Vương Gia Xấu Xa Cưng Chìu Thê Tử Bỏ Trốn: Nương Tử, Nàng Phải Biết Nghe Lời

Chương 201 - Chương 127

/283


Thôn này rất nhỏ, có lẽ rất ít có người ngoài đi ngang qua đây, trước giờ cũng chẳng có trộm cắp gì, không cần đề phòng bất kỳ thứ gì cả, tường sân tất cả các nhà đều rất thấp.

Trời quá nóng, nhà bên bày bàn cơm ra sân dùng, mà Hách Liên Dạ đứng bên cửa sổ nhìn mấy lần, hơi nhíu mày, “Sáu người, tám món.”

Nhìn kỹ hơn, “Sáu mặn hai chay, không rượu.”

Nước mắt Hà Nghiêm sắp rớt xuống, vì sao… chủ tử cũng bắt đầu quan tâm nhà bên ăn gì rồi!

Ngư Ngư an ủi Hà Nghiêm, “Đừng khóc đừng khóc, tiểu cô nương sinh trưởng trong nhà có tiền như anh, không nhìn ra gì cũng không sao cả.”

“…” Hà Nghiêm đi góc tường chơi.

Sư đệ và nam tử áo trắng đều rất ít xuống núi, vì vậy ở đây cũng chỉ có mình Ngư Ngư nghe hiểu Hách Liên Dạ đang nói gì.

Cổ đại không thể so với hiện đại, phần lớn những dân chúng bình thường đều mặt trời mọc dậy làm mặt trời lặn ngừng tay, ăn khuya như nhà bên vốn rất hiếm thấy, huống chi họ mặc áo vải thô vá, nhưng lại ăn vô cùng nghiêm túc.

Nếu có việc vui đặc biệt gì cần chúc mừng, vậy cũng nên uống chút rượu mới đúng.

Hách Liên Dạ không phải là loại hoàng tộc phóng đãng “không thịt không vui” nên liếc một cái đã biết nhà bên có vấn đề.

Lúc này Hà Nghiêm mới biết mình sơ sẩy, lập tức hỏi, “Chủ tử, có bắt không ạ?”

“Bắt đi.” Hách Liên Dạ bình tĩnh vỗ heo nhỏ trong lòng, “Đồ ăn của nhóc con này sắp hết rồi.”

Lý do cường đại này… Hà Nghiêm rơi lệ đầy mặt.

Hách Liên Dạ nói, là loại quả màu đỏ sinh trưởng trong thạch thất ở Tề Hưng quốc.

Lúc trước họ hái được một đống lớn cõng về, loại quả đó rất thần kỳ, trời nóng thế mà không có chút dấu hiệu bị hỏng nào, vẫn luôn tươi mới như vừa được hái xuống.

Họ vốn định đợi heo nhỏ ăn xong rồi mới đi Tề Hưng quốc hái, nhưng giờ lại bị chuyện của Trình Ti Nghiên kéo dài thời gian ra, loại quả này sắp hết, thế cho nên… họ cần người nuôi heo.

Mấy thôn dân giả ở nhà bên đưa tới cửa, vừa hay hợp ý của Hách Liên Dạ.

Hà Nghiêm xách kiếm định ra ngoài, Ngư Ngư lại cẩn thận ngăn hắn lại, “Đợi chút hãy qua.”

“Vì sao?” Đã có kinh nghiệm vừa rồi, Hà Nghiêm cũng không dám kết luận lỗ mãng nữa, lập tức hỏi Ngư Ngư hành động này có thâm ý gì.

“Chúng ta không thể ăn đồ thừa của họ.” Ngư Ngư rất nghiêm túc, “Nếu bây giờ qua bắt người, chẳng lẽ phải vứt đồ ăn thừa đi sao?” Lãng phí đồ ăn rất đáng xấu hổ!

Hà Nghiêm: (┬_┬)

Song tất cả đều không ngờ, đợi vài phút, trong phòng bếp nhà bên có một người đi ra, bưng một cái mâm, hàn huyên đôi câu với mấy người đang ăn cơm, rồi trực tiếp đi tới nhà họ.

“Hôm nay vừa mới làm con heo, xào được vài món, ta thấy mọi người vẫn chưa ngủ nên đem một mâm qua đây cho mọi người nếm thử.” Cửa vừa mở ra, người tới cười rất chất phác, giải thích như vậy.

Nơi này dân phong giản dị, các hương thân đều rất nhiệt tình hiếu khách, lý do thoái thác này nghe rất đáng tin.

Hách Liên Dạ cũng khách khí chắp tay với gã, cười nhắc nhở, “Dung công tử, không phải ngươi vẫn luôn muốn ăn thịt sao?”

Thật ra nam tử áo trắng có một thói quen, hắn chưa từng ăn đồ ai đưa ngoại trừ sư đệ. Chẳng qua hắn vừa đói đã tìm ngay sư đệ… nên mọi người cũng không phát hiện chuyện này.

Nhưng giờ, nghe Hách Liên Dạ điểm danh mình, ánh mắt hắn dao động giữa cái mâm trước mặt và người, yên lặng nhận lấy mâm thịt kho kia.

Trong tích tắc khi tay hắn gần đụng vào cái mâm, như có người ấn chốt mở, da đầu ngón tay hắn lập tức biến thành một hồng sáng, có một sợi dây nhỏ đỏ như máu bò từ đầu ngón tay của hắn lên cánh tay.

