Vùng Đất Vô Hình

Chương 29: Những mầm non phái Bạch Thành (tiếp)

/146


Theo bản năng, NguyễnTiến vung kiếm ra, chém ngược về phía sau. Nhưng bàn tay kiaphản ứng còn nhanh hơn, lập tức túm lấy cổ tay gã,. NguyễnTiến lập tức bị vật xuống đất. Mùi mồ hôi, mùi lá mục liềnlập tức xông lên mũi khiến gã nghẹt thở. Gã vung chân lên đạpkẻ đang đè mình ra, rồi vung kiếm định kết liễu y.

“Sư đệ, là tôi đây.” Nghe được tiếng đại sư huynh, Nguyễn Tiếnmừng quá vội chạy lại đỡ y dậy. Gã phủi bùn đất dính trênquần áo Phùng Huy Hoàng rồi hỏi: “Sao đại sư huynh lại đến đây? Những người khác đâu?” Khuôn mặt Phùng Huy Hoàng bỗng hiện lênvẻ sợ hãi. “Chết cả rồi. Hai người trong nhóm của đệ đâu?”Nguyễn Tiến tóm tắt việc hai người kia mất tích cho đại sưhuynh nghe rồi hỏi: “Chúng ta làm sao bây giờ?” Đại sư huynh nói : “Chúng ta rơi vào bẫy rồi. Tôi đoán những ai vào rừng đều rất khó chạy thoát được. Giờ chỉ còn cách kiếm chỗ nấp chờđến sáng. Lúc ấy sẽ có người đến cứu chúng ta.”

Nguyễn Tiến hỏi: “Nhưng chúng ta nấp vào đâu bây giờ?”

Đại sư huynh nói : “Phải kiếm một cái hố, sau đó ta và đệ vùi mình xuống đó. Âm khí từ dưới đất tỏa ra sẽ che giấu tungtích của chúng ta.” Nguyễn Tiến mừng rỡ đáp: “Hồi nãy đệ đivệ sinh thấy có một cái hố khá rộng. Để đệ dẫn đường.” Điđược một đoạn, Phùng Huy Hoàng hỏi Nguyễn Tiến: “Đệ có nghethấy gì không?”

Nguyễn Tiến trả lời: “Chỉ là tiếng cú rúc thôi mà.”

“Nghe kỹ lại đi.” Phùng Huy Hoàng nhắc. Nguyễn Tiến áp tai vàođất hỏi lại sư huynh: “Tiếng bước chân…?” Nhưng Phùng Huy Hoàngđã bịt miệng gã rồi kéo gã vào nấp sau một gốc cây. Sau vàihơi thở, hai người nhìn thấy một người thanh niên trẻ chạy àoqua. Y vấp phải một cục đá, ngã sõng soài vào một vũng bùnlầy. Rồi đột nhiên hai huynh đệ phái Bạch Thành thấy một cơngió lạnh thổi ào qua. Người thanh niên gào lên : “Không, không tha cho tôi, tha cho tôi.”

Bọn họ thấy từ trong đêm tối, một bóng người dần hiện hình. Y mặc một bộ quần áo đỏ, trước ngực có gắn một đóa hoa màu tím. Y tiến đến gần người thanh niên đang bò lổm ngổm trênđất, bông hoa trước ngực bỗng hiện lên trên tay. Vừa đi y vừangắt một cánh hoa: “Chết, không chết, chết, không chết…” Mỗilần một cánh hoa lìa cuống, y lại đọc một từ: “chết” hoặc‘không chết’, cứ thế cho đến khi đóa hoa trên tay y chỉ còn mộtcánh. Y chậm rãi sờ vào cánh hoa cuối cùng, người thanh niêngào lên : “Không, tôi không muốn chết, có ai cứu tôi với” Ngườimặc áo đỏ giật cánh hoa cuối ra, vứt nó lên không trung, miệngthốt lên một tiếng lạnh lùng: “Chết.” Người thanh niên bỗng kêulên thảm thiết. Thân hình gã nhũn ra, lớp da bắt đầu nhăn nheovà biến hình. Rồi gã bắt đầu thối rữa, mùi hôi tỏa ra xungquanh nồng nặc. Ngược lại cành hoa tím trên tay người áo đỏlại mọc ra một bông mới, đẹp rực rỡ. Rồi người đó biến mất.

Lúc này Phùng Huy Hoàng mới bỏ tay ra khỏi miệng Nguyễn Tiến. Hai người không dám thở mạnh, nhìn nhau trong giây lát rồi chạy vội vã đến nơi có cái hố mà Nguyễn Tiến đã nói. Con đườnglầy lội không thể ngăn được bước chân bọn họ.

“Sắp tới chưa?” Phùng Huy Hoàng hỏi Nguyễn Tiến.

