Bước Vào Lòng Em

Chương 23 - Chương 23

/39


Qua vài ngày, lúc Từ Tri Diêu đi học, thầy Khang lại cho cậu một tờ đề thi, bảo cậu suy nghĩ làm, không hiểu thì hỏi lại. Mấy ngày nay thầy Khang suy tính thật lâu, các loại phương pháp bồi dưỡng Từ Tri Diêu đều nghĩ ở trong đầu một lần, cuối cùng đưa ra kết luận là: Đứa nhỏ này không cần phương pháp.

Tính cách của Từ Tri Diêu không tập trung, lười biếng thành tính, bò không uống nước(*) nếu ép buộc, chỉ sợ sẽ hoàn toàn ngược lại, không bằng hiện tại lợi dụng đam mê của cậu trước, bảo cậu làm bài. Về sau nhìn tình huống lại tiến hành hướng dẫn một cách thích hợp.

Lấy thiên phú của cậu, chỉ cần có đam mê làm đề thi, từ trong đề thi cảm thấy vui vẻ, quá tốt.

Mục đích ban đầu khi tổ chức thi Olympic các môn khoa học chính là vì khai quật những đứa trẻ có thiên phú và đam mê ở mỗi một môn, mà không phải là vì tuyển đi du học. Chỉ là bây giờ rất nhiều người vì muốn vào đại học danh tiếng mà học tập đi thi Olympic, lên lớp phụ đạo, dùng ‘chiến thuật biển’(*) tìm kiếm quy luật giải đề, thậm chí là gian lận giải thưởng... Khiến cuộc thi này trở nên biến dạng hết.

(*) chiến thuật biển: gần giống như kiểu học tủ, chỉ làm máy móc mà không hiểu được vấn đề.

Thiên phú và đam mê, hai thứ này Từ Tri Diêu cũng không thiếu.

Có điều, hiện tại đam mê của Từ Tri Diêu tạm thời đang bị thứ khác hấp dẫn.

- - Thượng tuần tháng mười một tổ chức Đại hội thể dục thể thao toàn thành phố. Hạng mục Tennis chia thành ba nhóm tuổi: U14, U18, nhóm trưởng thành. Từ Tri Diêu và Lục Sênh đều ở nhóm tuổi U18, bọn họ không chỉ có thể đăng ký đánh đơn, còn có thể cùng nhau đánh đôi.

Cuối cùng cũng có thể đánh đôi cùng sư muội! Từ Tri Diêu rất vui vẻ, giơ tay, nháy mắt ra hiệu cho Lục Sênh, Lục Sênh, chờ sư huynh mang cậu quét ngang đại hội thể thao thành phố!

Lục Sênh cũng là bộ dạng thoả thuê mãn nguyện, cô hé miệng nở nụ cười, chạm tay với cậu một cái. Bàn tay của Từ Tri Diêu lớn gấp đôi của cô, trong khoảnh khắc bàn tay hai người chạm vào nhau, cậu cảm giác trong lòng bàn tay vô cùng mềm mại, lúc thu tay lại, xúc cảm kia dường như vẫn còn được lưu giữ, thật lâu không có tan đi. d/đ'l;q~đ

Đại hội thể thao thành phố T tương đối đặc biệt, mặc dù tên là Đại hội thể dục thể thao Thành phố , kỳ thực lại mang quy mô Đại hội thể thao cấp Tỉnh , bởi vì bản thân thành phố T là thành phố trực thuộc trung ương.

Tuy nhiên, cho dù là cấp tỉnh, nhưng vẫn là Đại hội thể dục thể thao tổng hợp, không có tính đối kháng mạnh như thi đấu chuyên nghiệp. Giải đấu Tennis chuyên nghiệp có rất nhiều, vận động viên có thực lực cũng rất nhiều, họ cũng không có tinh lực (tinh thần + thể lực) tham gia một Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh để tìm cảm giác tồn tại.

Đối với vận động viên mà nói, 16-18 tuổi

/39