Xuyên Đến Bộ Lạc Nguyên Thủy

Chương 112 - Chương 17

/215


Editor: ChieuNinh

Sau khi trở về Liễu Thư liền bắt đầu làm dứt khoát hẳn hoi, Allen tự động trở thành làm việc vặt, còn vô cùng vui vẻ như điên vội trước bận sau, làm không biết mệt.

Trứng chim không ít, hôm nay Liễu Thư còn chuẩn bị làm toàn tiệc trứng, đương nhiên món chính vẫn là ăn thịt, không có cái này thì thú nhân ăn không đủ no, có lẽ tiệc trứng này cái gì cũng chỉ có thể làm món rau cho các thú nhân, mà nhóm giống cái có thể mở rộng bụng ăn.

Lửa trong bếp nhỏ đã đốt lên, nồi đá cũng bắt lên, nồi đá này được Liễu Thư tìm cơ hội để cho Allen cẩn thận mài một tầng, trở nên mỏng hơn một ít, như vậy bị nóng cũng nhanh, tốc độ nấu cơm gì đó sẽ thăng cấp. Nhưng mà cô dùng cũng vô cùng cẩn thận, dù sao cũng là tảng đá làm ra, chỉ sợ ngày nào đó không chịu được khảo nghiệm nhiệt độ vỡ ra, đến lúc đó khóc cũng khóc không được, ài, rất nhớ nồi sắt.

Cầm lấy một cái trứng chim, trứng chim ở đây đều đặc biệt lớn, một đám cũng không kém gì trứng ngỗng, một điểm không giống là hình dáng trứng chim. Nhưng như vậy cũng tốt, trứng lớn, dịch trứng liền nhiều, có thể ăn được càng nhiều. Liễu Thư vui rạo rực lấy qua đến một cái bồn nhỏ đập trứng đổ vào, trước chuẩn bị làm trứng chiên, đánh bốn năm cái trứng vào trong bát thì dịch trứng cũng tạm được, nhìn số lượng vừa phải bỏ thêm chút nước đi vào, cũng thả muối nhẹ nhàng quấy lên, như vậy có thể đủ một mâm, nhưng không đủ ăn. Nhưng mà không sao cả, trước thử tay xong rồi lại làm là được.

Allen giúp tôi dùng chiếc đũa quấy trứng lên. Làm mẫu quấy trứng thấy nồi cũng đun tốt, Liễu Thư giao nhiệm vụ kế tiếp cho Allen luôn luôn ở một bên ngồi trông mong nhìn.

Thú nhân tự nhiên là rất vui sướng tiếp nhận, nhưng mà lần đầu tiên làm công việc tinh tế này, trên tay không phối hợp, nhìn bộ dạng ngốc của hắn, cô mím môi cười cười cũng không quản hắn, xoay người phải đi nhìn nồi.

Nồi đá sau khi hoàn toàn bị đun nóng thì Liễu Thư đổ một ít mỡ mình luyện ra tích góp từng tí mà có, lấy ra một phần lớn thả vào trong nồi, dùng muôi xào khống chế được khối mỡ đó tráng qua toàn bộ trong nồi một lần. Ngửi được mùi vị dầu rán đun nóng, lại quay đầu nhìn Allen. Rất tốt, tuy rằng thú nhân lần đầu tiên làm, nhưng mà rất kiên nhẫn, một đôi đũa khe khẽ quấy ở trong bát, dịch trứng bị đánh tan ra rất đều. Nhìn chờ đợi trong mắt thú nhân đang nhíu mày, Liễu Thư cũng không keo kiệt, không chút do dự khích lệ: Thực giỏi, trứng quấy rất tốt, đợi lát nữa phải ăn nhiều một chút.

Allen được khen thực ngượng ngùng gãi gãi đầu, nếu không phải bởi vì thể chất thú nhân có lẽ Liễu Thư là có thể nhìn thấy bộ dạng hắn đỏ mặt.

'Xèo' một tiếng, dịch trứng đều được đổ vào trong nồi, một cỗ hương vị xông vào mũi, Allen ngửi ngửi thực mẫn cảm biết trứng này làm như vậy khẳng định ăn ngon, không khỏi bắt đầu chảy nước miếng ra.

