Vương Gia Xấu Xa Cưng Chìu Thê Tử Bỏ Trốn: Nương Tử, Nàng Phải Biết Nghe Lời

Chương 185 - Chương 111

/283


Nhìn xem, còn thân thiết cung cấp canh bổ, rời khỏi phủ Tĩnh Vương rồi thì tìm đâu được sự phục vụ quan tâm đầy đủ dây chuyền như thế? Hách Liên Dạ quả thật là tấm gương của giới bức cung.

Lần này Triệu phu tử quả thật sợ vỡ mật! Nếu không phải mồm vẫn còn ngậm một miếng nhân sâm ngàn năm, thì không biết đã liệt đi bao nhiêu lần.

Thật ra hắn vốn là một tử sĩ, đã được huấn luyện chuyên môn đối phó hình phạt để làm nhiệm vụ. Dù có là cực hình cầm que hàn nung đỏ đốt cháy da thịt, hắn cũng có thể chịu được. Vừa rồi Hách Liên Dã cũng chỉ bẻ gãy một mẩu xương của hắn, hắn muốn đánh lừa Hách Liên Dạ nên mới giả bộ thê thảm như vậy.

Nhưng mà… hình phạt của Hách Liên Dạ lại hoàn toàn khác với người khác… Từ trước đến nay Vương gia y đã không đi con đường bình thường rồi.

Tra tấn tâm lý luôn tàn nhẫn hơn bất kỳ loại tra tấn nào. Triệu phu tử không nhịn được mà nghĩ, đây mới chỉ là bắt đầu, nếu hắn tiếp tục ngang ngạnh, đón chờ hắn e không chỉ là món canh hầm xương của chính mình…

Cứ vậy mà do dự mấy giây, chén “trà” trong tay Hách Liên Dạ đã đưa đến bên miệng hắn. Triệu phu tử sợ tới mức không kiên trì được nữa, “Ta nhận! Ta nhận!”

Những đại thần khác đều giả thành cây cột, không dám nhìn nhiều, Ngư Ngư và Hà Nghiêm lại nhìn chằm chằm nơi đó, nhưng hai người bọn họ ai cũng không nhìn thấy một ngân châm nhỏ như lông trâu bay ra từ một góc khuất trên điện Kim Loan, bắn thẳng đến yết hầu của Triệu phu tử.

Triệu phu tử cũng hoàn toàn không ý thức được nguy hiểm đang tới gần, run giọng nói, “Ta là…”

Hách Liên Dạ vốn hơi nghiêng người, đã định đưa chén “trà” kia ra, nhưng giờ lại bỗng đứng thẳng lên, ống tay áo vung nhẹ. Một cái ngân châm chỉ dài hai ba centimet, không nhìn kỹ thì không tài nào phát hiện nổi đã nằm gọn trong tay y, không thể bay tiếp được nữa.

“Ngươi là người của Tam sư huynh trong môn phái của nhóm Dung công tử.”

Y cười đến vui vẻ nói hộ Triệu phu tử cái đáp án mà y đã sớm đoán được, xoay người, “Hơn nữa, trên triều cũng có đồng lõa của ngươi.”

Các triều thần chỉ là giả làm cột, nhưng thật ra đều hận mắt mình có thể lé đi, nhìn rõ xem Hách Liên Dạ đang làm gì.

Nghe y nói câu này, tất cả đều chấn động, bất chấp mọi thứ mà ngẩng hết đầu lên nhìn.

Ai? Ai lại nghĩ quẩn như vậy!

Muốn giết Triệu phu tử để diệt khẩu, chỉ là một viên Ti gián cửu phẩm, mới vào triều làm quan chưa lâu, nhưng hiển nhiên cũng biết Hách Liên Dạ đáng sợ cỡ nào nên đã khởi động cơ quan. Sau khi bắn ra cái ngân châm đòi mạng ấy, đã lập tức cắn nát túi độc giấu trong răng, tự sát.

Giờ kịch độc đã phát tác, bụng gã ta đau cuộn, song lại cười hả hê như được giải thoát, vui mừng khi mình thắng được Hách Liên Dạ.

