Xuyên Qua Thành Tiểu Ca Nhi Chủng Điền Ký

Chương 6: Hàng xóm

/41


Edit: tiểu khê

Về đến nhà mới phát hiện, nguyên thân căn bản sẽ không nhóm lửa, còn bản thân Diệp Thanh Tri, đừng quên hắn là từ đâu tới, từ khi hắn hiểu chuyện biết nấu cơm, đều dùng khí ga.

Đứng sững sờ bên cạnh bếp, nghĩ hay là mua hạ nhân về, sau đó liền gạt bỏ suy nghĩ này ngay, hắn từ mười ba tuổi bắt đầu tự lập, vẫn luôn sống một mình, khiến hắn về sau cũng không thích sống cùng người khác.

Tóm lại, hiện tại phải giải quyết vấn đề nấu cơm trước.

Diệp Thanh Tri đứng trước sân cách vách do dự không thôi, mím môi, liền tính gõ cửa, không nghĩ bên trong có người thấy hắn trước.

"Ngài tìm ai? Có chuyện gì không?" Người này chừng hơn hai mươi tuổi, ăn mặc giống với người đã thành phu lang, chắc là a sao của gia đình này.

Thấy người tới hiền lành, Diệp Thanh Tri tức khắc thả lỏng rất nhiều, cười cười nói: "Hôm qua ta mới chuyển đến, ở cách vách nhà ngươi, cái kia, ta muốn thỉnh giáo chút, làm sao nhóm lửa?"

Người nọ ngẩn người, rồi sau đó cười nói: "Là không nhóm lửa được hả, đi, ta đi nhà ngươi chỉ ngươi."

"Kia, thật vô cùng cảm kích, không biết vị ca sao xưng hô thế nào?" Diệp Thanh Tri dẫn người vào trong nhà mình, vừa đi vừa hỏi.

"Ta họ Trần, ngươi kêu ta Trần phu lang hoặc là Trần ca sao đều được." Trần phu lang tính cách sang sảng, liền nói chuyện không câu nệ với Diệp Thanh Tri.

Tiến vào phòng bếp, Trần phu lang tay chân lanh lẹ nhóm lửa, một bên nhóm lửa một bên dạy Diệp Thanh Tri dùng cỏ, củi khô nhóm lửa.

Sau bốn năm lần thử, Diệp Thanh Tri đưa nhúm cỏ khô tới gần củi, chính là củi cũng chỉ cháy được một chút liền tắt, buồn bực nhìn cái lỗ bếp( nơi nhóm lửa), nhìn đơn giản như thế, sao lại khó học vậy chứ.

Trần phu lang ở một bên liều mạng nhịn cười, thật sự là hiện tại mặt Diệp Thanh Tri nhem nhuốc quá buồn cười, "Ngươi thử lại, luyện nhiều là được."

Rốt cuộc, khi cỏ khô sắp hết, Diệp Thanh Tri cũng nhóm được lửa, này vẫn là vận khí tốt, hắn dám khẳng định, chờ lần tới nhóm lửa, khẳng định vẫn là không thể làm một lần liền được.

Nhóm lửa dùng hơn nửa giờ, chậm trễ người ta lâu như vậy, Diệp Thanh Tri có chút ngượng ngùng, liền vào nhà mang khối vải bông ra, đây là hắn làm chăn bông còn dư lại, dư sức làm hai bộ quần.

Không phải hắn keo kiệt, ở nông thôn này vải bông được tính là không tệ, đặc biệt Diệp Thanh Tri mua vải bông thượng đẳng, rất là mềm mại.

"Đa tạ Trần ca sao, bằng không ta thật không biết làm sao, một chút tâm ý, ngàn vạn đừng ghét bỏ." Diệp Thanh Tri dùng giấy bao vải bông lại đưa cho Trần phu lang.

Ai ngờ Trần phu lang lông mày nhíu lại, cả giận: "Chỉ là dạy ngươi nhóm lửa thôi, đưa cái gì, ngươi kêu ta một tiếng ca sao, thật sự nếu không thu hồi, là không nể mặt ta rồi."

Vào lúc đang không biết phải nói ra sao, bên ngoài có tiểu nam đồng nhảy vào, thấy Trần phu lang liền hô: "A ma, a sao* bảo về nhà ăn cơm!"

(*) nguyên gốc là 阿嬷 (bà), tui cũng không biết để sao nữa, để bà giống nữ quá, tác giả dùng từ khó quá @

/41