Trọng Sinh Thành Người Lão Đại Rất Yêu

Chương 14: Tin đồn

/1633


Chương 14: Tin đồn

 

Lục Thanh Thần cũng chào Khương Húc.

 

Sau đó Khương Sắt và Tống Vi Tâm bị bỏ lại dưới lầu để tiếp tục ôn chuyện cũ, Lục Thanh Thần đưa Khương Húc đến ký túc xá trước.

 

Điều kiện trong ký túc của đại học truyền thông Bắc Kinh rất tuyệt vời, hai người một phòng, có phòng tắm riêng, ban công và một vách ngăn nhỏ.

 

Tống Vi Tâm kề tai nói nhỏ với Khương Sắt, đi xuống lầu, "Này, nhóc thối, cậu đã kết hôn thật ư?"

 

Khương Sắt gật đầu, sau đó lấy sợi dây chuyền trên cổ ra cho cô ấy xem “Nhẫn cưới, thấy không?” Sợi dây chuyền này là cô đã bảo người lại cho mình, chiếc nhẫn này đeo trên tay quá bắt mắt nên cô liền bảo người xâu vào dây chuyền để đeo lên cổ.

Tống Vi Tâm trợn tròn mắt nhìn chiếc nhẫn, "Lần trước cậu đăng ảnh mình còn không tin, bây giờ nhìn kĩ thế này thì mình dám tin rồi đấy."

 

"Sắt Sắt, cậu gả cho một người có máu mặt à."

 

“Sao vậy?” Khương Sắt không biết sao Tống Vi Tâm có thể dựa vào chiếc nhẫn này để nhận định như thế.

 

Tống Vi Tâm giải thích, "Viên đá quý trên chiếc nhẫn của cậu là “Linh hồn biển sâu”. Khoảng thời gian trước nó được đăng lên trên tạp chí, vì màu sắc quá ấn tượng, chất lượng cao cùng với khó khai thác, khai thác được thì vô cùng quý hiếm, cho nên bây giờ trên thị trường không có đâu.”

 

"Hơn nữa mình dám chắc, viên đá quý gắn trên chiếc nhẫn này chắc chắc còn lớn hơn cả trên tạp chí!"

 

Tống Vi Tâm nhéo nhéo vòng eo thon thả của Khương Sắt, "Nói mau, chồng của cậu là ai!"

 

Khương Sắt thở dài, nhà họ Tống không hồ là con rồng đầu đàn của ngành trang sức, sự quan sát nhạy bén của Tống Vi Tâm khiến cô mắc cỡ không thôi.

 

“Mình mà nói ra cậu đừng sợ đấy.” Khương Sắt chớp mắt.

 

Tống Vi Tâm nhanh chóng gật đầu.

 

“Chồng của mình là Nhiếp Tư Cảnh.” Khương Sắt nói, sau đó chờ xem phản ứng của Tống Vi Tâm.

 

Biểu cảm Tống Vi Tâm cứng lại, cô ấy nhìn Khương Sắt như nhìn thấy qủy, cứng nhắc nói: "... là Nhiếp Tư Cảnh mà tớ đang nghĩ đến đó ư?"

 

Dòng dõi nhà họ Nhiếp chính thống mặc dù đã ẩn cư trên đỉnh núi Bàn Long, nhưng những năm gần đây cái tên của nhà họ Nhiếp chính thống kia vẫn được các danh môn quý tộc giới thượng lưu nhớ rất rõ.

 

Gia chủ đời tiếp theo của nhà họ Nhiếp, Nhiếp Tư Cảnh.

 

Khương Sắt gật đầu, Tống Vi Tâm vội vàng lùi lại vài bước, không thể tin được, “Sắt Sắt đừng đùa nữa được không?” Chưa nói đến chuyện Khương Sắt kết hôn với Nhiếp Tư Cảnh, riêng việc Khương Sắt và Nhiếp Tư Cảnh có quan hệ với nhau đã khiến Tống Vi Tâm rợn cả tóc gáy rồi.

 

Đã hơn chục năm trôi qua nhưng tin đồn kia vẫn còn rõ ràng và gây chấn động.

 

Các danh môn quyền quý trong tầng lớp thượng kính nể và sợ hãi người đó, nhưng cũng có vô số thiên kim danh viện bị quyền thế của anh làm cho chao đảo.

 

Dù sao đó cũng là nhà họ Nhiếp đó, đại gia tộc thế gia đầu tiên của Đế Quốc, thân tộc phủ khắp đất nước thậm chí là cả ở nước ngoài. Với khối sản nghiệp khổng lồ, việc trở thành vợ của Nhiếp Tư Cảnh tương đương với việc sở hữu một nửa nhà họ Nhiếp.

 

Khương Sắt lắc đầu, "Mình rất nghiêm túc, hơn nữa không ai ép buộc mình cả, chồng mình đối xử với mình rất tốt." Đâu chỉ là tốt thôi đâu, phải nói đến mức là muốn gì được đó luôn.

 

Sắc mặt Tống Vi Tâm phức tạp, nhìn thấy bộ dạng nghiêm túc của Khương Sắt, không giống như đang nói dối, cô dừng lại một lúc lâu mới nói: "Vậy thì cậu có biết ... những tin đồn đó không?"

 

Thật ra thì Tống Vi Tâm cũng không hiểu cho lắm, dù sao sau khi hiểu chuyện thì cô chưa từng nghe tin tức về nhà họ Nhiếp kia nữa, nhưng theo lời của mấy trưởng bối thì dòng chính của nhà họ Nhiếp kia chính là một 'con quái vật. '.

 

Tống Vi Tâm đã rất lo lắng rằng bạn mình sẽ phải chịu uất ức.

 

"Vi Tâm, anh ấy rất tốt, thật đấy. Chỉ là những tin đồn bên ngoài kia đã nói sau về anh ấy thôi." Khương Sắt nói một cách nghiêm túc, cô không muốn người ngoài chụp cho Nhiếp Tư Cảnh danh hiệu 'yêu quái'.

 

Lời người đáng sợ, Khương Sắt hiểu rõ hơn ai hết tác hại của những lời đồn đại đó. Đó là vũ khí lợi hại hơn bất cứ thứ gì khác,nó có thể dễ dàng phá hủy hàng phòng ngự tâm lý của một người.


/1633