Trọng Sinh Quân Tẩu Mạnh Nhất

Chương 5: Chuẩn bị từ hôn (2)

/1298


Chương 5: Chuẩn bị từ hôn (2)
Giang Ngưng nhìn thấy ba mẹ không tin tưởng cô, bất đắc dĩ mà nói, "Được rồi! Giờ con có nói một ngàn một vạn câu cũng không bằng nói sự thật, chờ con đến nhà trưởng thôn từ hôn xong, ngày mai sẽ lên trấn bốc thuốc trị chân cho ba trước! Nếu thật sự không có đủ tiền, con sẽ thôi học đi làm nuôi em trai!”
Ba Giang và mẹ Giang cái khác thì còn xem nhẹ được, nhưng khi nghe thấy hai chữ "trị chân" họ đều kinh ngạc thốt lên, "Cái gì? Con có thể trị khỏichân sao?"
Mẹ Giang vẻ mặt nghiêm túc nhìn Giang Ngưng nói, "Ngưng Ngưng, việc này không thể nói đùa đâu!"
Giang Ngưng cũng vô cùng nghiêm túc mà nhìn ba mẹ, ra sức gật đầu, " Ba, mẹ, con không nói đùa với hai người! Lời con nói đều là sự thật!"
"Năm cấp hai con đã bái một vị cao nhân làm sư phụ, chẳng qua, sư phụ có lệnh: nếu con không học được thành tựu gì thì không được nói ra thanh danh của ông ấy, phải giữ gìn mặt mũi cho ông ấy. Vậy nên lâu nay con mới không nói cho mọi người."
Giang Ngưng nói những lời này, là nửa thật nửa giả.
Nói bái sư năm cấp hai tất nhiên là giả.
Nhưng những lời mà sư phụ nói với cô trong lúc bái sư, tất cả đều là thật.
Chẳng qua đó đều là những việc xảy ra ở kiếp trước.
Hiện tại ba mẹ đã hỏi tới, cô tất nhiên phải giải thích cho họ hiểu.
Giang Ngưng nhìn thấy cha mẹ im lặng không lên tiếng liền ôm lấy mẹ Giang, làm nũng nói, "Ba, mẹ hãy tin tưởng con được không? Hai người nhìn xem, con gái từ nhỏ đến lớn có làm ra việc gì không đáng tin cậy không?"
Đúng là như vậy. Ba Giang nhìn vẻ mặt tràn đầy tự tin, thần thái hơn người của con gái thì thở dài một tiếng, nói, "Ngưng Ngưng, nếu con thật sự có bản lĩnh thì ba mẹ cũng thấy vui cho con. Nhưng nếu sau khi từ hôn, ba mẹ không lo được học phí cho con và em trai thì con đi làm kiếm tiền được không?"
Giang Ngưng ra sức gật đầu, "Ba, ba hãy yên tâm! Con nhất định có thể kiếm được tiền! Nhất định có thể!"
Ba Giang cũng quyết định tin cô một lần, "Vậy được rồi! Trước tiên con cùng mẹ đi đến nhà trưởng thôn để từ hôn đi! Chờ con từ hôn xong hẵng nói tiếp!"
Giang Ngưng thấy ba gật đầu, lập tức vui vẻ nói, "Cảm ơn ba, cảm ơn mẹ."
Chỉ cần có sự ủng hộ của họ, cô đã cảm giác có thêm mười phần động lực.
Cả đời này, cô không chỉ muốn mình được hạng phúc mà còn muốn ba mẹ lẫn em trai đều có thể hạnh phúc.
Giang Ngưng đột nhiên nhớ tới, cô vẫn nên viết lại những việc gia đình trưởng thôn đã làm. Phải chuẩn bị sẵn sàng mới tránh được tai họa. Về sau nếu gia đình trưởng thôn còn dám khinh thường nhà cô thì đã có những bằng chứng này. Ba mẹ cô có chúng trong tay, ông ta cũng phải kiêng dè một chút.
Cô đem những hiểu biết kiếp trước về việc trưởng thôn tham ô liệt kê ra hết, viết thành hai bản. Một bản đưa cho ba giữ, một bản dùng để uy hiếp trưởng thôn.
Sau khi Giang Ngưng làm xong những việc này, mẹ Giang cũng đã lấy ra tiền và sính lễ trưởng thôn mang đến. Hai người cùng nhau xách đồng thời gọi tới bà mối Lưu thẩm để đến nhà trưởng thôn.
Bà mối Lưu thẩm ban đầu nghe nói hai người tới thì rất vui mừng. Nhưng vừa nghe hai mẹ con muốn đi từ hôn thì sắc mặt lập tức xấu đi, buồn bã vô cùng.
Bà ta cười nhạo Giang Ngưng trước mặt hai mẹ con, "Hai mẹ con cháu là người một nhà mà chẳng biết tích phúc gì cả, gia đình của trưởng thôn tốt như vậy mà gia đình các người lại không đồng ý. Về sau sống ở thôn này cũng không còn ai thèm đến cửa hàng nhà các người đâu, phải suy nghĩ thật kỹ, đừng để hối hận!"

/1298