Trùng Sinh Yêu An Tử Thiên

Chương 12 - Chương 11.2

/66


Tình yêu của cha mẹ rất vĩ đại, cốt nhục tình thâm cũng là một loại tình cảm hết sức sâu đậm, đây đều là những loại tình cảm rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người, nhưng rất quan trọng không có nghĩa là quan trọng nhất. Có đôi khi, cho dù là con gái cũng không thể yêu cầu cha mẹ coi mình là quan trọng nhất.

Giống như cha mẹ Bạch Thấm, đối với cha Bạch, chuyện quan trọng nhất của cuộc đời ông chính là sự nghiệp kinh doanh. Còn đối với mẹ Bạch, điều quan trọng nhất của cuộc đời bà chính là chồng mình, cho dù không nguyện ý, nhưng bà cũng sẽ tìm trăm ngàn lý do để thuyết phục mình nghe theo chồng, bao gồm việc bỏ rơi Bạch Thấm. Bà tự thuyết phục mình, chẳng qua là con gái thay đổi chỗ ở mà thôi, tuy rằng không ở bên cạnh bà, nhưng lại có được một cuộc sống có điều kiện hơn, càng nghĩ bà lại càng cảm thấy đúng, rồi lại cho rằng nếu tiếp tục giữ con gái ở lại nhà họ Bạch mới là điều không đúng.

Tuy rằng Bạch Thấm không trách cứ cha mẹ của mình, nhưng cô cũng hiểu được từ nay về sau mình cùng bọn họ sẽ chẳng thế nào thân cận được như trước nữa, dù sao hành động của họ cũng gần như là đã bỏ rơi đứa con gái của họ là cô rồi. Từ nay về sau, cô chỉ còn có thể coi họ là hai trưởng bối mà đối xử tôn kính, chỉ có tôn tính, chứ không hề có thân thiết.

Trong lúc Bạch Thấm rất cần đến hai người thân thiết nhất là bọn họ, lại bị đưa đến nhà họ An. Trong lúc cô khóc lóc kêu gào đòi trở về nhà, cái mà hai người bọn họ đáp lại cô chính là sự từ chối lạnh lùng. Khi cô sựo hãi bất lực muốn bỏ trốn, cái bọn họ cho cô cũng chỉ là sự trách cứ, bất luận cô có năn nỉ như thế nào, họ cũng không hề dao động, thậm chí hai người họ còn chủ động đưa cô về nhà họ An, lại vẫn không chịu mở miệng xin cho cô trở về nhà họ Bạch.

Cho nên, khi trở lại thành phố W, Bạch Thấm chỉ cùng An Tử Thiên đến nhà họ An dùng cơm, tỏ ý cô đã trở về, không bao lâu sau thì cũng rời đi, bởi vì dù có ở lại thì cũng chỉ có thể lạnh nhạt và trầm mặc không nói gì.

An Tử Thiên đã trở lại, An Tử Nguyệt cũng liền thoải mái hơn. Đối với sự nghiệp của nhà họ An, An Tử Thiên chính là thân cây trụ cột, mà An Tử Nguyệt lại chính là cành cây. An Tử Thiên không có ở nhà chính, thân cây rời khỏi địa phương ban đầu, như vậy, việc hấp thu dinh dưỡng của cả một cây đại thụ lớn đều hoàn toàn dựa vào cành cây nhỏ này, như vậy, có thể thấy, bình thường An Tử Nguyệt vô cùng bận rộn vất vả, hiện tại thân cây rốt cuộc cũng trở về, việc hấp thu dinh dưỡng nhanh chóng hơn, cũng thuận tiện hơn rất nhiều, mọi sự vụ đều có thể giải quyết trong một lần, làm cho hiệu suất làm việc được nâng cao hơn rất nhiều.

Nhưng An Tử Thiên bận rộn, thời điểm cuối năm lại càng bận rộn hơn, lúc này cái cây lớn An Thị càng cần thân cây An Tử Thiên này hơn bao giờ hết.

Bạch Thấm ở nhà, cảm thấy vô cùng nhàm chán, vừa liều mạng cùng Lâm Thước Nhạc đi dạo phố xong,




/66