Bà Xã Lương Thiện Của Anh

Chương 13 - Chương 5.2

/27


Edit : Sóc Là Ta

Được rồi, cuối cùng cũng coi như anh thành công rồi. Tuy trong lòng Tào Đông Minh âm thầm đắc ý nhưng bề ngoài lại làm ra bộ dáng đau lòng đến không muốn sống. Anh cũng giả vờ không quan tâm đến Lâm Đại Dung mà tiếp tục diễn sâu: Thực ra tôi đang lo lắng cho ông nội.

Ông nội sao? Ông bị làm sao? Lâm Đại Dung đột nhiên khẩn trương nói.

Cũng không có chuyện gì. Tào Đông Minh lại thở dài một hơi: Tôi chỉ cảm thấy chắc ông nội không thích hợp với cuộc sống nơi này. Trước đây, ông nội và bà nội đã từng cùng nhau tham gia hội chùa này mà bây giờ bà nội không còn ở đây nữa, chỉ còn mỗi mình ông nội tịch mịch cô độc nhìn bầu trời. Hiện giờ, có lẽ ông nội cũng rất khó chịu và buồn rầu, đau khổ.

Lâm Đại Dung cũng bị lời nói này của anh cảm hoá, nghĩ đến người già đáng thương một mình ở nhà nghe tiếng cười nói lẫn âm thanh náo nhiệt bên ngoài mà trong lòng nhớ nhung người vợ quá cố của mình, thật sự rất khiến người ta khó chịu. Đột nhiên cô ngẩng đầu nhìn anh: Hay là hôm nay sau khi xem bắn pháo bông xong, tôi và anh về thăm ông nội.

Không, như vậy cũng vô dụng, lúc này ông nội chỉ muốn yên tĩnh một mình. Tào Đông Minh vội vàng nói: Tôi nghĩ ông đang khó chịu, chỉ sợ bây giờ ông cũng đang muốn đến chỗ bà nội đang yên giấc nói chuyện với bà mấy câu.

Anh đang nói đến nghĩa địa sao? Vẻ mặt Lâm Đại Dung ảm đạm nói: Đúng đấy, bà nội Tào được an táng, ở nghĩa trang nhưng ban đêm nơi đó sẽ không mở cho ai vào, tôi cũng không có cách nào khác.

Vì vậy, tôi muốn đến đó nói với bà nội mấy câu, nói cho bà biết ông nội vẫn luôn rất nhớ nhung bà. Đại Dung, cô có đồng ý đi cùng tôi không? Tào Đông Minh bày ra bộ mặt sầu thảm cả nửa ngày, cuối cùng cũng coi như nói ra được mục đích của chính mình.

A? Giờ này đi đến nghĩa địa sao? Lâm Đại Dung nhìn trời một chút Nhưng nếu bị phát hiện sẽ bị đánh và bị đuổi ra ngoài.

Vì vậy, tôi mới muốn lén lút đi vào trong, cùng lắm là bị đuổi ra ngoài thôi. Tào Đông Minh tiếp tục giả bộ u sầu Tôi cũng rất sợ nơi đó nên mới rủ cô cùng đi để bạo dạn hơn chút thôi, đương nhiên nếu cô muốn từ chối thì tôi cũng không ép. Thế nhưng cô cũng đừng nói cho người khác biết, sau khi bắn pháo hoa xong thì cũng là lúc tôi trở về. Nói xong, Tào Đông Minh liền muốn đi, lẽ đương nhiên Lâm Đại Dung sẽ gọi anh lại. Sao cô lại có thể tàn nhẫn để một người đang có tinh thần uể oải lại nhát gan tự mình đi vào nghĩa địa đây?

Chờ đã, tôi đi cùng anh. Lâm Đại Dung nói.

Cô không nhìn thấy vẻ mặt Tào Đông Minh lúc này chợt xuất hiện nụ cười giảo hoạt vì đã thực hiện thành công gian kế của mình.

Cũng biết cô mềm lòng, cũng sẽ không yên lòng để anh đi một mình nên Tào Đông Minh đã lập mưu đồ lên kế hoạch từ trước. Thực ra, vào ban ngày anh cũng đã đi dạo qua bên kia nghĩa địa và đã ghi nhớ các ngõ ra lối vào. Lâm Đại Dung là phụ nữ, chắc chắn cô sẽ rất sợ nơi đó, vì vậy anh nghĩ khi đến nơi đó anh chỉ cần tạo nên một bầu không khí đáng sợ khủng bố thì cô nhất định sẽ như chim nhỏ nép vào người anh, nắm tay anh thật chặt không buông.

Anh biết ý đồ này có chút đê tiện nhưng nếu không tiếp tục tạo ra những điểm thân mật như vậy thì anh cũng sợ cô sẽ càng ngày càng xa lánh anh. Vậy điều đó cũng không tốt.

Hai người bọn họ dần rời xa đoàn người, lúc này thôn dân đang tụ tập trên đường phố chờ cử hành hội chùa, càng đi ra ngoài người càng ít ỏi, nghĩa địa bên kia xem như hoàn toàn tách biệt với thế gian.

“Ây, buổi tối nơi này so với tưởng tượng vốn rất âm u, cũng không cần anh chủ động xây dựng bầu không khí khủng bố nữa.” Tào Đông Minh nhìn tường vây trước mặt mình mơ hồ nghĩ.

Nghĩa trang thôn Tiểu Khê bị một dãy tường bốn phía có dây leo cách trở, bởi vì không lo lắng có kẻ lẻn vào trộm mộ nên




/27