Vô Tận Kiếm Trang

Chương 33: Lựa chọn công pháp (Thượng)

/936


Nhưng mà Diệp Bồng Lai ngay cả một cái liếc nhìn cũng không thèm dùng, hắn xoay người về phía hai vị trưởng lão quỳ xuống rồi nói:

- Đệ tử ngoại tông Diệp Bồng Lai bái kiến hai vị trưởng lão.

- Được được… Khí độ rất bất phàm, hiển nhiên là đệ tử tinh anh của Diệp gia chúng ta.

Trưởng lão mặt áo màu xanh vuốt vuốt râu dài, nhìn thanh niên bạch ý trước mắt đang quỳ khen được rồi bảo đứng dậy, ánh mắt của lão xoay chuyển rồi cười nói:

- Bồng Lai ngươi đã tiến tới Huyền khí tầng thứ chín rồi sao? Chỉ sợ ngươi chính là đệ tử ngoại tông đệ nhất nhân, ngay cả nội tông đệ tử, số người tiến tới tầng thứ chín cũng không có mấy ai.

Lời này vừa thốt ra tất cả mọi người đều xôn xao, bọn họ đều mở to ánh mắt nhìn về phía thanh niên bạch y tuấn lãng kia, hắn đã tiến tới Huyền Khí tầng thứ chín rồi sao? Làm sao có thể xảy ra điều này được? Một năm trước, hắn không phải chỉ mới đạt tới Huyền Khí tầng thứ tám thượng đoạn sao? Làm sao, làm sao có thể như vậy…

Trong trường, kinh động nhất, khiếp sợ nhất chính là bọn người Diệp Phá, Diệp Bất Phàm, Diệp Bạch. Diệp Phá nhìn bạch y thanh niên phong tư nhược tuyết ở trên đài cao mà trong lòng có một sự ghen ghét vô cùng lớn. Không ngờ mình khổ luyện như vậy, tốt nhiều tiền mua dược đan như vậy mà chỉ đạt tới được tầng thứ tám thượng vị, tưởng rằng có thể sánh ngang hàng với Diệp Bồng Lai rồi, ai ngờ gặp mặt lần này hắn đã bị dội một gáo nước lạnh, Diệp Bồng Lai chẳng những đột phá qua tầng thứ tám đỉnh phong mà đã tiến tới Tầng thứ chín hạ vị.

Sự chênh lệnh của hai người không những được rút ngắn mà còn được kéo dài ra, đây chính là suy nghĩ hiện tại của Diệp Phá.

Mà trong lòng Diệp Bạch cũng cảm thấy rung động, hắn đã nhìn thấy thân thủ bất phàm của diệp Bồng Lai nhưng không nhìn ra được huyền khí của y. Bây giờ biết được hóa ra y cũng đạt tới tầng thứ chín, tuy rằng chỉ là tầng thứ chín hạ vị. Nhưng mà y khác biệt với mình, mình là nhờ kỳ ngộ, còn đôi phương lại là vì tu luyện mà thành, tốc độ này quả là rợn người, sự đắc ý từ trước đến giờ của Diệp Bạch nhất thời tiêu tán hết, trong lòng thầm hiểu rõ không thể xem nhẹ bất kỳ đối thủ nào. Luận về thiên phú, Diệp Bạch thế nào cũng thua kém Diệp Bồng Lai, cho nên muốn giữ khoảng cách với y thì chỉ còn cách khổ sở tu luyện mà thôi. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Mà Diệp Huyễn, Diệp Thiên Mị, Diệp Bất Phàm ba người cũng giống như Diệp Phá, bọn họ vốn tưởng rằng mình đã là hạng nhất rồi, có thể tiến tới gần hơn đến đệ tử nội tông, tiến vào trong cuộc thí luyện của gia tộc. Bọn họ không ngờ rằng chỉ một năm thời gian trôi qua, khoảng cách không những gần hơn mà còn được nới rộng ra, đối với những thiên tài ngoại tông này mà nói, đây là một đả kích rất lớn, tất cả đều trầm mặc, mục quang lập lòe.

Diệp Bồng Lai mỉm cười, hắn biết rằng không còn giấu được hai vị trưởng lão cho nên lập tức vươn người ra vái dài nói:

- Cũng là do đệ tử gặp may, ở Băng Phạt Sâm Lâm mà ngộ ra cho nên mới có thể tiến tới tầng thứ chín.

