Trường Kiếm Cười Đuổi Nấm

Chương 32 - Chương 32

/74


Cổ Tiểu Ma tìm một chỗ bí mật, đưa hết kẹo đường ban nãy cho Thiên Nghiêu, tiện thể thay y phục trên người. Cuối cùng cũng có thể gỡ bỏ đống y phục lụa là Tử Vi cho nàng, trở về với y phục xám tro quen thuộc, trong nháy mắt lại cảm thấy vô cùng an toàn.

Nàng sửa soạn từ đầu đến chân, tay nải và bội kiếm, còn có chiếc ô bằng giấy dầu bị vất đi lúc trước trên núi A Nương Ngươi, mấy lượng bạc, một túi kẹo lớn và quyển bí tịch Úc Lưu cho nàng, tất cả đều được nàng dùng y phục bằng lụa kia gói gọn lại, lật nhanh vài trang sách, chú văn chằng chịt bắt đầu hiện lên.

Bỗng nhiên nàng nhớ đến một chuyện, nếu Úc Lưu thật sự là Long thần chuyển thế, vậy nếu hắn nói đây là thứ hắn lấy từ chỗ Ngọc đế, thế thì chắc chắn phải là 'Ma thức Tru Tiên Đồ'. Nghe tên thôi đã cảm thấy vô cùng đáng sợ, e rằng chính là thứ người người muốn cướp như trong tiểu thuyết võ hiệp, nàng hăng hái mở ra đọc được một lúc, thế nhìn càng đọc càng loạn, buộc lòng phải bỏ cuộc.

Cuối thu đã qua, sợ rằng mùa đông đã đến rồi.

Trong khu rừng trơ trụi, lá khô đã không còn bao nhiêu, từ khi chạy khỏi Huyền Âm giáo, thể xác và tinh thần nàng vẫn luôn chìm trong trạng thái mơ hồ, căn bản không thể nhớ được chút gì, lần này lá cây đã rụng gần hết, lại càng khó tìm hơn. Cổ Tiểu Ma buồn bực đi hồi lâu, đột nhiên nghe thấy một tiếng khóc của nữ tử truyền tới từ nơi xa.

Nàng lặng lẽ mò tới gần, lại thấy có một thiếu nữ vận hoàng sam ôm gối ngồi chỗ kia, nàng không muốn nhiều chuyện, nhưng nếu thiếu nữ này biết được chỗ của Huyền Âm giáo thì... Cổ Tiểu Ma thầm cân nhắc, sau đó mới tiến lên khuyên bảo: Cô nương, có chuyện gì mà đau lòng thế?

Hu hu...

Hoàng sam thiếu nữ vừa ngẩng đầu, hai người đều sửng sốt, Cổ Tiểu Ma đờ người, bật thốt: Bảo Nhi?

Hóa ra thiếu nữ này là đóa sơn trà bị Cổ Tiểu Ma dùng thủy chủ đả thương khi gặp Thập Bát, nàng ấy nhìn thấy Cổ Tiểu Ma, lập tức ngừng khóc, biểu cảm dần chuyển thành tức giận khôn nguôi, vung nắm đấm về phía Cổ Tiểu Ma.

Đều tại ngươi! Là ngươi mang Thập Bát tỷ tỷ đi!

Cổ Tiểu Ma nghiêng đầu tránh được, còn chưa kịp nói chuyện, lại nghe nàng ấy tiếp tục bật khóc: Ta nhớ tỷ ấy quá...

Hóa ra là tình luyến tỷ phát tác, mắt Cổ Tiểu Ma giật giật, đột nhiên linh quang chợt lóe, nịnh nọt cười nói: Muội nhớ Thập Bát phải không? Ta biết tỷ ấy ở đâu đấy.

Ngươi biết ư? Bảo Nhi ngừng tay, vội la lên: Ngươi giấu tỷ ấy ở đâu rồi?

Ngày ấy khi Thập Bát chạy đi cứu Mạnh Trạch Hư, có lẽ cũng đã tới Huyền Âm giáo, có điều dù nàng ấy có ở nơi đó thật hay không, Cổ Tiểu Ma cũng không dám đi gặp Thập Bát, vì nàng đã lừa nàng ấy...

Lúc này, nàng còn sắp lừa thêm một Bảo Nhi.

Thập Bát đang ở Huyền Âm giáo, ta đi tìm tỷ ấy với muội nhé.

Được. Bảo Nhi vỗ má: Nếu không tìm được Thập Bát tỷ tỷ, ngươi đừng hòng chạy được.

Cổ Tiểu Ma ngượng ngập gật đầu, nếu có thể đến được Huyền Âm giáo, nàng sẽ không bỏ chạy.

Gương đồng khắc hoa, giữa ánh sáng mông lung, khắc họa một khuôn mặt xinh đẹp đầy mơ hồ.

Thập Bát chậm rãi cắt tỉa mái tóc vẫn còn ẩm ướt, tựa như đang chìm trong suy tư, ngón tay cầm lược đã sớm cứng đờ, duy trì một tư thế cả lúc lâu.

Những ngày gần đây, dường như nàng đã tiều tụy đi rất nhiều.

Ngoài cửa sổ, gió lạnh quạnh hiu, một bóng hồng lướt qua, yêu khí linh động. Ánh mắt Thập Bát ngưng lại, dời đến nơi cửa sổ, hồng ảnh kia dừng lại nơi mái hiên đối diện, lao nhanh đến nơi tiền viện Huyền Âm giáo.

Nàng rất sợ những kẻ gây bất lợi cho Mạnh Trạch Hư xuất hiện, bất chấp mái tóc ướt còn chưa khô, vội vã khoác ngoại sam, đằng vân đuổi theo.

Nhưng tốc độ của hồng ảnh kia quá nhanh, nàng chỉ biết được chút pháp thuật, phút chốc đã không còn dấu vết. Thập Bát dò xét dọc theo sát vùng ranh giới của Huyền Âm giáo, lòng càng thêm lo sợ bất an.

Thập Bát tỷ tỷ!

Nàng nghe thấy có người gọi mình, nhìn xuống dưới, đúng là Bảo Nhi đã tìm được tới Huyền Âm giáo, đi theo phía sau là Cổ Tiểu Ma với vẻ mặt không thể chột dạ hơn.

Không ngờ Thập Bát ở nơi này thật, Cổ Tiểu Ma bước qua Bảo Nhi, dứt khoát cầm lấy tay Thập Bát.

Thập Bát, có biết Úc Lưu ở đâu không? Nhanh dẫn ta đi gặp huynh ấy...

Thập Bát nhận thấy vẻ mặt lo lắng của nàng, có hơi trầm ngâm, sau đó lập tức đồng ý. Nàng luôn quan tâm đến chuyện của Mạnh Trạch Hư, tuy Huyền Âm giáo đã có được Úc Lưu, nhưng không biết đang mưu tính làm gì, cộng thêm tên hữu hộ pháp xuất quỷ nhập thần kia, không thể không phòng.

Nhanh chóng trấn an Bảo Nhi, Thập Bát mang theo Cổ Tiểu Ma lặng lẽ thâm nhập vào Huyền Âm giáo.

Gió lạnh thấu xương, Cổ Tiểu Ma lại như không hề hay biết,


/74