Xuyên Qua Làm Nông Phụ

Chương 33 - Chương 33

/91


Editor: ChieuNinh

Sáng sớm ngày hôm sau, Tằng Tử Cường đã tới Thạch gia rồi, Thạch Lý thị có ấn tượng rất tốt đối với Tằng Tử Cường. Đương nhiên, cái này cũng quy công lao ở chuyện Tằng Tử Cường là thật sự hài tử thành thật chịu khó. Lúc trước thời điểm Thạch gia bận rộn không thôi, Tằng Tử Cường chịu mệt nhọc giúp đỡ công việc trong ruộng đất. Thạch Lý thị rất nhiệt tình đón Tằng Tử Cường vào nhà, cũng đi phòng bếp kêu Tằng Tử Phu đang thu thập bát đũa đi ra.

Tằng Tử Phu thật không ngờ Tằng Tử Cường sẽ đến sớm như vậy, tuy nói là thôn lân cận, nhưng cũng có năm dặm đường. Của cải Tằng gia lại không có cái gì, mua không nổi con lừa, đi bộ tới, như vậy sáng sớm rời giường lúc nào chứ?

Xoa xoa tay liền lôi kéo Tằng Tử Cường vào phòng, Thạch Lai Phúc cùng Tằng Tử Cường lên tiếng chào hỏi: Cường tử, giữa trưa ở lại ăn cơm, ta đi đầu thôn đông bên kia cắt cân thịt trở về. Tằng Tử Cường xoa xoa đôi bàn tay nói: Tỷ phu, không được rồi, trước giữa trưa phải chạy trở về, giúp đỡ làm trợ thủ cho cha ta. Tằng Tử Phu cười nói: Tỷ quyết định rồi, ăn cơm rồi đi, gấp làm gì chứ!

Tằng Tử Cường thấy tỷ tỷ của mình nói như vậy, chính tỷ phu cũng không phải giả khách sáo mà nói, liền gật gật đầu. Tằng Tử Phu lấy ra bản vẽ đã vẽ tốt tối hôm qua đưa cho Tằng Tử Cường lại kỹ càng nói rõ một chút. Vốn Tằng Tử Cường là một người thông minh, hơn nữa Tằng lão đại nhận biết chút ít chữ, cũng mưa dầm thấm đất phần nào. Đương nhiên ‘lỗi chính tả’ của Tằng lão đại đến Tằng Tử Cường đây cũng là sai càng thêm không giới hạn. Hiện tại Tằng Tử Cường ngoại trừ xuống đất làm việc, còn đi theo Tằng lão đại học tay nghề thợ mộc, đối với việc này Tằng Tử Phu cũng không nói cái gì. Dù sao cũng là cô nương gả đi ra ngoài, mình cũng không có giống như trong trong tiểu thuyết xuyên không miêu tả nữ chính có Bàn Tay Vàng, động một chút lại có lợi nhuận mấy vạn lượng, cũng không dám vỗ ngực cam đoan có thể làm cho Tằng Tử Cường tốt hơn.

Nhưng mà ngược lại trong nội tâm có chủ ý, chờ của cải của mình dầy hơn chút ít nữa, có thể ở thị trấn thuê được cửa hàng, làm chút ít sinh ý, để cho Tằng Tử Cường đi trong tiệm hỗ trợ. Buổi tối cũng có thể ở lại, còn có thể trông tiệm, bằng không cũng muốn giúp đỡ Tằng Tử Cường, thừa kế nghiệp của cha làm thợ mộc có tiền đồ. Hơn nữa phẩm tính của đệ đệ mình cũng rõ ràng, không cần phải lúc nào cũng lo lắng thua thiệt. Đương nhiên, những lời này Tằng Tử Phu cũng không có nói ra, dù sao chữ bát (八) không có viết lên đâu, cũng sợ mình làm không được, sẽ làm cho trong nội tâm Tằng Tử Cường không thoải mái.

Kỳ thật trong lòng Tằng Tử Phu càng muốn cùng Thạch Lai Phúc cùng nhau trong coi cửa hàng, chỉ là như vậy phải rời nhà đi. Tằng Tử Phu thật sự là không nỡ xa ba hài tử của mình, hơn




/91