Ai đó muốn làm chuyện xấu gì đó, toàn mạng rút lui mới tính là thành công, nhưng đến lượt Hách Liên Dạ… chỉ cần đừng còn sống mà rơi vào trong tay y, đã gọi là thành công rồi…

Cuộc sống của một kẻ biến thái, ngươi còn nói gì được nữa…

Nhưng gã này vừa cười, liền phát hiện ánh mắt của mọi người đều thương cảm nhìn ra… sau lưng gã.

Sau lưng gã có gì?

Gã ta cả kinh, khó khăn quay đầu lại, phát hiện sau lưng gã là một tiểu cô nương mặc y phục màu xanh nước biển, đang dùng gương mắt nhỏ xinh như búp bê, chân thành nhìn gã.

Thì ra Ngư Ngư đã đứng sau hắn ta từ lúc nào rồi…

Lòng gã giật thót, bởi vì sợ mà độc tính càng phát tác nhanh hơn, sắp lâm vào hôn mê.

Nhưng gã ta vẫn ngại mình không ngất đủ nhanh, bởi gã vẫn không tránh được, nghe rõ từng chữ ‘trấn an’ của Ngư Ngư, “Chú cứ yên tâm, nhất định tôi sẽ cứu sống chú.”

… Nếu có thể thì gã cũng chả muốn sống tý nào! Để cho gã chết đi!

Gã ta tuyệt vọng ngất đi.

Hách Liên Dạ cười đến mức như mây bay gió thổi, “Biết tại sao bổn vương đưa người lên triều không?”

Chẳng lẽ không phải vì ngài biến thái? Tất cả mọi người nói thầm trong lòng.

Thật ra họ đều sai rồi. Nếu là Hách Liên Dạ lúc trước thì không nói, trong cuộc sống của y không có chuyện gì khiến y đặc biệt hứng thú, nên việc y thường làm nhất chính là tự mình ra mặt, đi giày vò những kẻ đã ức hiếp mẫu phi y năm đó.

Nhưng sau khi Ngư Ngư xuất hiện, tâm điểm cuộc sống của y bắt đầu chuyển dời. Trừ tiếp tục báo thù cho mẫu phi, còn không thì những nhân vật nhỏ quấy rối khác, Vương gia y hoàn toàn chẳng muốn tự ra tay dạy dỗ.

Lấy trí thông minh của Hách Liên Dạ, thật ra y đã sớm đoán được, Triệu phu tử bị Tam sư huynh sai khiến. Y cố ý lớn lối, đưa người lên triều, bức cung ngay hiện trường, là vì…

“Vị ‘Tam sư huynh’ đó…”

Mọi người nghe xong lời dạo đầu này cũng bó tay, ngay cả người ta tên gì ngài cũng không hứng biết, lại còn gọi bằng ‘Tam sư huynh’… Ngài thật sự coi hắn ta là đối thủ à?

Giờ Triệu phu tử đang nóng lòng muốn phơi bày, vội vàng run rẩy xen vào, “Tam sư huynh họ Trương, trước kia sư phụ gọi hắn là Trương Tam.”

Hách Liên Dạ gật đầu, “Dã tâm của Trương Tam đó không nhỏ, hắn muốn làm Hoàng đế, sau khi soán vị, hắn cũng cần có những thần tử thật sự hiểu chính sự đi phụ tá hắn, có lẽ hắn đã hứa chuyện thăng chức nhanh với những người khác.”

“Còn ai cùng phe với hắn, tự lăn ra đây.”

Giờ Hoàng đế trên ghế rồng mới biết, vậy mà có có người đang âm mưu cướp ngôi vị hoàng đế của mình.

Bầu không khí trên điện Kim Loan trở nên căng thẳng, chỉ e là những kẻ làm phản không tự đứng ra, Hách Liên Dạ sẽ nhất thời mắc sai lầm, nghi ngờ họ.

Không ngờ, họ lại lo thừa, Hách Liên Dạ vừa dứt lời chưa được một phút,




/283