Trong đám người này, có Ngư Ngư là cao thủ dùng độc, hiển nhiên người tới cũng không nghĩ dùng độc là có thể giải quyết hết bọn họ, hạ độc trên mâm, chỉ vì…

Thừa lúc nam tử áo trắng không phản ứng gì, chỉ mặt không biểu tình nhìn cánh tay trúng độc của mình kia, người tới cười quái dị một tiếng, một thanh dao găm bỗng trượt từ trong tay áo ra, đặt lên cần cổ nam tử áo trắng nhanh như chớp. Hiển nhiên, gã có phần sợ nam tử áo trắng, không dám trực tiếp đụng vào, một tay khác không cầm dao găm, điểm mạnh một cái lên huyệt đạo của nam tử áo trắng.

Làm xong những chuyện này, dường như hắn cũng yên tâm, đắc ý cười nói, “Các ngươi đừng gấp, hắn chỉ bị ta điểm huyệt thôi, hiện tại không thể nhúc nhích… Hả?”

Từ khoe khoang, biến thành hoảng sợ thét lên.

Vì nam tử áo trắng bị điểm trúng huyệt, “không thể nhúc nhích” kia đang yên lặng quay đầu, ánh mắt không rõ vui giận nhìn hắn.

Tiếng thét vỡ họng này khiến Trình Ti Nghiên ở nhà bên chú ý, nàng ta vội chạy tới, thấy cảnh này thì sắc mặt thay đổi mấy lượt, đứng ở cửa không nói một lời.

Người muốn kèm nam tử áo trắng kia biến sắc, lập tức quỳ xuống, “Tiểu tiểu thư, tiểu tiểu thư, van cầu ngài cứu thuộc hạ một mạng!”

“Đứng lên!” Trình Ti Nghiên đi qua, lôi người nọ đứng lên, đẩy ra ngoài cửa, “Ta chẳng cần phải cứu ngươi, bởi vì không ai có thể giết ngươi!”

Nàng ta rất cao ngạo nhìn đám Ngư Ngư, “Đúng, là ta phái người tới, cũng là ta lệnh hắn bắt Thiếu chủ đi, vậy thì sao? Lúc sư phụ rời đi, ta không có ở đây, không thì không biết lệnh bài môn chủ truyền cho ai đâu! Trừ sư phụ, không ai trong môn phái có tư cách quản ta!”

Tuyên ngôn này, lại một lần nữa không được đáp lại…

Vì Ngư Ngư đã sớm tới bên cạnh nam tử áo trắng, giải độc cho tay hắn, sau đó nhìn chằm chằm vào mâm thịt kho kia, vẻ mặt phiền muộn nặng nề.

Hà Nghiêm lau nước mắt, giờ không cần hỏi cũng biết Ngư Ngư nghĩ gì, “Vương phi, cách thôn không xa có một gian miếu đổ nát, trong đó hẳn có ăn mày nghỉ đêm, thuộc hạ đưa thịt qua, sẽ không lãng phí đâu ạ.”

Ngư Ngư lập tức thở phào, “Vậy cũng được.”

Độc này chỉ hạ trên mâm, thịt thì không có vấn đề, nhưng đã muộn rồi, họ không ăn được, dĩa thịt kho này rất khó thu xếp.

Trình Ti Nghiên không được để ý, lại bị làm cho tức giận mà chạy đi, nhưng sau khi nàng ta rời đi, vẻ mặt Ngư Ngư trở nên thật sự nghiêm túc, “Tôi cảm thấy, không đúng lắm.”

Biểu hiện của Trình Ti Nghiên, hình như hơi quá nôn nóng.

Trước kia nghe nha hoàn Tiểu Đào của phủ Thượng thư nói, Trình Ti Nghiên lập chí muốn tìm một tướng công vừa đẹp lại vừa dùng được… Sau này nghe Tần Phấn nói, nàng ta định “nạp” cả nam tử áo trắng và Phong Ngự Vũ.

Tuy lý tưởng của nàng ta vô cùng kinh dị, nhưng có thể nhìn ra, mắt nhìn nam nhân của nàng ta không tồi, hơn nữa lúc chọn cũng coi như có lý trí.

Ví dụ như nàng ta rất thích mỹ nam, nhưng Hách Liên Dạ và Tiểu Trần Tử đều là mỹ nam, nàng ta lại đều không chọn, vì hai người này, một kẻ quá phúc hắc, một người quá máu lạnh… Ừm, đó là bể ngoài.

Hai nam nhân này không dễ điều khiển, mà Phong Ngự Vũ lại có tác phong chính nhân quân tử tiêu chuẩn, tuy tính tình nam tử áo trắng ngang ngược ra tay tàn nhẫn, nhưng hắn là một kẻ ngốc bẩm sinh… ít nhất thì trông có vẻ dễ lừa.

Trước kia có võ công, có Ôn Ngôn làm chỗ dựa, Trình Ti Nghiên vẫn có thể nhẫn nhịn nhiều năm, không háo sắc đuổi theo nam tử áo trắng đi khắp nơi; giờ võ công hoàn toàn biến mất, còn có cao thủ như Hách Liên Dạ và sư đệ ở đây, sao nàng ta lại xông lên


/283