BOSS CẨN THẬN, VỢ HIỀN CÓ ĐỘC

Chương 137 - Chương 110

/160


Edit: Tịnh Hảo

Để điện thoại xuống, đã trôi qua rất lâu mà Chiến Vân Không cũng không nói gì, xoay ghế dựa qua, trời đã tối đen như mực, không thấy rõ được phía tận cùng của trời đất, làn khói nhàn nhạt quanh quẩn giữa ngón tay, từng làn khói tựa như nỗi nhớ nhung mờ ảo cứ lượn lờ vòng quanh, giống như đang chờ đợi, anh không nói lời nào nhưng những người khác cũng không dám phá vỡ sự yên tĩnh lúc này.

Điện thoại là do Giang Y Trạch gọi tới, nói cho anh biết đừng uổng phí công sức tìm Tinh Tiểu Noãn nữa, anh đuổi theo càng chặt thì Noãn Noãn càng nguy hiểm, anh ta sẽ thay thế Chiến Vân Không chăm sóc cho Noãn Noãn thật tốt, giọng điệu kiêu ngạo của Giang Y Trạch làm thủ trưởng nghe vào tai cảm thấy đó là một loại chuyện buồn cười, vợ của mình cần anh ta – một người ngoài không đáng để nhắc tới chăm sóc sao?

“Tôi muốn nghe giọng nói của Noãn Noãn.” Bọn họ muốn cái gì Chiến Vân Không đều có thể cho, anh chỉ muốn Noãn Noãn bình an, nghe giọng nói của cô mới thể yên tâm, mặc dù hai ngày qua chưa từng nói ra, nhưng chỉ có tự mình biết lòng đang rất hoảng sợ, từng nỗi đau cứ bám chặt không buông ra.

Trong điện thoại, Giang Y Trạch khẽ cười, Ha ha, thủ trưởng Chiến đang cầu xin tôi sao? Sốt ruột à, hai ngày rồi không gặp cũng không nhớ, chậc chậc chậc, thì ra thủ trưởng Chiến chưa từng là một người phàm Thất Tình Lục Dục (*) bình thường!

(*) Thất tình lục dục, là bảy thứ tình cảm biểu lộ ra bên ngoài và sáu việc ham muốn của con người. Thất tình bao gồm: 7 thứ tình cảm mà mỗi chúng ta đều có như: Vui mừng, giận dữ, buồn bã, vui vẻ, yêu thương, ghét và ham muốn hay nói cách khác là hỉ, nộ, ai, lạc, ái, ố và dục.

Nắm chặt điện thoại, mắt của Giang Y Trạch muốn nổ tung ra, tất cả đều là nỗi hận, anh ta chôn giấu mối hận này mấy chục năm, kể cả tình yêu đã bị từ chối vào ngày hôm qua, là ý trời trêu người hay là trò đùa của ông trời, cô gái mà anh ta thầm yêu giấu ở đáy lòng rất nhiều năm lại gả cho người đàn ông là kẻ thù cả đời này của anh ta, trong lúc nhất thời anh ta không chấp nhận được, anh ta lấy rượu giải sầu, tất cả oán hận bộc phát lên người Tinh Hạ.

Có lẽ do là người của nhà họ Tinh, chảy chung một dòng máu, nên gương mặt có mấy phần giống nhau, mỗi khi màn đêm buông xuống, ánh trăng làm mơ hồ tầm mắt của anh ta, tầm mắt có một tia sáng không rõ, anh ta không phải là Giang Y Trạch lý trí, lâm vào thù hận cũng giống như người đàn ông khác, chỉ có thể trút hết tức giận phát tiết trên người cô ta – một người vô tội, tự lừa gạt cô ta là cô gái trong lòng mình, thì trong lòng anh ta trở nên mềm mại.

Khi tình yêu và thù hận ở chung với nhau, làm sao tách ra, phải chọn lựa như thế nào anh ta không biết, có lẽ cướp cô đi mới bắt đầu trả thù nhà họ Chiến.

