùi Nguyên Tuấn hiện lên một vẻ tàn nhẫn, lui ra sau hai bước. Hắn không có lập tức rat ay, mà là làm ra vài động tác huy quyền, lên chân, hiện lộ lực đạo rất mạnh cùng năng lực khống chế thân thể. Tae Kwon Do chiêu thức có 80% là dùng chân, theo những cước pháp vừa rồi mà xem, mau, tàn nhẫn, chuẩn đồng thời nhiều mặt, đã hiểu sâu ba phần trong đó.

Cùng lúc đó, thần thái của Lâm Hiểu Nặc hoàn toàn khác hẳn vừa rồi, hai chân vẫn đứng nguyên tại chỗ, một đôi mắt đẹp sáng ngời nhìn chằm chằm đối thủ, thân thể khẩn trương, tùy thời chuẩn bị phát lực. Giá thế của nàng trong mắt hành gia, nhất định là được tán thưởng. Tam thể thức là căn cư của Hình Ý quyền, Lâm Hiểu Nặc đứng với tư thế này, dĩ nhiên đã làm được hình cùng ý hợp, đi vào hàng ngũ võ lâm cao thủ.

Tiêu Tân đối với thân thủ của Lâm Hiểu Nặc rất là lo lắng, lúc này ngược lại lại thở dài nhẹ nhõm một hơi. Hắn đối với Hình Ý quyền vốn không biết, vừa mới hôm nay lật xem quyền phổ của Hình Ý quyền cùng với công pháp bí quyết, nhiều ít cũng nhìn được chút môn đạo. Hình Ý quyền là một trong những quyền pháp nội gia thập phần nổi tiếng của võ thuật truyền thống Trung Quốc, bác đại tinh thâm, uy lực phi phàm, quyền ý chú ý hình tùng ý cấp bách, lấy ý lĩnh khí, lấy khí tạo lực, ngoại hình không bám vào một khuôn mẫu, đấu pháp biến ảo đa đoan. Lâm Hiểu Nặc là một nữ hài tử, lực lượng còn hơi thiếu không đủ, đón đánh lực cứng rắn có thể sẽ lâm vào bị động. Nếu phát huy Hình Ý quyền linh hoạt kỳ ảo bộ pháp phiêu dật cùng với tốc độ, lấy thủ làm công, sau đó tìm khích một kích, tuyệt đối là có thể thắng lợi. Xem trạng thái lúc này của Lâm Hiểu Nặc, hiển nhiên là đang chuẩn bị áp dụng chiến thuật sau.

Bùi Nguyên Tuấn hiển nhiên tính toán tốc chiến tốc thắng, dẫn đầu chủ công. Chỉ thấy hắn liên tục sử xuất ra liên hoàn cước chân, cao lên mà tung tới, hoành chân chờ công kích, chiêu thức hung ác, bất lưu nửa điểm đường sống. Ngược lại, Lâm Hiểu Nặc lại có vẻ bị động, chính là càng không ngừng né tránh cùng phòng thủ, vẫn không có công kích thực chất.

Trong khoảng thời gian ngắn, trận luận võ đã hiện ra trạng thái nghiêng về một phía. Đang lúc tất cả mọi người đều nghĩ Bùi Nguyên Tuấn sẽ thắng, bước chân Lâm Hiểu Nặc vừa trợt, thế nhưng không hề tránh phản công, rất nhanh ở ngay trước người, sử xuất một chiêu Bán Bộ Băng Quyền. Bùi Nguyên Tuấn nhất thời hoảng sợ, chạy nhanh bật lui ra sau, suýt nữa bị đối phương đánh trúng.

“ Đáng đánh!” Tiêu Tân âm thầm tán dương thân thủ của Lâm Hiểu Nặc. Thật không nghĩ tới, tốc độ của nàng lại nhanh như vậy. Bên trong Hình Ý quyền có cách nói “ Bán Bộ Băng Quyền đánh thiên hạ”, có thể thấy được uy lực của băng quyền. Nếu vừa rồi tốc độ ra tay nhanh hơn, chỉ sợ Bùi Nguyên Tuấn đã bị thua.

Trải qua một kích vừa rồi, sắc mặt Bùi Nguyên Tuấn trở nên dị thường nghiêm túc, nguyên bản chiêu thức sắc bén bỗng nhiên chậm rãi xuống. Lúc này, hắn rốt cuộc phát hiện đối thủ hôm nay cũng không dễ chọc, kế tiếp ra tay trở nên cẩn thận rất nhiều, tỷ như những chiêu thức sơ hở như khi nãy cũng không còn sử dụng.

Lâm Hiểu Nặc lại không có vẻ nóng nảy, vẫn đang áp dụng chiến thuật lấy thủ làm công. Thế công của Bùi Nguyên Tuấn chậm lại, cũng không phải là bị vây trong hoàn cảnh xấu. Lấy lực sát thương cường đại, một khi sử xuất tuyệt chiêu, nàng rất khó thoải mái tiếp được. Trong khoảng thời gian ngắn, luận võ lâm vào cục diện bế tắc, ai cũng không chiếm được ưu thế.

