Y Thủ Che Thiên

Chương 48: Tự phế một cánh tay

/655


Đại trưởng lão cười lạnh mộttiếng: “Ngươi nghĩ rằng chúng ta vẫn bị lừa gạt sao? Ban đầu tin tưởng ngươi,ngươi gạt chúng ta, bây giờ vẫn còn muốn gạt chúng ta? Chẳng lẽ ngươi cũng khôngđem những trưởng bối như chúng ta để vào mắt!”

“Đại trưởng lão, ta cũng khôngphải là có ý này, Mộ Thiếu Tu khẳng định là đã bị đả thương một lần nữa, nếukhông tuyệt đối không thể nào bị như vậy, không bằng mời đến một vị Y sư đến xemmột chút cánh tay của hắn có phải hay không một lần nữa bịthương.”

Nhìn bộ dạng của Đại trưởng lãocũng biết lão ta không biết chuyện tay Mộ Thiếu Tu lần nữa bịthương.

Nếu như Đại trưởng lão biết sựthật thì Mộ Chỉ Ly cũng không thèm giải thích, bởi vì hết thảy cũng là bọn họkiếm cớ, nhưng Đại trưởng lão bọn họ cũng không biết, cho nên nàng mới muốn giảithích, cảm giác bị người khác hiểu lầm thật khó chịu.

Chỉ Ly, nếu thật sự trị không khỏi thì hiện tại hãy thừa nhậnđi vậy, nếu không ...” Mộ Kình Lệ không khỏi mở miệng nói, chuyện bây giờ đãnháo thành như vậy, Mộ Chỉ Ly hiện tại thừa nhận so với lúc sau bị buộc thừanhận sẽ tốt hơn.

Nghe được lời Mộ Kình Lệ, MộChỉ Ly rất tức giận, nàng không thích cảm giác bị oan uổng, không được tín nhiệmnày, song ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt Mộ Kình Lệ chỉ có lo lắng mà không cótrách cứ, tức giận trong đáy lòng dần dần tiêu tán.

“Gia chủ, ta nói thật, tay MộThiếu Tu nhất định là bị đả thương lần nữa, nếu không không thể nào bị nhưvậy.”

Lúc này, Nhị trưởng lão cũng mởmiệng nói: “Nếu Mộ Chỉ Ly lần nữa cường điệu chuyện này, như vậy thì làm chonàng tâm phục khẩu phục đi, xin mời Lý dược sư tới đây.” Hắn xem chừng Mộ Chỉ Lychẳng qua là vùng vẫy giãy chết, bất luận nàng có làm gì thì kết quả cuối cùngcũng sẽ không có gì thay đổi.

Tựa hồ như biết trước Mộ Chỉ Lysẽ nói như vậy, Lý dược sư đã đứng tại cửa chờ từ lúc nào.

Nhị trưởng lão vừa nói, Lý dượcsư liền đi tới, nhìn thấy Lý dược sư, Mộ Chỉ Ly không khỏi rùng mình, hiển nhiênnàng đã ý thức được, nàng đang sa vào một âm mưu, hơn nữa bây giờ nàng chỉ cóthể nhìn tất cả mọi thứ phát sinh mà không làm được gì.

“Lý dược sư, phiền người xemtay Mộ Thiếu Tu bị thương lúc nào?” Nhìn thấy Lý dược sư, thái độ Nhị trưởng lãohiển nhiên là đã khá hơn nhiều.

Lý dược sư gật đầu, đi tớitrước mặt Mộ Thiếu Tu nhìn xem thương thế trên tay hắn, chợt mở miệng nói: “Giachủ, nhị vị trưởng lão, thương thế trên tay Mộ Thiếu Tu hẳn là ở lần trước bịthương bọn họ tìm ta để trị liệu, chẳng qua là theo lẽ thường dùng Mai Khâu đanthì phải sớm tốt lên rồi mới đúng, nhưng không biết tại sao bây giờ vẫn còn nhưvậy?”

Lời này vừa nói ra, sắc mặt MộChỉ Ly trở nên khó coi đi rất nhiều, Lý dược sư đã bị mua chuộc, nếu không thìsao hắn lại chưa nhận ra, hắn lúc này đang trợn mắt nói dối là việc không phảinghi ngờ gì nữa.

“Mộ Chỉ Ly, ngươi còn có gì đểnói?” Đại trưởng lão tức giận nói.

“Chẳng lẽ ngươi định nói lờicủa Lý dược sư là sai? Tốt, tay của Thiếu Tu vốn là sẽ sớm tốt hơn, nhưng bởi vìngươi, nên đến bây giờ vẫn không đỡ, lừa gạt trưởng bối, thương tổn huynh đệ,ngươi thật là to gan.”

Lời buộc tội này rất nghiêmtrọng, cảm giác bị lăng nhục từ trong lòng Mộ Chỉ Ly dâng lên, ngẩng đầu nhìnmọi người, ánh mắt lạnh lùng làm cho người ta có cảm giác không dám nhìnnhau.

Mộ Chỉ Ly chuyển mắt về phía MộThiếu Tu, trong ánh mắt chỉ có lạnh lùng, loại lạnh lùng này gần như đã thoátkhỏi phạm vi cảm xúc con người, khiến cho Mộ Thiếu Tu không khỏi lui về sau mộtbước, đối với ánh mắt này lòng vẫn còn sợ hãi, thật sự là quá kinhkhủng.

