Cầu Ma

Chương 1478: Cô Hồng

/1485


Giờ phút này, dù là Đế hoàng của Cổ Táng quốc xông hướng vòng xoáy trắng đen cũng tốt, Tu La cay đắng cũng thế, hay là ông lão đều không chú ý thấy Tô Minh nhìn chằm chằm vòng xoáy biến đổi sắc mặt, sâu trong lòng dậy sóng.

Trong lòng Tô Minh thì thào thanh âm khiến hắn hít thở dồn dập.

"Hơi thở quen thuộc này là của... Hạc trọc lông."

Hơi thở rất nhạt nhưng dù có nhạt hơn thì Tô Minh tuyệt đối không quên.

Bởi vì trong vòng xoáy trắng đen ngoài hơi thở của Hạc trọc lông ra còn có hơi thở khổng lồ khác, tựa như đối lập làm Tô Minh chẳng những cảm nhận được Hạc trọc lông còn cảm nhận chủ nhân của hơi thở khổng lồ.

Đó là... Huyền Táng!

Hơi thở của Huyền Táng khoanh chân ngồi trên la bàn trong thương mang.

- Cổ Táng Thiên, ba mươi ba thiên, đối với bọn họ là con đường thành tựu Đạo Nhai, còn đối với ta là con đường rời khỏi thế giới này, quay về thương mang, mở mắt ra. Đi lên ba mươi ba thiên, bước ra một bước cuối cùng là ta có thể thức tỉnh, cuộc đoạt xá sẽ kết thúc.

Tinh thần Tô Minh rung động, trong lòng hiểu ra dần khắc sâu như dấu ấn.

- Đây là con đường của ta.

Trong mắt Tô Minh dần lộ ra cố chấp.

Giờ phút này, Đế hoàng của Cổ Táng quốc đã biến mất trong vòng xoáy trắng đen, một đường phát ra tiếng nổ, lao nhanh. Trong khoảnh khắc Đế hoàng của Cổ Táng quốc đã bước lên hai mươi tầng thiên. Đế hoàng của Cổ Táng quốc không giống Tu La nói ra từng câu, một đường im lặng tiến lnee. Đến hai mươi hai tầng, hai mươi ba tầng, hai mươi bốn tầng. Cho đến khi Đế hoàng của Cổ Táng quốc đạp lên hai mươi chín tầng mới tạm dừng.

Giờ phút này, Tu La nhìn chằm chằm vào vòng xoáy trắng đen, lòng cực kỳ phức tạp. Nói thật lòng Tu La không hy vọng đối phương thành công, nhưng gã muốn biết cái gì là Đạo Nhai. Chỉ khi có người đạt đến mới giải thích nghi hoặc cho Tu La.

Ông lão từ đầu đến cuối biểu tình không thay đổi, tiếc nuối cũng tốt, mong chờ cũng thế, dường như không quá mãnh liệt. Lúc này ông lão chỉ ngẩng đầu lên nhìn.

Đế hoàng của Cổ Táng quốc chỉ tạm dừng mấy giây, lập tức lao lên ba mươi thiên. Một khi bước lên ba mươi thiên là Đế hoàng của Cổ Táng quốc chứng minh y trở thành Đạo Nhai!

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Liên tục vang tiếng nổ kinh thiên động địa, tiếng va chạm giống như Tu La, là tiếng nổ bị ngăn cản khi thử bước vào ba mươi thiên. Thanh âm kéo dài mười lăm phút sau tan biến. Không giống như Tu La không cam lòng thử bảy ngày bảy đêm, Huyền nhi chỉ chỉ thử chín lần!

Chín lần, mất mười lăm phút, Đế hoàng của Cổ Táng quốc không thành công bước vào thứ ba mươi thiên. Đế hoàng của Cổ Táng quốc tử bỏ, chậm rãi đáp xuống, ra khỏi vòng xoáy trắng đen. Không thấy Đế hoàng của Cổ Táng quốc có vẻ gì cay đắng, không ủ rũ, chỉ khó tránh khỏi tiếc nuối.

Đế hoàng của Cổ Táng quốc đáp xuống tháp cao, nhỏ giọng nói:

- Trẫm chưa đạt tới Đạo Nhai, xem ra vẫn không thể hoàn toàn chém đứt khí vận.

Dù có tiếc nuối nhưng xem như tiêu sái.

Có lẽ người càng cố chấp thì đối mặt thất bại càng chịu áp lực nặng nề. Như Đế hoàng của Cổ Táng quốc không quá để ý Đạo Nhai ngược lại cầm được thì buông được. Còn Tu La, vào lúc gã thất bại thì cũng mất tâm, như lạc đường, trong quá trình tầm đạo cực đoan đi xa, quay đầu lại đã không biết phương hướng.

Ông lão yên lặng một lúc sau quay đầu nhìn Tô Minh, nói:

- Hai vị đã thử rồi thì lão phu cũng thử, xem coi chém xuống đạo này là thật hay giả.

Tô Minh nhìn ông lão.

- Vi sư dò đường cho ngươi, nếu vi sư là chân thì ngươi phải ở lại đây, nếu vi sư chọn sai thì chuyện lúc trước ta hứa với ngươi sẽ không thay đổi.

Ông lão nhìn chằm chằm Tô Minh, lộ nụ cười hiền hòa, xoay người, lắc một cái hóa thành cầu vồng xé gió lao hướng vòng xoáy trắng đen bàng bạc trên bầu trời.

Tô Minh nhìn bóng lưng ông lão, lời nói của ông trước khi đi làm Tô Minh nhớ tới lúc xưa trong sân, ông lão mở cửa nhà chờ đợi hắn bái sư.

Tô Minh nhớ đến lời ông lão từng nói.

- Ta sẽ chứng minh đạo của ngươi, nếu ngươi sai thì phải truyền thừa y bát của lão phu. Nếu lão phu sai thì sẽ giúp ngươi rời khỏi đây!

Câu nói kia còn quanh quẩn bên tai, trên bầu trời tiếng nổ không dứt. Ông lão hóa thành cầu vồng xông vào vòng xoáy trắng đen, một đường ầm ầm, từng tầng trời không ngừng vỡ nát.

Đế hoàng của Cổ Táng quốc ngẩng đầu nhìn trong vòng xoáy trắng đen. Tu La yên lặng nhìn. Cô Hồng hơi khác với hai người, vì đạo của ông không có giới hạn khí vận, không có bá cực như Tu La. Đó là một loại chân giả tồn tại trong thế giới, là đạo mà họ từng không hiểu, bây giờ xem ra vẫn không hiểu nổi.

/1485