Xin chào tình yêu

Chương 24: Chương 23

/359


Nằm vùi trên ghế sa lon, tôi lấy điện thoại ra gọi cho cha, là An An nghe điện thoại. Cậu bé rất vui vẻ, rất có tinh thần nói vào điện thoại: “Chị ơi, chị ơi, chị ơi.” Âm thanh vui vẻ mang theo sự làm nũng khiến cho khóe miệng tôi hơi nhếch lên. Cha đưa cậu bé đi qua nhiều địa phương, khiến cho cậu nhóc kia rất vui vẻ, kết hợp với tiểu Khải ở bên cạnh một xướng một họa, thỉnh thoảng tiểu Khải lại kêu lên đôi câu, An An ở bên cạnh làm phiên dịch, cha cũng thỉnh thoảng ở bên cạnh lành lạnh nói chen vào một câu, tình cảnh vô cùng ấm áp.

Đối thủ vẫn là bạn bè? ‘Cô bé lọ lem màu đen’ và ‘Thiên đường Bạch Vũ’ sẽ cùng nhau tham gia vào ‘Sách tình yêu’.

‘Sách tình yêu’ là chương trình giải trí năm gần đây nói về sức nóng của các minh tinh hợp tác tạo nên, sự tham gia của khách mời nam nữ sẽ ghép thành từng đôi tham gia vào mỗi tiết mục. Sau đó cùng nhau thi đấu trong các trò chơi, cuối cùng chọn ra cặp tình nhân tốt nhất. Thời điểm thấy báo cáo này, tôi gọi điện cho chị Vạn Thanh mới biết được thông báo từ đó.

Thời điểm chị Nhược Phàm nhận được thông báo vẻ mặt rất buồn rầu, tôi hỏi sao vậy, chị chỉ lắc đầu một cái, thở dài nói: “Tiểu Ái, em không hiểu đâu…” Sau đó quay sang Thư Sảng bên cạnh đang cầm máy ảnh nói: “Thư Sảng à, chân chị rất to sao?” Tôi vừa nghe liền phun ra, Phòng Đinh Việt đang ngồi bên cạnh cầm bánh bích quy liếc mắt nhìn nhau. Tầm mắt hai người chúng tôi vừa chạm vào nhau, anh móc móc tay đối với tôi, hai người chúng tôi chuẩn bị bỏ chạy.

Ai ngờ Thư Sảng vừa nghe xong, quả quyết vỗ tay nói: “Chị Nhược Phàm thảm rồi. Trong ‘Sách tình yêu’ các cặp đôi nam nữ khách mời đều thống nhất phải mặc quần áo thể thao nha. Vóc dáng hơi xấu một chút liền bị khoe ra nha. Ha ha, chị Nhược Phàm, chị là người con gái chân to nha.” Tôi cũng biết Thư Sảng chuyên lấy việc chọc ghẹo người khác làm thú vui nha…

Chị Nhược Phàm buồn bã nhìn sang tôi và Phòng Đinh Việt đang định chạy trốn, lại nhìn chằm chằm vào Thư Sảng nói: “Biết vậy thì không hỏi em nữa cho xong. Như nhau thôi, em là một kẻ không có ngực. Cẩn thận không lại bị đưa vào trong đống khách mời nam đó. Ai muốn ghép đôi cùng em chứ?”

Thư Sảng không thèm để ý khoát tay, đáy mắt mang theo sự bất chấp nói: “Chị Nhược Phàm chân to cũng không có chuyện gì, ngực phẳng cũng chẳng làm sao. Quan trọng nhất chính là chiều cao là cao hay thấp nha, tỉ lệ mất cân bằng nha, hai chúng ta đâu có là gì đâu? Quý Khiết Nhi từ trước đến nay ra ngoài đều là mặc váy, tại sao vậy, tại chân ngắn đó, ha ha ha.”

Chị Nhược Phàm sắc mặt nghiêm túc nói: “Đúng, đúng luôn.Chị rất mong đợi đấy, hắc hắc.” Trên mặt lập tức hiện lên sự vui vẻ, nụ cười kia rất là quyến rũ.

Tôi và Phòng Đinh Việt hai mặt nhìn nhau, câu đầu tiên lưu lại khi Phòng Đinh Việt qua cửa đó chính là: “người phụ nữ hung dữ.”

Tôi gật đầu,gật đầu vô cùng nghiêm túc. Sau đó lại vỗ vai Phòng Đinh Việt, nói: “Tri kỉ nha, anh Đinh Việt.”

Tôi nghĩ Thư Sảng cực kì không thích Quý Khiết Nhi. Từ lúc này về sau cô ấy luôn biểu hiện ra rất là kích động, nghĩ đi nghĩ lại lại không hiểu cười to, sự hăng hái lên cao vô cùng. Chị Nhược Phàm cũng thế, vì vậy tôi cảm thấy rất ngạc nhiên, nhịn không được đi hỏi chị ấy, chị Nhược Phàm lôi kéo tay nhỏ bé của tôi, vừa xoa nắn vừa nói: “Tiểu Ái, số em rất đỏ, vừa mới ra mắt đã nổi tiếng, tất nhiên rất ít người bắt nạt em. Năm đó chị phải đấu tranh một thời gian dài, bây giờ chỉ có thể gật đầu. Cũng chính là người phụ nữ đáng chết đó đã chèn ép chị lúc chị chưa có tên tuổi, sĩ diện ngôi sao lớn còn chưa tính. Khi vỗ tay diễn còn cố ý lỡ tay, đánh chị tất cả là hai mươi sáu cái bàn tay, làm hại mặt chị sưng phù giống như mặt heo vậy…” Nhất thời tôi cảm thấy nồng nặc oán giận, rất thần kinh nói một câu: “Chị Nhược Phàm, chị yên tâm, Bạch Nhan không thể đánh thắng Bạch Tiêu dù chỉ là một cái tát…”

Vào lúc nhàn hạ đột nhiên chị Nhược Phàm lại nhớ ra lần trước vẫn còn nợ chuỗi thịt bò cay ở sự kiện chụp ảnh kia, kết quả chị để cho phụ tá kéo đến năm thùng thịt bò cay, mời toàn bộ tổ diễn cùng ăn. Bên này thịt bò cay còn chưa có lên bếp lửa, thì phụ tá của Phòng Đinh Việt lại kéo hai xe dưa hấu đến nói: “Ăn dưa hấu đi, ăn dưa hấu nào. Phòng Đinh Việt mời mọi người cùng ăn dưa hấu.”

Thư Sảng ở một bên đẩy đẩy tôi nói: “Chúng ta không thể chỉ ăn mà không mời lại nha.”

Tôi nói: “Mời gì cơ?”

Cô ấy rất nghiêm túc suy nghĩ một chút, còn cầm theo máy ảnh vỗ vỗ mấy cái, lúc này mới nói: “Chao đi…” Tôi không nhìn thẳng vào cô ấy, mà tham gia vào đại quân thịt bò xỏ thành từng sâu rồi đem nướng. Anh Đinh Việt tìm người chia ra làm nửa xe dưa hấu, tìm người đưa sang tổ diễn đối diện. Nhân viên trong tổ nghĩ đến Phó Quân Nhan lập tức trong mắt hiện lên ánh sáng kinh người, tranh nhau mang dưa đi. Cuối cùng vẫn là chị lớn dũng cảm chiến thắng quần chúng. Thật ra thì chúng tôi cũng muốn nói, để cho bác


/359