Xuyên Về Chiến Tranh Năm 1938

Chương 4 - Chương 3

/18


Là thư của ca ca ngươi sao Tần Điềm, hắn nói thế nào? -Lina cất tiếng hỏi.

Tần Điềm vẫn còn đang hỗn loạn, vô thức mà nói : Hắn bảo ta đến Warsaw Ba Lan, hắn đang ở đó.

Ai nha, thật là tốt quá rồi! Ngươi mau thu dọn đồ đạc các thứ đi, ngày mai chúng ta liền xuất phát! Lina gấp đến mức chỉ thiếu nước nhảy cẫng lên, chạy vội đi tìm mẹ báo tin.

Này này này , ta còn chưa nói sẽ đi mà. Khi Tần Điềm quay trở về hiện tại thì Lina đã mất dáng sau cánh cửa rồi...

Ba Lan, Ba Lan, Thế Chiến 2, trại tập trung, tiến công chớp nhoáng... Tần Điềm vô lực nằm sấp xuống bàn, nghĩ nghĩ cái gì đó.

--- ------ -------

Lần này đến Ba Lan chỉ có mười ba người trẻ tuổi, tám nam bốn nữ, cùng với một Ần Điềm. Đi theo họ chỉ có Tudon đại thúc và một cái người tên là Dicky, hắn vốn là ngừoi Đức gốc Ba Lan nên việc qua lại giữa hai nước cũng không xa lạ mấy.

Hiện tại quản chế rất nghiêm, nếu đi bằng xe lửa khẳng định là sẽ bị quân Đức dùng đủ loại lí do để ném khỏi xe, mấy người bọn họ liền quyết định đi bằng xe tải nhỏ của Tudon đại thúc. Hai nước vốn thiết lập mối quan hệ, từ Berlin đến Warsaw hơn sáu trăm kilomet, lái xe cũng chỉ hơn một ngày.

Mười ba ngừoi chen chúc trong một cái xe tải, ở thời đại nayf không hề chú trọng tình hình giao thông, trên đường đi một hồi xe liền xóc nảy liên tục khiến Tần Điềm một bụng cồn cào, ghê tởm nôn mà những người khác xem sắc mặt cũng không tốt lắm. Tần Điềm âm thầm lắc đầu, mới đi một liền đã chống đỡ không nổi, một đường dài tiếp theo liền làm thế nào?

Vừa đi được mấy cây số đã bị chặn, hai cái nước Đức quan quân tiến đến xốc lên tấm vải bố che xe, lạnh lùng hướng bên trong xem xét.

Tàn Điềm cảm thấy bên Lina bên ngừoi đã nhanh chóng run rẩy, sợ đến mức không dám thở mạnh. Tần Điềm âm thầm thở dài, vỗ mu bàn tay. Nàng không cho rằng bản thân có cái gọi là nhân vật chính hào quang nhưng là nàng biết nước Đức vẫn còn chịu sự chi phối của Hiệp Ước Véailles, cho dù là cảnh sát hay quân nhân đều sẽ không nông nỗi giết người. Nhưng bất luận thế nào, trong tình huống này nàng vẫn cảm thấy có chút khẩn trương.

Là bị trục xuất người Do Thái ? Một tên cảnh sát lên tiếng hỏi.

Tudon đại thúc đi đến bên ngừoi bọn họ, bộ dáng cười cười nói: Vâng vâng, đều là đến Ba Lan đi học, ngài xem, đều là mấy đứa nhỏ a.

Đi học ? Vị cảnh sát tựa tiếu phi tiếu, lơ đễnh liếc qua, chỉ vào Tần Điềm hỏi : Còn vị này ?

Không đợi Tudon đại thúc trả lời, Tần Điềm liền lôi ra một xấp giấy, cố gắng trấn định trả lời : Ta là tiện đường đến Warsaw tìm người thân.

Tiếng Đức vụng về của Tần Điềm làm vị cảnh sát có chút ý cười, nàng liền có chút ngượng ngùng. Lina nói vốn khẩu âm của nàng chưa đến mức nặng nề nhưng là từ sau sự kiện Đêm Thuỷ Tinh kia, Tần Điềm du học sinh tiếng Đức lưu loát liền biến thành Tần Điềm với khẩu âm mang theo tiếng Hoa thuần khiết giọng, một câu nói sai vô số lỗi ngữ pháp.

Cảnh sát xem trên xe đứa nhỏ đều một bất an khẩn trương bộ dáng, hừ một tiếng buông xuống màn xe, hướng Tudon đại thúc vẫy tay : Đi mau đi.

Tudon nhanh chóng trở về ghế lái khởi động xe, ra khỏi Berlin vẫn còn một đoạn đường dài nữa mới đến biên giới Ba Lan, dọc đường đi không tránh khỏi bị cảnh sát chặn lại kiểm tra, nhìn đến trong xe là người Do Thái đều thần sắc lạnh lẽo, khôn kiên nhẫn mà đuổi bọn họ đi.