Dịch trứng vào nồi, Liễu Thư lập tức vung muôi xào, chia đều lớp bọc trứng, thời gian rất dài không có làm, da trứng hơi có chút khét, đây là không nắm giữ tốt độ lửa. Cô mới hơi nhíu mày Allen giống như biết như được, tay chân lưu loát hạ nhỏ lửa ở trong bếp: Tôi canh lửa cho em.

Ừm, tốt. Có Allen nhìn cô an tâm.

Vỏ trứng nhanh chín, vỏ trứng màu vàng óng lộ ra sau đó trực tiếp cắt ra ở trong nồi, lại thêm chút dầu, trở mặt vài cái, trứng chiên tươi mới liền ra lò. Cô vươn tay lấy qua một cái khay chứa tràn đầy một mâm, ngửi ngửi hương vị làm cho người ta thèm nhỏ dãi. Đã lâu đều không có ngửi thấy được, Liễu Thư vừa nuốt nước miếng vừa cảm khái, chỉ tiếc không có hành băm bằng không nhất định càng thơm.

Cầm chiếc đũa liền gắp một miếng bỏ vào trong miệng, hương vị đó, quả thực không làm cho cô hỉ cực mà khóc. Ngược lại không phải tay nghề của cô có đột phá tính phát triển, mặc cho ai ăn thịt nướng ấn thời gian theo địa cầu tính gần một năm, lại nếm được đồ ăn Hoa quốc bình thường này tuyệt đối đều là như vậy.

Liễu Thư là không có khái niệm mình ăn vụng, chính mình làm mà sợ gì, mặc dù những người đó còn chưa có tới, nhưng mà đầu bếp nếm thức ăn gì đó thì có độc quyền đúng không. Đương nhiên mình ăn một miếng cô cũng chưa quên Allen, quay đầu liền gắp đầy một đũa trứng xào bỏ vào trong miệng thú nhân, xong rồi còn thực khẩn trương hỏi: Thế nào, ăn ngon không?

Ăn ngon không, tự nhiên là ăn ngon rồi, Allen có thể nói đây là ăn ngon nhất mình được ăn, kỳ thực thú nhân này là không kiêng ăn, có gì ăn đó, rất dễ nuôi. Ừm, chỉ là lượng cơm ăn nhiều chút, ăn trứng chiên vào miệng, nếm được tư vị này cũng biết vì sao Liễu Thư mỗi ngày nhìn thịt than thở, chắc chắn trước kia thứ cô ăn đều là loại này đi, chỉ là trong lúc vô ý đi đến bộ lạc. Allen nghĩ nghĩ liền đau lòng, trong lòng cũng lại yên lặng quyết định phải thật thương giống cái này, cô có thể tới nơi này là may mắn lớn nhất của mình, cảm tạ thần thú —.—!

Mình ăn mấy ngụm, lại đút cho Allen hai miếng, Liễu Thư gắp một đũa lại một đũa thêm mấy lần thì một mâm tràn đầy đã ít đi một nửa, nhất thời cảm thấy chột dạ. Ngó ra cửa động nhìn xung quanh một chút thấy mấy người Kathy còn chưa có tới thì trong lòng thoáng thả lỏng, cảm thấy vẫn làm thêm một mâm, bằng không cũng không dễ nói.

Vì thế tay chân lưu loát lại bắt đầu chiên thêm, nhưng vừa động thì Liễu Thư lại nghĩ đến: Allen, gột rửa rau dại trong sọt, vừa vặn dùng tới.

Trứng có thể nói có trăm cách làm, trứng xào rau dại cũng thực sự không sai, ừm, nếu nói thì cô muốn ăn trứng sốt cà chua, ài quên đi, có loại thực vật này hay không còn không biết được.

Gần như Liễu Thư vừa nói, thì Allen vừa động, nhưng tốc độ rất nhanh, cô bên này đợi một lát, thì Allen bưng một chậu rau dại tới. Lần này rau dại không phải mã răng kiển, là loài phát hiện mới, Vu y xem qua là không có độc. Liễu Thư hái xuống nếm thử, thì phát hiện hương vị có chút giống rau ngân, nên không chút khách khí hái xuống không ít. Rau này cũng không có tên, thế nên cô liền kêu là rau bao, bộ




/215