Vai Diễn Định Mệnh

Chương 40

/83


Khu giải trí lớn nhất của Tô Châu dường như đông đúc hơn mọi ngày, tiếng cười nói xôn xao, tiếng giày, tiếng nhạc, tiếng phát ra từ những trạm Game hòa lẫn vào nhau tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp…

Người ta có vẻ chú ý đến nhóm người vừa bước vào khu trò chơi - toàn nam thanh nữ tú. Một anh chàng cao mặc chiếc áo da đen bóng đầy bụi bặm đi trước, gương mặt toát ra thứ thần thái sang trọng đến kì lạ, bên cạnh là một anh chàng khác cũng rất cao, dáng đi mạnh mẽ, đầy nam tính.

Phía sau lại là một anh chàng nữa nhưng thấp và mảnh khảnh hơn, gương mặt lạnh như băng, có đôi mắt rất lạ lùng, còn hai cô gái, một cô xinh đẹp đậm chất Tây Âu và một cô bé có mái tóc ngắn màu nâu cùng gương mặt hết sức đáng yêu lẽo đẽo bên cạnh.



Tiểu Mạn hát Karaoke đạt 100 điểm, nhưng Minh Kha còn bảo cái máy ngu ngốc, cô bé hát hay thế mà chấm có mỗi 100, lẽ ra phải cao hơn nữa…

Rồi mấy người họ thi nhau bắn súng, Minh Kha nhìn to xác vậy mà rẻ tiền, mới vào đã bị knock out ngay từ vòng gửi xe, Jully vừa hét vừa xả đạn như điên vào những tạo hình Zoombie gớm ghiếc như phản xạ vốn có của một người khi thấy ma, Hồng Quân chẳng thèm nhắm bắn mà cũng giết được một đống quái vật, tuy vậy, lại mất mạng vì rớt xuống cống cách lãng xẹt, Gia Nguyên cũng không phải tay vừa gì, bắn khá chuẩn. Song, điều làm ai cũng hết hồn là bé con Tiểu Mạn chơi thẳng đến khi về nước, cô bé chỉ bắn mỗi ba điểm của hình nhân : sọ, tim và cổ họng…chưa từng nghĩ một cô gái nhỏ nhắn như Tiểu Mạn lại có thể sát thủ đến thế.

… Jully hăng hái ném bóng rổ vào lưới. Mọi người ngạc nhiên khi thấy cô gái có vẻ mảnh mai, yếu đuối kia lại ném bóng như thần, vào liên tục, liên tục. Gia Nguyên nhún vai, có gì đâu, hắn thấy cũng thường thôi, hắn vào chơi và ai cũng căng mắt lên mà nhìn điểm trên bảng điện tử tăng chóng mặt.

Hồng Quân cuối cùng cũng có cớ để móc ngóe Gia Nguyên, anh nhếch môi cười nhạt:

Cái trò ném bóng này thì tầm thường quá! Ai chả làm được, có giỏi thì qua đo sức mạnh với trò đập búa tạ bên kia kìa! Tôi chắc là cậu cũng không với nỗi mức tối thiểu đâu!

Gia Nguyên nhướn mày, hắn nở một nụ cười bán nguyệt:

Anh chắc chứ?

Tất nhiên – Hồng Quân nhún vai – yếu như sên thì có gì mà không chắc!

Vậy nếu không phải thì anh tính sao đây?

Bao trọn rạp chiếu phim! Cậu muốn thử sức không? Mức tối thiểu là mốc 50! Ok?

Tôi nữa! – Minh Kha chen vào cách vô duyên, anh đưa tay lên khoe cơ bắp, mặt tràn trề kiêu hãnh – Vì hôm nay là sinh nhật tôi nên cậu cũng phải làm gì đó cho tôi chứ! Nếu tôi thắng thì cậu sẽ phải trả tiền cho mọi chi phí hôm nay đấy!

Chấp nhận! Nhưng cậu mạnh nên phải tính từ mức 150! - Hồng Quân tự tin đáp trả.

Không để hai người đó đối chát nữa, Gia Nguyên nắm đầu chúng qua phía bên kia, sẵn sàng nhập cuộc cá độ. Tiểu Mạn và Jully cá rất hăng, Tiểu Mạn cá là Minh Kha sẽ thắng, vì anh rất mạnh, còn Jully cười, cô cá Gia Nguyên thắng chắc. Hồng Quân khoanh tay đợi tin thua cuộc từ cả hai người kia.

