Viết lại giấc mơ ở Hattusa

Chương 41: Chương 41

/81


Alinna đã gần kề ngay trước mặt, thấp thoáng từ đằng xa, Inari vẫn có thể thấy được màu sắc của cờ hiệu đang tung bay trong gió, là biểu tượng của Kail. Nàng vui vẻ mỉm cười với Zannanza, vậy là một chốc nữa thôi, cặp song hùng của Hittite sẽ đoàn tụ. Không chỉ có nàng vui mừng, mà ngay cả những người đang đợi nàng ở Alinna cũng hết sức mong chờ.

Dường như chê tốc độ của đoàn xe quá chậm, Kail nhăn mặt lại, rồi liếc nhìn về phía sau một chút, Kikkuri lập tức hiểu ý anh. Anh dắt đến cho Kail một con ngựa đã được gài yên sẵn sàng, Kail nắm lấy dây cương rồi phóng mình lên ngựa, thúc về phía đoàn xe. Bóng áo choàng của anh phập phồng theo từng chuyển động, hình ảnh ấy in sâu vào đôi mắt của cô gái bé nhỏ vẫn luôn đứng bên cạnh anh. Người đó không ai khác chính là Yuuri, trong đôi mắt của cô thoáng ẩn hiện một nỗi buồn sâu kín.

Dù đã biết trước, Kail sẽ phản ứng như vậy, nhưng tại sao trái tim của cô vẫn có chút gì đó không đành lòng. Thời gian qua ở bên cạnh Kail, cô cũng muốn giúp đỡ anh dù chỉ một chút, thay cho cả phần của người bạn Inari. Và may mắn thay, danh hiệu nữ thần chiến tranh Ishtar đến với cô thật bất ngờ. Nhờ có nó, mà cô có thể tự tin hơn khi đứng cạnh anh, không làm vật cản đường anh nữa. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, vẫn chưa là gì so với những tháng năm Inari đã ở bên Kail.

Yuuri mặc niệm trong lòng, Ilvani là người đầu tiên đọc ra sự mâu thuẫn đó của cô. Anh đưa mắt dõi theo bóng dáng của Kail đã áp sát cỗ xe ngựa, vừa mở miệng nói: “Có vẻ như công chúa đã hồi phục hoàn toàn sau chuyến viếng thăm hoàng tử Zannanza, điện hạ Kail chắc chắn sẽ rất vui mừng.” Anh vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận vị trí của Yuuri bên cạnh Kail, anh luôn nhắc nhở cô gái nhỏ về sự tồn tại của Inari. Ilvani là một kẻ ngoan cố và cứng đầu, nhưng lại là một quân sư tài năng và giỏi tính toán, thật sự không thể coi thường anh.

Inari ngồi trong xe ngựa, nghe được tiếng vó ngựa dồn dập bên ngoài, không cần nhìn cũng biết người đó là ai. “Hoàng huynh!” Zannanza mừng rỡ ôm chầm ấy Kail, hai huynh đệ bọn họ cũng đã lâu không gặp được nhau. Cái ôm của Kail dành cho Zannanza rất mạnh mẽ và chân thành, đây là người anh em duy nhất khiến Kail tin tưởng, giống như một phần của con người anh vậy. Khi buông Zannanza ra, anh nhìn về phía Inari, lúc này nàng đã bước ra khỏi xe, ngồi ở vị trí kẻ đánh ngựa quan sát hai người.

“Inari!” Kail gọi tên nàng, đáp lại lời anh, nụ cười của nàng cũng nở bừng: “Kail!” Anh áp sát cỗ xe, bế nàng lên lưng ngựa, khi Kail bế bổng nàng lên không trung vô tình đã che đi ánh mặt trời trên đầu mình. Vào lúc này, những người xung quanh đều nhìn thấy, ánh hào quang tỏa ra từ bóng lưng của nàng, xinh đẹp như mặt trời rực rỡ. “Zannanza, em đã dùng cách nào để vị công chúa biếng ăn này mập lên như vậy? Rõ ràng là đã tăng cân hơn lúc rời đi.”

Kail đặt nàng ngồi phía trước mình rồi quay đầu lại trêu đùa Zannanza, anh cũng nhanh chóng đáp lại lời Kail: “Hầu như chỉ ăn và ngủ, còn chẳng biết đến chỗ em với sứ mệnh gì, không tăng cân cũng không được.” Câu nói của anh làm tất cả mọi người ở đó bật cười, riêng Inari thì giả vờ không nghe thấy, chuyên tâm làm một pho tượng đất. Đúng như lời hai người họ nói, cân nặng của Inari có tăng lên một chút, sống trong môi trường yên bình như vậy, muốn không tăng cân cũng không được.

Nàng quay đầu lại gọi một tiếng: “Karla, em ra đây đi!” Cùng với tiếng gọi nàng, Karla chậm rãi vén rèm bước ra. Kail cũng nhìn về phía nàng vừa gọi, ngạc nhiên xen lẫn tò mò: “Inari, đây là ai vậy?” Kail bất chợt hỏi, nàng vội vàng giới thiệu: “Karla, đây là

/81