Loại tình cảm! Những lời này rất quen tai, giống như từ mà Lý Tường đã từng nói, yêu cầu không được chấp nhận, Giang Y Trạch cúp điện thoại, Chiến Vân Trong nghe thấy tiếng tút tút ở bên trong, yên lặng giống như đang tìm kiếm một âm thanh mà anh đang chờ mong để an ủi tâm hồn nóng nảy của anh giữa muôn vàn nốt nhạc

Hồi lâu sau, vào lúc mọi người cho là thủ trưởng Chiến mất hồn, giọng nói của Chiến Vân Không vang lên.

“Quan Lê Hiên, cậu đi điều tra quan hệ giữa Lý Tường và Giang Y Trạch, Vương Linh, cô phải đi bắt Giang Niệm Tình trước, Cổ Thanh Dạ, cậu đi điều tra Bạch Nguyệt Oánh, Thiên Lý mời Giang Ly tới cho tôi.”

Sau khi nghe mệnh lênh xong, mọi người tản ra, nửa phút sau bên trong phòng sách chỉ còn lại bóng lưng nghiêm nghị đứng lặng bên cửa sổ, tay phải đặt vào túi quần, trong tròng mắt tựa như viên kim cươi bị hỏng, sự âm u cuốn sạch tất cả mọi sự vật ở trong mắt, bắt đầu từ lúc nào thì anh lại yêu một người đến đứng ngẩn trong bóng đêm bên cửa sổ, ngắm nhìn phong cảnh, không ai biết cảm giác thê lương ở đáy lòng mình, nhất định tối nay lại là một đêm không ngủ, kể từ lúc Noãn Noãn bị bắt đi thì anh không hề chợp mắt, cho dù là mở to mắt cũng không nhìn thấy cô, anh cũng không muốn kinh hoảng trong bóng tối khi không tìm được phương hướng.

Nhà ở của nhà họ Long.

Lúc này, một người đàn ông cũng mất ngủ mấy đêm, ngẩn người nhìn về phương xa, nắm chặt tấm hình trong tay, đầu ngón tay vuốt ve gương mặt xinh đẹp của cô gái ở trong hình, ông và bà đang sát gần nhau, mười tám năm nay chưa từng như thế này, tựa như bầu trời không thể rời bỏ làm bạn với đám mây, biển rộng không thể rời bỏ cá, phụ bà mười tám năm, bà có hận tôi không, bây giờ bà còn nhớ tôi không, cho dù là một bóng dáng lướt qua không thấy rõ thôi nhưng tôi cũng thỏa mãn, vợ à, một tiếng xin lỗi quá trễ sau mười tám năm, mặc kệ gương mặt thay đổi hay là năm tháng yên lặng trôi như một con sông cũng không thể nào mang đi nỗi nhớ của tôi đối với bà.

Muốn tôi làm thế nào mới có thể tha thứ cho tôi đây?

Lãnh Thương đẩy cửa ra, trên mặt hiện rõ sự mệt mỏi, gò mà óp vào lộ xương ra, mắt gấu trúc đen sẫm.

Khẽ thở dài, đặt một ly trà hoa hồng lên bàn, đứng bên cạnh Long Lân, Cha, uống chút trà đi, cha ở chỗ này cả ngày, sức khỏe quan trọng hơn.

Không có trả lời, dường như linh hồn của Long Lân thoát khỏi thân thể tựa hạt bụi bay thật xa, người giống như pho tượng, bất động, không nói, không chớp mắt, chỉ lẳng lặng đưa mắt nhìn ngoài cửa sổ đến mất hồn.

Khom người xuống, tay ôm đầu gối, khẽ gọi một tiếng, “Cha, cha như thế này làm sao có thể đi gặp Noãn Noãn được, không phải cha từng nói, Tiểu Noãn Noãn là người mà đời này cha nợ nhiều nhất sao, cha không khỏe mạnh thì làm sao có thể cứu Noãn Noãn được!”

Ánh mắt buông lỏng, rốt cuộc tầm mắt cứng ngắc cũng nhìn vào gương mặt mệt mỏi của Lãnh Thương, há mồm, giọng nói khàn khàn, lộ ra sự rét lạnh khó tin, “Ý của con là gì? Noãn Noãn bị người ta bắt đi?”

“Rốt cuộc cha cũng nói chuyện, không sai, vào hai ngày trước, kỳ quái là bây giờ Chiến gia còn chưa có một chút hành động gì, không biết Chiến Vân Không tính toán thế nào hay là bọn họ đang âm thầm tìm người, bây giờ,




/160