Băng Phạt Sâm Lâm, cấm địa tam giai? Hắn đã ở bên trong đó gần một năm sao

Tất cả mọi người đều lộ ra một vẻ không thể tưởng tượng nổi, nhìn hắn giống như là nhìn yêu quái vậy. Tuy rằng hắn nói năng bình thản như vậy nhưng ai cũng biết rằng hắn ở trong đó đã phải trải qua những cuộc chiến đấu vô cùng thảm thiết. Lời này vừa thốt ra, ngay cả hai vị trưởng lão cũng không kìm được mà chấn động, lập tức bọn họ khẽ gật đầu, tử bào trưởng lão thở dài nói:

- Thật lợi hại, nhớ năm đó ta vào tuổi bằng ngươi, không có can đảm tiến vào nơi đó, chỉ là sắp tơi, Bồng Lai, ngươi có thể tu luyện Huyền Kỹ thân pháp, có thể khiến cho lão nhân ta cảm thấy bất ngờ. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Ở phía dưới một lần nữa lại vang lên tiếng ồn ào, thân pháp huyền kỹ đây không phải là sau khi tiến tới Huyền sĩ mới được tu luyện hay sao?

Ở phía dưới trận, trong lòng bọn người Diệp Phá, Diệp Bất Phàm không khỏi cảm thấy rung động. Bọn họ hồi tưởng lại thời điểm mà Diệp Bồng Lai đến, thân pháp tựa như là tia chớp thì không kìm được mà giật mình. Lúc Diệp Bồng Lai tới, hai vị trưởng lão đều đồng thanh thốt lên:

-Thật là khí thế kinh người, thân pháp huyền kỹ tuyệt diệu!

Ngay từ đầu bọn họ không chú ý nhưng hiện tại khi nghe thấy tử bào trưởng lão lên tiếng bọn họ mới biết được rằng hóa ra Diệp Bồng Lai đã tu luyện thân pháp Huyền kỹ, khó trách hắn có thể tiến tới nhanh chóng và đẹp mắt như vậy. Chuyện này khiến cho một số người phải ngẩn ra, một số hơi sầu não.

Phát hiện ra đối tượng mà mình đang tìm cách đuổi theo hiện giờ đã vượt xa mình, nới rộng khoảng cách, trong lòng mọi người đều có một cảm giác đau khổ, bọn họ nhìn về phía Diệp Bồng Lai, mục quang phức tạp.

- Ha ha, Nam Sơn trưởng lão quá khen rồi.

Thần sắc của Diệp Bồng Lai vẫn đạm nhạt, hắn không mở miệng giải thích nhưng tử bào trưởng lão vẫn ngửa mặt lên trời và nói:

- Kỳ tài như vậy ở nội tông cũng chỉ có một hai người, lúc này đây chỉ sợ đã có quá nhiều điều ra khỏi dự liệu của lão già ta, có thể nói thật là tuyệt diệu.

Thanh y trưởng lão cũng mỉm cười nói:

- Đúng thế, thật là tuyệt diệu, chỉ sợ trong đám đệ tử cũng chỉ có Diệp Khổ, Diệp Khuyết là có thể sánh với hắn.

Hai vị trưởng lão liếc nhìn nhau, cả hai đều nhận thấy vẻ vui mừng trong mắt đối phương, đệ tử Diệp gia có một người kiệt xuất như vậy đối với bọn họ mà nói thật là chuyện tốt to lớn.

Chúng đệ tử dưới đài không kìm được mà nhìn nhau. Diệp Khổ, Diệp Khuyết, hai cái tên này bọn họ lần đầu tiên nghe thấy, bọn họ là ai vậy? Có thể ngang bằng với Diệp Bồng Lai, hơn nữa trong lời nói của hai vị trưởng lão thì dường như còn cao hơn một bậc.

Phải biết rằng Diệp Bồng Lai đã tu luyện tới huyền khí tầng thứ chín, hơn nữa điều kinh người nhất là hắn có thể dùng thân phận của Huyền giả tu luyện Huyền Kỹ thân pháp mà Huyền Sĩ mới tu luyện được. Điều này khiến bọn họ không khỏi cảm thấy rợn người, mà nghe trong lời nói của hai vị trưởng lão thì trong tông vẫn có hai người nữa có thể sánh cùng hắn.

Diệp gia nội tông, khủng bố như vậy sao?

Trong nháy mắt hai cái tên Diệp Khổ, Diệp Khuyết đã khắc sâu vào trong lòng bọn họ.

