Tuyệt sắc phong lưu

Chương 41 - Chương 37

/58


Được rồi, đừng lo lắng, Tô Uyển không ngu ngốc như em nghĩ đâu. Diệp Tử cố gắng an ủi Hiểu Hiểu, kết quả lại đổi lấy một cái liếc mắt của người kia.

Ngài đây là đang khuyên người sao? Thiệt là. . . . . . Không mở bình thì ai mà biết trong bình có gì (*)! Chúng ta phải nói: chỉ có thể cầu nguyện cô ấy phúc lớn mạng lớn ~ Lời này vừa nói ra, lại đổi lấy một cái liếc mắt của Diệp Tử. Xem ra, hai người này cũng không ai có khả năng an ủi người khác. Chỉ là việc đã đến nước này, bọn họ cũng đành gửi gắm hi vọng ở trên người Đại Ác Ma.

(*) Không mở bình thì ai mà biết trong bình có gì (nguyên văn: na hồ bất khai đề na hồ 哪壶不开提哪壶): ẩn dụ nói giữa người với người không nên bàn đến vấn đề riêng tư thiếu sót của người khác, nên nói thì nói, không nên nói thì không nói.

Đợi chút, vừa rồi chuyện gì xảy ra? Cái gì mà một nhà hả? Còn có cái gì mà đã định trước. . . . . . Tô Uyển hoàn toàn không hiểu vừa rồi tiểu mỹ nhân đang nói gì, kết quả không biết tại sao đột nhiên nói đến chuyện nhất định ở chung một chỗ gì đó. Làm cho Tô Uyển lúc này vui mừng, hưng phấn, không hiểu, các loại tâm tình do dự cùng tồn tại.

Thì là chuyện như thế đấy. Nhất định Mục Úc sinh ra là để đối nghịch với Tô Uyển, cô nghĩ. Nào có loại người như thế, nói một nửa rồi không chịu nói cho rõ ràng. Được rồi, nên nói, anh đã nói xong. Còn Nghê Thường-- Anh cố ý kéo dài tiếng, muốn nhìn phản ứng của Tô Uyển, kết quả, quả nhiên Tô Uyển không làm cho anh thất vọng, lập tức dùng một vẻ mặt thở phì phò đáp trả, Mục Úc cười trả lời Như thế nào! , trong mắt toàn là yêu chiều. Anh có thể làm gì chứ? Mới vừa rồi lúc anh đi tới tìm em, cô ta cũng thấy được, anh nghĩ, không cần anh đi nói, hẳn là tự cô ta sẽ nhanh chóng rời đi!

À. . . . . . Nghê Thường biến mất, Tô Uyển cũng không biết tâm trạng làm sao, nhưng mà đây chỉ là một chuyện nhỏ, không ngờ Mục Úc lại có thể biết nói với cô là thích cô. . . . . . Hơn nữa thế nào cô cũng không nghĩ tới, Mục Úc lại là tiên tử khi còn bé đó. . . . . . O(∩_∩)O ha ha ~ vừa nghĩ tới cái vẻ mặt quỷ dị khi mình nói Mục Úc là tiên tử kia mình đã muốn cười. Hí hí, cô vừa cười ra tiếng, lại hoàn toàn làm cho Mục Úc hiểu lầm, còn tưởng rằng cô gái nhỏ này bởi vì mình đã phủi sạch quan hệ với cô gái Nghê Thường kia mà vui mừng đấy, thật ra thì hoàn toàn không phải -- chuyện này cũng về sau mới biết được.

Được rồi, đừng cười nữa, cẩn thận cắn phải đầu lưỡi! Mới vừa nói xong, Tô Uyển đã cắn phải đầu lưỡi của mình, đau đến mức cô chảy nước mắt, nhưng mà cũng không quên hung hăng trừng mắt về phía người khởi xướng -- Ác Ma. Thật là, có đôi khi, bản chất thật của con người sẽ bị bề ngoài mê hoặc, Mục Úc tuyệt đối là cực phẩm trong đó!

Nhắm mắt làm ngơ với ánh mắt oán hận mà cô gái nhỏ bên kia truyền tới, Mục Úc nhanh chóng khởi động xe định đưa cô về ký túc xá. Ra ngoài lâu như vậy, Diệp Hiểu Vũ cũng sẽ lo lắng. Đừng thấy cô gái kia ở trên phương diện buôn bán vô cùng chanh chua, nhưng mà một khi dính đến đồng đảng của cô, có thể nói là quan tâm đầy đủ, săn sóc tỉ mỉ ~ ngay cả anh cũng cảm thấy không bằng đấy.

