TÙ SỦNG: ANH RỂ CÓ ĐỘC

Chương 40 - Chương 39

/99


Em về viện kiểm sát đi.

Giọng nói vĩnh viễn lạnh như băng, chỉ khi nhắc đến Giang Hạ Sơ mới trở nên dịu dàng, nhưng mà Thành Sơ Ảnh lại tham luyến sự dịu dàng ấy.

Em vừa mới trở về. Giọng nói của Thành Sơ Ảnh nặng nề như muốn lạc vào đáy cốc, ngay cả lòng cô cũng vậy.

Trong chương trình học của ngành kiểm sát, có một môn chuyên ngành bắt buộc phải che giấu cảm xúc. Thành Sơ Ảnh luôn đạt điểm cao trong môn học này. Nhưng mà cô nghĩ, nếu người chấm thi là Tả Thành, không bao giờ cô có thể qua được. Cô biết, ngay lúc này, trên mặt cô nhất định là đang trắng bệch, hốt hoảng đến rối tinh rối mù, may mà ngọn đèn khá tối, anh không nhìn ra.

Thực ra, cho dù ngọn đèn có sáng đến mấy, Tả Thành cũng sẽ không nhìn thấy, bởi vì anh chưa bao giờ từng nhìn.

Trong đống hồ sơ của phòng kiểm sát cấp cao, có tư liệu của tôi, mà em lại là kiểm sát viên. Giọng nói và ánh mắt đều không có độ ấm. Mười một năm qua, khi tiếp xúc với cô, những điều đó chưa từng thay đổi.

Sự kiêu ngạo và tự tin của Thành Sơ Ảnh đã biến mất hoàn toàn, chỉ còn sót lại hèn mọn, dè dặt và cẩn trọng: Em sẽ cẩn thận, sẽ không điều tra đến anh.

Một lần lại một lần, cô vứt bỏ tự tôn, một lần lại một lần anh giẫm nát tôn nghiêm của cô. Tim anh đã cách một vạn tám ngàn dặm, còn chưa đủ hay sao.

Không đủ đúng không?... Bởi vì anh nói: Không điều tra thì tốt.

Gương mặt vốn dĩ đã trắng của cô trở nên trắng bệch như tờ giấy, trong mắt ngập tràn thứ cảm xúc gọi là đau đớn khổ sở. Ngoài gượng cười ra, cô còn có thể làm thế nào? Ai bảo cô cứ cố chấp khư khư với Tả Thành như vậy. Cô cố gắng cười như không chịu khuất phục: Tề Minh Hải theo dõi Tả thị, bị nghi ngờ có dính líu đến hoạt động phi pháp, thao túng thị trường chứng khoán. Hắn ta đã sớm phòng bị.

Cho dù Tả Thành không thèm ngó ngàng tới nhưng Thành Sơ Ảnh vẫn cố chấp như thiêu thân lao vào lửa. Kiểm sát viên, là công việc thiêng liêng cỡ nào, nhưng Thành Sơ Ảnh lại vì Tả Thành mà lấy việc công làm việc tư.

Hắn ta không động đến tôi được. Tả Thành nhìn ly rượu đỏ trong tay, con ngươi tĩnh lặng như hồ nước vẫn không nhìn Thành Sơ Ảnh, Về sau, chuyện của Tả thị em đừng nhúng tay vào nữa. Nghề kiểm sát viên rất hợp với em.

Nhưng mà em làm kiểm sát viên là vì anh. Cô gần như gào lên, tình cảm nặng trĩu trong cơ thể cô kêu gào, lý trí cuối cùng cũng không thắng nổi tình cảm.

Những lời như vậy, về sau đừng nói nữa. Con ngươi đen như mực vẫn không hề gợn sóng, dường như anh chỉ đang nói tới những chuyện không hề quan trọng.

Không gian xung quanh như lắng lại. Hít thở không thông làm cho cô cảm thấy không chịu được. Cô buông tay xuống, nắm chặt lại nắm chặt.

Khó trách, người ta từng nói tính ái vốn là thứ không bền vững, tình yêu có thể khiến cho người ta ngu muội. Thành Sơ Ảnh đã bắt đầu hiểu.

Dường như Thành Sơ Ảnh đã làm trái với quy tắc trò chơi của Tả Thành.

Ngay từ đầu, anh đã thiết lập một điều khoản bất công như vậy. Anh nói: Đừng yêu tôi.

Đã yêu rồi... Nhưng cô lại không có dũng khí để nói, vẫn lừa

/99