Dĩ nhiên Mộ Thiếu Tu biểu hiệnnhư vậy cũng vì một phần là hắn chột dạ, bởi vì hắn biết rõ ràng Mộ Chỉ Ly nóikhông sai, là bọn hắn oan uổng nàng, lúc hắn nhìn thấy Lý dược sư trong lòng hắncòn rất khẩn trương, nếu Lý dược sư mà nói thật thì người chịu phạt đúng làhắn.

Nhưng hắn lại không nghĩ tới ýkiến của Lý dược sư thế nhưng về phe hắn, trong đầu nhớ lại lúc Mộ Khải Siêu nóihắn không cần lo lắng, Mộ Khải Siêu sẽ có cách giải quyết, cũng là biết nguyênnhân là vì sao.

“Không sai, ta đúng là muốn nóilời của Lý dược sư là sai.” Mộ Chỉ Ly từng chữ từng chữ nói rõ ràng, thanh âmrất vang dội, tất cả mọi người đều nghe được rõ ràng.

Lúc Nhị trưởng lão chuẩn bị mởmiệng tố khổ, Mộ Chỉ Ly lần nữa nói: “Ta biết mục đích của các ngươi, chắc chắnlà để cho ta tự làm gãy một cánh tay, chuẩn bị nhiều thứ như vậy là để cho takhông còn gì để nói, tốt, vậy thì để cho các người đắc ý, ta tự đánh gãy mộttay.”

Sau một khắc, trong ánh mắtkhiếp sợ của mọi người, Mộ Chỉ Ly không một dấu hiệu báo trước, giơ lên cánh taytrái phế đi cánh tay phải của mình, răng rắc một tiếng xương gãy lìa vang lên,cả nghị sự đường lâm vào yên lặng.

“Tí tách.”

“Tí tách” Có thể nghe thấytiếng máu nhỏ trên mặt đất rõ ràng, trong lòng của mọi người đều lộ ra vẻ phứctạp.

Nhất là sau khi mọi người thấyvẻ mặt của Mộ Chỉ Ly, tâm tình lại càng phức tạp đến tột đỉnh, không có thốngkhổ, không có rên rỉ, trên khuôn mặt tái nhợt thế nhưng lại lộ ra nụ cười, dángvẻ nụ cười lúc này trong hoàn cảnh như thế này thật phá lệ quỷ dị nhưng lại dịthường mị hoặc.

Không sai, Mộ Chỉ Ly hiện tạirất đau, lần đầu tiên phải nếm đến mùi đau như vậy, nhưng là cảm giác bị lăngnhục đã vượt qua, nàng bỏ qua đau đớn nói: “Những gì các ngươi đã tặng cho ta,ta sẽ hoàn trả lại.”

Mộ Thiếu Tu nhìn Mộ Chỉ Ly nhưvậy, đột nhiên cảm giác dường như mình đã ra một quyết định rất sai lầm, ngườicó thể tàn nhẫn với chính bản thân mình như vậy, thành tựu trong tương lai sẽthấp sao?

Lúc hắn thấy rõ ràng Mộ Chỉ Lytự phế cánh ta, một chút do dự cũng không có, thậm chí một cái nhăn mày, nhănmặt cũng không thấy, cứ như đây không phải tay của mình, cảnh giới như vậy, rốtcuộc là phải kinh khủng đến thế nào?

Nụ cười thắng lợi đã được chuẩnbị sẵn của Đại trưởng lão lúc này cũng không bày ra nổi, sắc mặt cứng ngắc bấtđắc dĩ, chuyện này người thắng là bọn họ, tại sao nhìn Mộ Chỉ Ly như vậy thì lạithấy bọn họ mới là người thua cuộc chứ?

“Chuyện này là do Mộ Chỉ Lygieo gió gặt bão, ta đề nghị lần này không cho nàng dùng Mai Khâu đan, nếu khôngthì cái trừng phạt này chưa tính là gì cả.” Nhị trưởng lão nhìn nụ cười của MộChỉ Ly trong lòng bỗng thấy sợ hãi, cái cảm giác này từ lâu đã không còn thấy,hắn chính là muốn để cho Mộ Chỉ Ly cười không nổi.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly cũng cườilớn tiếng hơn: “Mai Khâu đan, ngươi cho rằng ta cần sao? Nhị trưởng lão ngươichính là một kẻ đáng thương, ngươi cho rằng ngươi làm hết thảy chuyện này thì tađể ý sao? Ta cho ngươi biết, những thứ này ta căn bản là không coi vàođâu.”

Chợt, Mộ Chỉ Ly lấy ra một bìnhsứ, từ đó lấy ra một viên đan dược, tự mình ăn xuống, sau đó liền đem bình sứném cho Nhị trưởng lão, nói: “Phần thưởng của ngươi.”

Xoay người, để lại cho mọingười một bóng lưng, Mộ Chỉ Ly tiêu sái rời đi.

Mọi người đứng tại chỗ nhìnbóng lưng Mộ Chỉ Ly, há miệng muốn nói điều gì, nhưng cổ họng cứ như bị mắc kẹt,cái gì cũng không nói ra được.

Nhị trưởng lão mở nắp bình,nhìn đồ trong bình, rồi sắc mặt trở nên xanh mét, bởi vì bên trong bình sứ khôngcó gì khác, chính là mười mấy viên Mai Khâu đan.

/655