Còn cả một đoạn đường, hai người đều không ai nói gì, cho đến khi đến trước ký túc xá của Tô Uyển, lúc cô gái nhỏ này mở cửa xe chuẩn bị xuống xe thì Mục Úc mới bỏ lại một câu: Trở về nhớ lên Cửu Thiên, sau đó dỡ sủng vật đi (ý tứ là bắt đầu sử dụng), anh dẫn em đi luyện cấp. Giống như là lại nghĩ đến chuyện gì đó, Mục Úc ngừng một chút, lại bảo Tô Uyển. Này. . . . . . Trở về chúng ta đăng ký kết hôn đi! Mặc dù biết tiểu mỹ nhân nói là đăng ký tình lữ ở trong trò chơi, nhưng mà Tô Uyển vẫn bởi vì những lời này của anh mà trái tim nhảy thình thịch. Thế nhưng, dường như cô lại một lần nữa thấy được trên khuôn mặt Mục Úc hiện lên đám mây màu đỏ.

Vừa định mở miệng trêu tức mấy câu, Mục Úc đã đoạt nói trước: Chỉ là vì tham gia giải đấu tình lữ PK (*). Anh nghĩ, em luôn không muốn trơ mắt nhìn bọn họ chơi, sao em không cùng chơi đi! Ừ ~ dường như nói rất có lý! Tô Uyển bày ra bộ dạng bừng tỉnh hiểu ra, vẫn không quên gật đầu với Mục Úc một cái. Mà sau đó người này chỉ bỏ lại một câu rồi Đóng cửa , nghênh ngang rời đi. Điều này làm cho Tô Uyển không khỏi hoài nghi, ban nãy ở cùng một chỗ với cô, rốt cuộc là mấy người?

(*) PK viết tắt của Player Killing = đồ sát- giết, tiêu diệt người chơi: Chỉ hành động tiêu diệt một người chơi khác ở bất cứ đâu trong thế giới game, không cần báo trước trong các game online, pvp (player vs player). Một số game ngoài việc có những hình phạt cho những người chơi bị giết, còn phạt cả những người chơi đã giết người kia, như giảm các chỉ số stats, trừ tiền.

Giải thi đấu tình lữ pk: cuộc thi đấu giữa các cặp đôi vợ chồng trong game.

Trình Kiền, tôi là Anh Đào. Hiện tại có tiện nói chuyện không? Ở trước mặt Trình Kiền, cô vẫn luôn giữ hình tượng rất tốt. Không chỉ có như thế, cô cũng ngụy trang lòng mình rất khéo. Cô hiểu, nếu muốn làm cho Trình Kiền yêu cô, trước tiên không thể để cho anh biết là mình yêu anh, ít nhất trước khi anh thích mình thì không thể mở miệng. Bởi vì cô biết, người động tình trước nhất định thua, cho nên coi như không thắng, cô cũng tuyệt đối không thua quá thảm!

Ừ, nói đi. Mặc dù cô gái này mới vừa gọi điện thoại tới không được một lát lại tiếp tục gọi tới lần nữa, không khỏi khiến cho mình cảm thấy chút khó chịu, nhưng dù sao mình đã đáp ứng người ta nói muốn nghe lời của đối phương, như vậy, nên cũng không muốn làm những chuyện đánh mất giá trị con người mà thôi. Trình Kiền tỏ ý Anh Đào nói tiếp, anh cũng muốn xem cô gái này có chủ ý tốt gì.

Tôi muốn nói là: Trong khoảng thời gian này, cũng chính là ở trước giải thi đấu tình lữ pk, mặc kệ Tô Uyển hay Tô Uyển và Mục Úc làm ra chuyện gì, cho dù anh không vui vẻ cũng được không thoải mái cũng vậy, đều phải án binh bất động (*), không nên đánh rắn động cỏ. Như vậy, khi anh bất ngờ mang theo một cô gái khác xuất hiện, mới có thể chắc chắn đánh thẳng một kích vào cô ấy ~ không biết tôi nói như vậy, anh có thể hiểu không?

(*) Án binh bất động: thành ngữ Trung Quốc, dùng trong quân sự, ý nói dừng mọi hoạt động chờ thời cơ.

Ừ, tôi không ngốc, không có chuyện gì nữa chứ?

Không có.

À, vậy lúc nào thì cô vào Cửu Thiên dùng quý danh của cô thêm tên tôi, trong khoảng thời gian này tôi muốn phối hợp với cô. Mặc dù là dùng để chọc tức Tô Uyển, nhưng mà đại thần vẫn mê muội trò chơi như cũ.


/58