Trùng Sinh Chi Độc Phi

Chương 23 - Chương 15

/112


Thượng Quan Dũng vốn chỉ nghe nói đại tộc An thị một nhà phú quý, An Cẩm Tú hẳn là lớn lên trong nhung lụa gấm vóc, ăn sung mặc sướng, có ngờ đâu thê tử tương lai của hắn lại bị người của An phủ mắng là thứ nô tài hèn kém, thậm chí còn bị đích tiểu thư đánh một bạt tai. “Hỗn xược!” Hắn cố gắng kiềm chế sự nhẫn nại, cúi đầu mắng một câu.

Thế Tông nghe được tiếng mắng chửi của Thượng Quan Dũng thì chỉ thở dài một hơi, nói, “Ngươi là phu quân tương lai của nàng, sau này đối tốt với nàng một chút.”

Thần tuân chỉ”, Thượng Quan Dũng đáp lại.

Thế Tông lắc đầu. Nữ nhân trong viện đang lau nước mắt, khiến người ta có cảm giác như hoa lê đẫm mưa. “Đi thôi,” Thế Tông nói với mọi người, “Coi màn kịch này đủ rồi.”

An Thái sư mất hết thể diện, tức giận gần chết, mắt thấy Thế Tông xoay người bỏ đi, ông ta lập tức chạy tới, cúi chào Hoàng đế, hô một tiếng, “Thánh thượng!”

Thế Tông lạnh lùng nói: Hôm nay, ngươi quả là đã phá hư tâm tình của trẫm.”

An Thái sư khom lưng càng thấp. Hôm nay, Thế Tông ngự giá đến phủ, vốn là vinh quang rất lớn dành cho An thị, ông ta thậm chí còn gọi con rể tương lai là Thượng Quan Dũng cùng đi theo để hắn có cơ hội gặp gỡ thiên nhan. Nào ngờ đâu, trong nội viện lại xảy ra chuyện như vậy, lại khiến đương kim thánh thượng tận mắt nhìn thấy gà chó không yên, để con rể tương lai thấy thê tử chưa qua cửa của mình chịu nhục nhã, việc này phải làm sao mới xong đây?

Đích thứ khác biệt,” Thế Tông lại nói, Nhưng tiểu nữ vô tội, tại sao phải bức bách nàng ấy?”

Thần biết tội, An Thái sư vội nhận sai.

Thế Tông lại nhìn qua An Cẩm Tú trong viện. Giai nhân Cẩm Tú, An Nhị Tiểu thư quả là rất xứng với khuê danh này.

An Thái sư lén nhìn ánh mắt Thế Tông, lại quay đầu sang hướng hắn đang nhìn, trong lòng chợt động. Thế Tông là Hoàng đế, năm xưa từng ở lại biên quan, trời sinh tính tình lãnh khốc nhưng lại yêu thích sắc đẹp. Dung nhan của An Cẩm Tú như vậy... An Thái sư cúi thấp đầu. Cẩm Tú đã định hôn sự, bây giờ có nói gì cũng đã muộn. Cho dù Thế Tông ham mê cái đẹp cũng không thể làm ra chuyện đoạt thê của thần.

Trẫm rất thích mẫu thêu Hương sen dưới ánh trăng này. Rất đẹp, thưởng.” Thế Tông thu lại ánh mắt đang nhìn giai nhân, tùy ý nói một câu.

Đại thái giám theo hầu hắn lập tức đáp lại, Nô tài tuân chỉ.

Thế Tông xoay người rời đi. Thấy Thượng Quan Dũng sắc mặt xanh mét đứng ở một bên, hắn chỉ đành lắc đầu một cái, sau đó đi khỏi.

Tỷ, bọn họ đi rồi, An Nguyên Chí đứng ở ngoài cửa viện, thấy mọi người đều đi hết rồi mới nhỏ giọng gọi An Cẩm Tú.

An Cẩm Tú ngẩng đầu. Tuy không nghe thấy giọng nói của Thượng Quan Dũng, nhưng từ một khắc được sống lại kia, nàng vẫn giữ nét thanh xuân của thời thiếu nữ, ước mộng lang quân, mặt đỏ tim




/112