Trong lòng Bùi Nguyên Tuấn âm thầm kêu khổ. Tae Kwon Do chú ý lấy lực phá cục, một kích phải giết, thể lực cũng không thể kéo dài. Nếu gặp được cường địch, sợ đầu sợ đuôi, nhất định khí thế yếu bớt, thậm chí thất bại thảm hại. Mấy chiêu qua đi, Bùi Nguyên Tuấn không thể kềm được, trong miệng liên thanh rống giận, lại lần nữa khởi xướng công kích. Chỉ thấy hắn cước bộ bước ra, hóa chưởng thành đao, thẳng đánh vào cổ đối thủ. Cùng lúc đó, thân thể xoay tròn, chân trái quét ngang, công kích trực tiếp hạ bàn của Lâm Hiểu Nặc.

Một chiêu này cực kỳ hung ác, làm ánh mắt người ta hỗn loạn, là một trong những tuyệt chiêu mà những năm gần đây Bùi Nguyên Tuấn rất ít sử dụng. Mắt thấy Lâm Hiểu Nặc nghiêng người né tránh, khóe miệng của hắn lộ ra một tia cười âm hiểm, phần eo đột nhiên uốn éo, chân trái quét ngang, quay người đá ra một cước. Thân là hắc mang ngũ đoạn, hắn công kích không nhỏ, từng có ghi chép đá gãy sáu tấm ván gỗ, một khi đá trúng đối thủ, hậu quả phi thường nghiêm trọng.

“ Không tốt!” Tiêu Tân quá sợ hãi, nhịn không được kêu lên thất thanh.

Một chiêu này của Bùi Nguyên Tuấn thập phần giảo hoạt. Chưởng đao cùng cước trái quét ngang chỉ là hư chiêu, chỉ vì che dấu lần quay người đá lên cuối cùng. Nếu đổi lại là Tiêu Tân đối mặt một chiêu này, đồng dạng hoàn toàn không nắm chắc có thể hóa giải.

Lâm Hiểu Nặc hiển nhiên không ngờ rằng trong tuyệt chiêu của Bùi Nguyên Tuấn còn ngầm giấu chiêu sát khí thứ ba. Mắt thấy đối thủ quay người đá ra, dĩ nhiên là tránh né không kịp. Trong tích tắc, nàng đem ưu thế tốc độ phát huy đến cực hạn, thân thể bay nhanh lui về phía sau, đồng thời song chưởng giao nhau, ý đồ ngăn trở đối thủ công kích.

“ Bình!” Một âm thanh trầm muộn truyền đến, Lâm Hiểu Nặc cảm thấy song chưởng đau nhức, suýt nữa té ngã trên mặt đất. Nhưng Bùi Nguyên Tuấn được thế không buông tha, nhanh chóng xuất ra một quái chiêu, trực tiếp hướng cổ Lâm Hiểu Nặc.

“ Nguy!” Tiêu Tân phát ra một tiếng thét kinh hãi, một chiêu này của Bùi Nguyên Tuấn chính là tinh hoa của Tae Kwon Đo. Với vị trí của Lâm Hiểu Nặc, căn bản không có khả năng né tránh.

Nhưng phát sinh hết thảy kế tiếp, làm cho Tiêu Tân cùng mọi người đang xem đồng thời chấn động. Bởi vì, sát chiêu thứ tư của Bùi Nguyên Tuấn cư nhiên thất bại.

Điều này sao có thể? Bùi Nguyên Tuấn trong nháy mắt chiêu thức bị thất bại, trong lòng tràn ngập không tin. Ngay trong nháy mắt thân thể hắn mất đi cân bằng, Lâm Hiểu Nặc bắt lấy cơ hội khởi xướng phản kích.

Không ai có thể thấy rõ Lâm Hiểu Nặc ra chiêu như thế nào, chỉ thấy thân ảnh lần lượt thay đổi, Bùi Nguyên Tuấn đã ngã trên mặt đất, thân thể co thành một đoàn, càng không ngừng run rẩy, hoàn toàn đánh mất năng lực tiếp tục chiến đấu.

“ 10,9,8….1.” Mười giây đồng hồ qua đi, Bùi Nguyên Tuấn vẫn không thể nào đứng lên.

Khi lão sư thể dục học viện đảm nhiệm trọng tài luận võ tuyên bố võ thuật truyền thống Trung Quốc xã thắng lợi, toàn trường vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt. Cùng lúc đó, võ thuật truyền thống Trung Quốc xã toàn thể hội viên đều đứng lên hoan hô, xông lên phía trước đem công thần đêm nay vây quanh ở giữa. Bùi Nguyên Tuấn bị thường nằm dưới đất đã được đồng bạn dìu đi trong lúc hỗn loạn, nếu không thể so sánh, quả thực là một loại châm chọc.

“ Có lầm hay không? Bùi Nguyên Tuấn này cũng quá kém cỏi!” Vài tân sinh vốn định gia nhập Tae Kwon Do xã thần tình giận dữ, cảm thấy rất là thất vọng. Như thế xem ra, Tae Kwon Do căn bản là động tác võ thuật đẹp, cùng so sánh với võ thuật Trung Hoa rộng lớn, hoàn toàn không thể sánh vai.

Mạnh Hiểu Dương vẫn đang suy nghĩ chuyện khác, nhịn không được hỏi: “ Lão đại, nếu luận võ với Lâm Hiểu Nặc, ngươi có thể đánh thắng nàng không?”

Tiêu Tân chưa trả lời vấn đề của Mạnh Hiểu Dương, nhìn thân ảnh được mọi người vây quanh giữa sân, trong ánh mắt như có điều suy nghĩ, qua một hồi lâu, rốt cục chậm rãi lắc đầu.


/91