Tướng Công, Tạo Phản Đi!

Chương 22 - Chương 22

/50


Editor: Lãnh Nguyệt Dạ

Lúc này là thời kỳ thân thiết của Liễu Hậu và Tư Mã Sách, cựu thần với kinh nghiệm chính trị phong phú cùng tân quân sắp lên ngôi, cọ sát, thử dò xét lẫn nhau, sửa cầu lót đường cho nhau để có thể hợp tác lâu dài sau này.

Liễu Minh Nguyệt vẫn không có cách nào giải thích được, ban đầu thân mật như vậy, sau này Tư Mã Sách lên đài, quân thần lẽ ra nên nênhòa hợp hỗ trợ lẫn nhau, sao có thể để cho nàng chết thảm lãnh cung một cách không giải thích được như thế?

Sau này nàng ở trong thâm cung, rốt cuộc thế giới bên ngoài xảy ra biến hóa gì, nàng hoàn toàn không biết.

Nhưng mà trước mắt, thái tử điện hạ nghe theo đề nghị của Liễu Hậu, đợi đến khi trong cung hạ chỉ, định xuống ngày Đông cung nạp người mới, Lễ bộ vội vàng chuẩn bị tất cả đều đầy đủ, thích đáng, đến ngày tốt đó, vạn sự sẵn sàng, chỉ thiếu tân lang.

Trong chánh điện Đông cung, sắc mặt thái tử phi vàng vọt, triền miên giường bệnh, nhưng lại không thể không nở nụ cười tươi, lên tinh thần lệnh cho nữ quan đông cung hết lòng chuẩn bị, nghênh đón người mới.

Ôn Thanh Dung, Doãn Tố Nhụy, Thẩm Kỳ Diệp đồng thời tiến vào Đông cung, đêm đó các nơi trong Đông cung đều nín thở mà đợi, muốn xem thử thái tử điện hạ sẽ giá lâm tới điện các nào, nào biết chỉ chờ được ánh sáng lúc hừng đông, còn lại không hề thấy bóng dáng thái tử.

Vào sáng sớm ngày đầu tiên ở đông cung, ba người đều đến thỉnh an thái tử phi, thấy được dáng vẻ bệnh tật xương cốt rã rời phải dùng son phấn dầy cộm nặng nề che bớt này thái tử phi, tâm tình đều hết sức phức tạp, đợi nghe được Đông cung nữ quan nói ra Đêm qua thái tử điện hạ ở Kiền Khái điện hầu bệnh. . . . . . Ba người cùng nhau thở phào nhẹ nhõm. Lãnh Nguyệt Dạ.

Lần hầu bệnh này của Thái tử điện hạ chính là mấy tháng.

Từ sau khi có người mới đi vào, thái tử phi liền từ từ giao quyền cung vụ trong Đông cung. Mặc dù Ôn Thanh dung có hoàng hậu làm núi dựa, nhưng nàng lại thật sự không thích những chuyện phiền toái này, mỗi ngày có rãnh rỗi liền vào cung thỉnh an hoàng hậu, để có thể thấy thái tử điện hạ người đã trở thành phu quân của nàng thêm vài lần.

Khả năng nhẫn nại Thẩm Kỳ Diệp rất đạt, nhưng đến cùng tình cảm đối với Tư Mã Sách vấn rất sâu nặng, cũng có vài cử chỉ mờ ám, chỉ có doãn Tố Nhụy, từ lúc tiến Đông cung liền lấy thái tử phi làm đầu, mọi việc đều lấy thái tử phi làm chủ, sai đâu đánh đó, ngày thường cũng chưa từng nhắc tới thái tử điện hạ lần nào, dần dần, thái tử phi liền giao chút việc vụn vặt trong cung cho nàng quản lý, thấy mọi chuyện thỏa đáng, lại càng nể trọng.

Ôn Thanh Dung có hoàng hậu có thể dựa vào, Doãn Tố Nhụy hết sức nghe lời thái tử phi, hôm nay lại giúp thái tử phi xử lý công việc vặt trong Đông cung, chỉ có Thẩm Kỳ Diệp, chờ đợi mấy tháng, vườn không nhà trống, nếm đau khổ từ từ, chỉ cảm thấy cuộc sống sau khi thành thân còn không bằng lúc trước, trước kia thỉnh thoảng hai người còn có ngày gặp mặt, nhưng sau khi thành thân mấy tháng thái tử vẫn ở lại trong thiên điện Kiền Thái Điện trong cung, căn bản chưa từng bước vào Đông cung nửa bước, ngày trôi qua thật gian nan.

Trong lúc vô tình, Thẩm Kỳ Diệp tại Đông cung liền thất thế.

Thái tử có vẻ vô cùng hiếu thuận, mỗi ngày trừ muốn thay mặt phụ Hoàng giám quốc, còn phải nhìn nhanh, phàm là chén thuốc cần thiết chính miệng nếm qua, nào có rảnh rỗi tham luyến nữ sắc? Diễn đàn lê qus đôn

Đã là tháng hai, cây khô trong tướng quốc Phủ đã đâm chồi mới, khắp nơi đều xuất hiện màu xanh non. Năm nay bởi vì long thể kim thượng không được khỏe, chẳng những là trong cung, ngay cả dân chúng cùng nhà quan trong kinh, cũng chưa từng cổ động ăn mừng, liền trôi qua trong nháy mắt.

Liễu Minh Nguyệt giữ Tiết Hàn Vân hiếm khi rảnh rỗi ở tây khóa viện, có ý tư muốn nghe tình cảnh của Thẩm Kỳ Diệp ở đông cung.

Trước sau ngày tết, lại thêm long thể Thánh thượng không tốt, mấy tháng nay thủ vệ cấm quân cực nghiêm, lịch thay phiên công việc của đám người Tiết Hàn Vân xếp hết sức sát sao, thật vất vả mới có thời gian rãnh rỗi, còn muốn đến chỗ Lâm Thanh Gia thỉnh giáo học vấn, hay hoặc là bị La lão tướng quân gọi đi tập võ học tập binh pháp, thật không dễ dàng mới được nhàn rỗi, lại đụng phải Liễu Minh Nguyệt phía trước.

Hôm nay Liên Sinh cực Kỳ hoan nghênh Liễu Minh Nguyệt, phàm là sau khi Liễu Minh Nguyệt về, dù có đánh cướp tây khóa viện thay đổi hoàn toàn, tâm tình thiếu gia nhà mình cũng vẫn cực tốt.

Hắn rót trà mới cho Liễu Minh Nguyệt, lại dâng trái cây, liền tự động tự phát lui ra ngoài, để hai người ở riêng với nhau.

Liễu Minh Nguyệt đã mười bốn tuổi rồi, mấy ngày trước đây trên đường lúc Tiết Hàn Vân đi thư trai của Lâm tiên sinh còn đụng phải Hạ Tử Thanh, nghe được hắn ấp a ấp úng hỏi: Mấy ngày gần đây di trượng (dượng, chồng của dì) có khỏe không, gần đây biểu muội có khỏe không? Thường ở nhà làm gì? Nương ta hết sức nhớ nhung biểu muội, nói có thời gian




/50