RẦM! – Tiếng búa giáng xuống một phát mạnh mẽ, mọi người ồ lên khi thấy thang điểm đỏ trên bảng điện tử tăng vun vút. Minh Kha nhìn mốc điểm 200 đỏ chói mà cười nhăn nhở, anh hếch mặt lên nhìn Hồng Quân vẻ đắc thắng rồi quay sang nhìn Gia Nguyên bằng tia khiêu khích. Hồng Quân không quan tâm Minh Kha thắng hay thua, anh chỉ đang cười thầm trong ruột vì nghĩ đến chuyện cái dáng mảnh khảnh kia sẽ làm được những gì.

Gia Nguyên cầm búa lên, mọi người xung quanh nhìn hắn, người lắc đầu, người cười cợt kiểu hơi chút khinh thường, con trai gì mà nhìn mảnh khảnh thế? Còn thử mấy trò đo sức mạnh thế này nữa! Đúng thật là…

Gia Nguyên nhìn mức điểm không đỏ chát chúa, hắn hít sâu, miệng thoáng qua một nụ cười rất nhẹ kèm theo một tiếng thì thầm: “ Thốn Quyền!”… RẦM! Ai nấy căng cả tai và mắt lên kinh ngạc vì âm thanh vừa rồi. Hồng Quân đang khoanh tay đầy kiêu hãnh thì chợt nụ cười trên môi anh tắt hẳn, mắt anh mở trưng trưng nhìn mức điểm 250 sáng rực cùng tiếng tín hiệu báo điểm cao vang lên

Tít…tít…tít…không ngớt. Gia Nguyên bình thản thả cây búa xuống, hắn quay lại nhìn Hồng Quân, đôi mắt xanh của hắn sáng lên đầy cao ngạo. Minh Kha đứng bên cạnh đơ ra như tượng sống, lắc đầu nhìn Gia Nguyên, miệng lẩm bẩm:

Lạy Chúa! Không thể tin được!

Chúc mừng! Cậu đã thắng rồi đấy! Khó tin nhỉ? – Hồng Quân mỉm cười trong sự ngạc nhiên, anh đưa tay lên gãi đầu – thế là hôm nay mất nhiều tiền đây!

Gia Nguyên không đáp gì, hắn quay sang nhìn cô bé Tiểu Mạn đang tròn cả hai mắt lên và nở một nụ cười kiêu hãnh. Jully nhún vai tỏ vẻ chả có gì đáng ngạc nhiên cả, cô nói với Tiểu Mạn :

Thấy chưa? Chị đã bảo rồi mà! Tin chưa cưng?

Dạ rồi! – Tiểu Mạn đáp, mỉm cười nhìn lại Gia Nguyên đầy ngưỡng mộ…

******************************

Trong rạp phim…

Mọi người lại một lần nữa được dịp hết hồn khi Tiểu Mạn cầm ra một xấp vé toàn thể loại phim bất hủ: “ bóng trắng”, “ vụ thảm sát kinh hoàng”, “ kì án trong đêm”, “ Khuya lạnh”, “ đấu trường chết chóc”,… cô bé xòe từng bộ phim ra, giọng hớn hở:

Thế nào? Xem phim gì đây? Em chọn sẵn mấy bộ ở đây rồi này!

Giờ anh mới biết em giang hồ thế đấy Tiểu Mạn! – Hồng Quân lắc đầu vẻ không tin – nhìn vậy hóa ra cũng bạo lực gớm nhóc nhỉ?

Cũng thường thôi! Xem phim máu me mới hứng chứ! – Tiểu Mạn lên tiếng thanh minh.

Chị tưởng em thích phim hoạt hình hay phim Hàn Quốc?- Jully hơi lắp bắp, cô nàng có vẻ đang chuẩn bị lên cơn đau tim.

Gia Nguyên quay sang nhướn mày nhìn Minh Kha. Anh chàng đáp lại bằng cái nhún vai vô tội, ý nói “ tôi có biết gì đâu! Nó tự chọn đấy chứ!”…

Cuối cùng, Tiểu Mạn cũng dụ khị được mấy người này xem “ Vụ thảm sát kinh hoàng”. Cô bé cười tít cả mắt, lòng đầy hứng khởi, trong khi mấy người còn lại mỗi người thở dài một kiểu. Họ vào phòng chiếu. Đèn tắt hết, một màn hình rộng lớn trước mặt sáng lên, trong cả căn phòng lớn, chỉ có năm người ngồi trên dãy ghế vip. Phim bắt đầu…


/83