“Gần tới rồi đó sư huynh. Khoảng một trăm bước nữa thôi.” Độtnhiên, lại có một cơn gió lạnh thoảng qua. Phùng Huy Hoàng cảmthấy có một cái gì đó đang tiến lại rất gần mình. Gã rútbùa chú ra để vào lòng bàn tay. Cái thứ đó càng lúc càngnhanh. Trong lòng Phùng Huy Hoàng trào dâng một nỗi bất an. Gãcăng hết các giác quan ra để cảm nhận. Đã gần lắm, ba thước,hai thuốc, một thước, nửa thước. Phùng Huy Hoàng quay người,dẫn pháp lực vào trong bùa chú, dùng tay đánh vào vật phíasau.

Khi chạm vào nó, Phùng Huy Hoàng thấy một cơn ớn lạnh xôngthẳng lên não. Gã cảm thấy vật đó đang kêu gào vì đau đớn. Gã vung kiếm lên đâm xuyên qua người nó. Vật đó càng kêu to hơn,tiếng gào thét tạo thành những âm thanh kỳ dị khiến Phùng HuyHoàng choáng váng. Nó vươn hai tay ra bóp cổ Phùng Huy Hoàng,rồi vươn cái lưỡi dài như con rắn ra liếm mặt gã. Phùng HuyHoàng cảm giác được cái thứ ma quỷ này đang thèm khát linhhồn của hắn.

Phùng Huy Hoàng chửi thề: “Ta thà chết chứ không đem linh hồncho lũ khốn chúng mày.” Thế rồi gã bắt đầu sử dụng cấmthuật “Dẫn Huyết”. Bên ngoài cơ thể gã, một loại khí màu đỏtràn ra từ chỗ chân lông. Người gã nóng ấm như đứng dưới ánhmặt trời buổi trưa. Khuôn mặt của gã xanh xao nhợt nhạt vì mất máu. Gã đưa tay đánh con quỷ. Mặc dù thân thể nó không phảilà vật chất, nhưng mỗi cú đánh của Phùng Huy Hoàng đều khiếncon quỷ tru lên.

Rồi Phùng Huy Hoàng ôm chặt lấy con quỷ, xiết nó trong vòng tay của mình. Thân hình con quỷ bắt đầu mờ dần, rồi biến mất.Phùng Huy Hoàng ngồi dựa vào gốc cây, thở hồng hộc. Bởi vìsử dụng cấm thuật, từ nay cho đến một tháng tiếp theo, gãkhông thể đánh nhau. Gã đã trở nên vô dụng. Nghỉ ngơi một lát,Phùng Huy Hoàng quyết định đi tiếp. Gã muốn tìm ra cái hố. Có thể sư đệ hoặc cũng có thể là một con ma đang chờ gã ở đó,ai biết được. Nhưng dù sao ở đó cũng an toàn hơn nơi này. Mùimáu huyết của gã nhất định sẽ khiến bọn ma quỷ thèm thuồng.Chúng sẽ như bầy cá mập đổ xô đến và xâu xé gã thành từngmảnh.

********************

Nguyễn Tiến chạy rất nhanh. Xuyên qua đám cây mọc um tùm, gãlập tức thấy được cái hố. Gã quay người lại nói với đại sưhuynh: “Đến nơi rồi” Nhưng rồi gã há hốc miệng, đại sư huynhbiến đâu mất. Phía sau lưng gã là một bóng tối sâu hun hút. Gã không dám quay lại tìm người, cũng không dám bước tiếp. Nhớlời đại sư huynh, gã nhảy xuống hố dùng lá mục phủ kín trênđầu. Người gã ngứa râm ran. Có kiến hay bọ gì chui vào lưnggã. Nguyễn Tiến vẫn cắn răng nằm im bất động. Nỗi sợ của gãlớn hơn mọi thứ, giúp gã vượt qua cảm giác đau đớn và ngứangáy sau lưng. Rồi gã thấy có con gì ngọ nguậy trên đầu mình.Con vật đó bò từ trán gã, qua mắt, qua miệng. Trong bóng tối,gã mới nhìn ra đó là một con rết bự, dài hơn một gang tay.Người nó căng tròn, đám chân nó ngọ nguậy trên mặt, trên môikhiến gã buồn nôn. Rồi con rết bò vào trong cổ áo gã. Lúc nó chui xuống ngực, Nguyễn Tiến thầm nghĩ chẳng lẽ nó muốn làmtổ trong đấy.

Nguyễn Tiến vẫn bất động. Rồi con rết chui xuống quần gã.Lần này gã không chịu nổi nữa. Nguyễn Tiến bật dậy như mộtcon lò xo. Gã cởi giày, phủi con rết ra khỏi quần. Xong xuôi gã thở phào nhẹ nhõm. Đột nhiên gã thấy trước mặt mình có haibàn chân lấm tấm bùn. Đôi chân đó vừa trắng vừa đẹp, lại hơimờ mờ ảo ảo. Gã tưởng mình hoa mắt, vội đưa tay gạt hết lávà bụi còn dính trên mặt. Đó là một đôi chân phụ nữ. NguyễnTiến ngẩng đầu lên. Một bóng ma màu xám, với đôi mắt bị aimóc mất đứng trước mặt gã từ bao giờ. Máu đen từ trong mắtchảy ra trông thật khủng khiếp.

/146