Vốn cho rằng chỉ có mấy trăm cây số, một ngày đi đường là đến liền nào ngờ xuất phát từ sáng sớm, quanh quẩn mãi đến cho đến buổi chiều, vừa đến biên giới Ba Lan thì cư nhiên lại bị chặn.

Đức - Ba Lan biên giới, binh lính Ba Lan ngăn đón ở nơi đó bị rất nhiều người vây quanh hỏi, lại ngẫu nhiên trả lời đôi câu vô nghĩa. Đã có những người Do Thái ở sẵn đấy, nam nữ già trẻ đều có, gió thổi lạnh thấu xương ngẫu nhiên nổi lên vài đống lửa sưởi ấm.

Lina cùng Tần Điềm ở bên trong chờ mấy nữ sinh tránh vào trong xe tránh gió lạnh, trên xe không thể đốt lửa, bên dưới có lửa nhưng lại cũng có gió lạnh làm bạn, mấy ngừoi trên xe liền ôm nhau mà sưởi ấm, nghe ngóng động tĩnh bên ngoài.

Tudon đại thúc và Dicky vừa đến liền như những ngừoi khác chạy lại vây quanh vệ binh, phía sau là căn nhà gỗ nhỏ lấy làm phòng làm việc, bên trong có người xuất hiện nhưng tuyệt nhiên không ra gặp mặt.

Radio nói chính phủ Ba Lan đồng ý tiếp thu người Do Thái, các người dựa vào cái gì không cho chúng ta qua? Có người rống to.

Vệ binh như cũ không nhúc nhích, ánh mắt chỉ hướng về phía trước.

Đều là gạt người, đám chính khách đáng chết, người Ba Lan các ngươi vẫn là sợ hãi nước Đức. Tudon đại thúc một bộ tức giận hét lên.

Im miệng! Là ai! Ai đang nói chuyện! Vệ binh đỏ mặt tía tai, hướng về phía vị đại thúc mà hét lớn.

Tần Điềm nhỏ giọng hỏi : Vừa rồi binh lính kia là nói tiếng Ba Lan sao? Hắn trả lời cái gì vậy?

Lina gật gật đầu, đáp: Ừ, là tiếng Ba Lan, ta chủ nghe hiểu được một ít, đại loại là muốn người ta im miệng.

Tần Điềm ôm trán, nhỏ giọng rên rỉ : Ta chính là không hiểu tiếng Ba Lan... Tiếng Đức thật vất vả nói nửa đời còn chưa xong,cư nhiên lại thêm một thứ tiếng nữa, cứ như thế bôn ba vài lần, nàng chẳng phải là có thể cosplay thành liên minh quân nhân quốc tế sao...

Bên cạnh truyền đến âm thanh nghị luận của các thanh niên, một cái nhỏ nhẹ lên tiếng than : Ta nghĩ, cho dù tiến nhập vào Ba Lan cuộc sống cũng sẽ không dễ dàng gì.

Bên ngoài thì bảo chính phủ đồng ý tiếp nhận chúng ta, hừ gạt người, nhìn thái độ của bọn họ đi, rõ ràng là bằng mặt không bằng lòng.

Nếu không vì phải nhanh chóng rời khỏi Đức, ta liền đi nước Pháp, bọn họ cũng chẳng hề sợ hãi nước Đức.

Tần Điềm trong lòng cười xuy một tiếng, cái quốc gia lớn mật kia suốt Thế Chiến II cũng không hề động, đất nước lớn như vậy còn bị người ta chiếm lĩnh... Lại nghĩ bản thân hiện tại cũng là chạy đến Ba Lan, bắt đầu nhạo báng bản thân, Ba Lan cũng không phải là địa điểm tốt. Suy cho cùng cũng chỉ là năm mươi bước cừoi một trăm bước thôi.

Điềm, kì thực ngươi không cần ở cùng chúng ta, ngươi không phải là người Do Thái, cũng có giấy tờ hợp pháp, có thể trực tiếp mà đi vào. Một nữ hài trẻ tuổi hướng Tần Điềm nói, ánh mắt còn ánh tia thiện ý.

Lina cũng phản ứng lại : Đúng vậy Điềm, ngươi liền nhanh chút đi vào đi, trời cũng bắt đầu tối rồi, bây giờ đi vào còn có bên trong đối đãi, chờ đến tối bọn họ liền không ai để ý ngươi.

Tần Điềm sửng sốt, trong lòng khẽ động, hiện tại nữ hài trong xe đều hướng về nàng , nét mặt đầu là thân thiết mà thúc giục, nàng cắn môi, cười nói : Nha, đều có thể cùng nhau đi vào, cũng không cần phải gấp như vậy.

/18

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status