Diệp Phá, Diệp Bất Phàm, Diệp Huyễn, Diệp Thiên Mị bọn họ đều cúi đầu xuống nhưng trong lòng không kìm được mà khắc sâu từng lời nói của hai vị trưởng lão. Hai người Diệp Khổ, Diệp Khuyết trong lời nói của hai vị trưởng lão hẳn là hai đệ tử hạch tâm, Diệp Biểu này, đạt tới Huyền khí tầng thứ tám đỉnh phong cũn chỉ là một đệ tử nội tông bình thường, có thể khiến cho một số đệ tử ngoại tông lùi bước, vậy đệ tử nội tông hạch tâm sẽ lợi hại đến thế nào?

Không có bất ngờ nào xảy ra, cả năm người đều muốn lần này tiến vào tốt sẽ gặp được ba đệ tử hạch tâm. Đối với người bình thường chỉ là hiếu kỳ nhưng trong lòng năm người thì lại thầm lưu ý đối với hai người Diệp Khổ và Diệp Khuyết.

Có thể sánh với Diệp Bồng Lai, hơn nữa còn cao hơn một chút, rõ ràng là không đơn giản.

Chỉ là tại sao lại thiếu một người, không phải có đến ba đệ tử hạch tâm sao, tại sao ba hai vị trưởng lão lại nhắc đến có hai người? Hay là người kia không đủ khả năng cho nên hai vị trưởng lão không nói ra?

Nhưng mà đã có thể trổ hết tài năng ở trong đám đệ tử nội tông, sánh ngang cùng với đệ tử hạch tâm thì thế nào cũng là một người không tệ.

Dù sao, một ngày nào đó bọn họ cũng sẽ biết được tam đại đệ tử hạch tâm là ai.

- Được rồi.

Tử bào trưởng lão Diệp Nam Sơn phất tay, ngẩng đầu lên nhìn sắc trời, ánh mắt dần trở nên nghiêm nghị:

- Thời điểm đã đến, ta không nói nhiều nữa, các ngươi chuẩn bị đã xong chưa?

Ánh mắt của lão nhìn xuống phía dưới, tất cả mọi người dưới đài đều lớn tiếng đáp:

- Đã chuẩn bị xong!

- Được!

Thấy vậy, tử bào trưởng lão liền mỉm cười thỏa mãn, lão quay đầu nhìn về phía mọi người nói:

- Tất cả xếp hàng, chờ đợi thời điểm Huyền Vũ các mở cửa nào.

Các đệ tử lập tức đứng vững, hiên ngang ưỡn ngực nguyên một đám ánh mắt không chuyển nhìn về phía chính giữa, tràn đầy khát vọng với tòa tiểu lâu các này. Chờ mong hưng phấn, bất an, đủ loại các biểu lộ. nói đó chính là nơi Diệp gia sưu tầm các công pháp tu luyện Huyền khí mấy trăm năm, cất chứa các cao giai huyền kỹ, là cấm địa của Diệp gia.

Mà sau đó, bọn họ xếp hàng tiến vào bên trong bằng vài điểm cống hiến có thể lựa chọn Huyền Khí tu luyện công pháp thích hợp với mình hỏi sao bọn họ không thể kích động? Đây chính là Huyền Khí tu luyện công pháp đó, chỉ có nó mới có khả năng tiên tới mức độ Huyền Sĩ, cho dù có bao nhiêu tiền cũng không mua được.

- Mong được mở các!

Tử bào và thanh bào hai vị trưởng lão thấy mọi người đã xếp hàng xong thì mới xoay người hướng về phía Huyền Vũ các, vô cùng cung kính nói.

Tất cả mọi người cảm thấy vô cùng kỳ quái. Một tiếng”két” vang lên, cửa chính Huyền Vũ các từ từ được mở ra, dưới ánh mắt hưng phấn của mọi người, một thanh âm già nua truyền tới:

- Chấp thuận mở các, Diệp Nam Sơn, chọn lựa công pháp không được vượt quá hai canh giờ, những quy củ khác các ngươi đã biết ta không cần nói nhiều.

- Dạ!

Ở nội tông, tử bào trưởng lão Diệp Nam Sơn được rất nhiều người kính ngưỡng. Vậy mà giờ đây đối với nhân vật này, Diệp Nam Sơn lại tỏ ra vô cùng cung kính, ngay sau đó thanh âm già nua quỷ dị kia biết mất, vô số đệ tử nhìn quanh nhưng không phát hiện ra thanh âm đó là do ai phát ra.

Mà cửa chính Huyền Vũ các cuối cùng cũng đã mở rộng ra. Mà cửa các giống như là một con mãnh thú không một tiếng động há miệng ra, chúng đệ tử vốn hưng phấn không thôi, giờ bỗng nhiên có một cảm giác sợ hãi.


/936