Cầu Ma

Chương 1479: Ba Mươi Thiên Của Ta

/1485


Tô Minh rơi lệ, trong con mắt thứ ba vốn có bát trọng đại đạo tôn giờ thêm đệ cửu trọng, dung hợp cùng một chỗ hóa thành... Cửu trọng Đạo Thần.

Hình dạng cửu trọng Đạo Thần là Tô Minh, cũng đang chảy lệ.

Thanh âm vẫn đang văng vẳng trong đầu Tô Minh, mắt không thể thấy chủ nhân của thanh âm nhưng trong lòng hắn sư phụ vĩnh viễn ở, vĩnh hằng tồn tại trong Đạo Thần của hắn.

Cô Hồng, cửu trọng Đạo Thần của Tô Minh!

Sự lựa chọn của Cô Hồng khiến Tu La rung động, khiến tinh thần Đế hoàng của Cổ Táng quốc chấn động, vẻ mặt lộ ra khó tin. Bọn họ không ngờ Cô Hồng bước lên ba mươi mốt thiên thì trong tiếng cười điên cuồng đã lựa chọn như vậy.

Tu La yên lặng, thầm khẽ thở dài nói:

- Có lẽ... Dùng cách này, ngưng tụ hy vọng vào đệ tử truyền y bát có thể khiến đạo của hắn tiếp tục. Cô Hồng, đời ta chưa từng kính nể ai, bây giờ ngươi là người duy nhất.

Tu La nhìn Tô Minh như vẫn đang thấy Cô Hồng, thấy đạo hữu đấu với gã cả đời. Tu La nhìn lâu, trong mắt lộ ra lĩnh ngộ.

Tu La bình tĩnh nói:

- Đi đi, sư phụ của ngươi vì ngươi mà nghịch đạo, chọn trở thành cửu trọng Đạo Thần của ngươi, đổi lấy tư cách đạp Cổ Táng Thiên cho ngươi. Tô Minh, đừng để sư phụ của ngươi thất vọng, dù đạo của ngươi là gì hãy vững vàng đi tới!

Thanh âm quanh quẩn bốn phương tám hướng. Giờ phút này, Tu La không có suy nghĩ gì khác, trong bi thương có cảm thán ông trời, thở dài vì Cô Hồng và chúc phúc Tô Minh.

Tô Minh yên lặng, cửu trọng Đạo Thần trên trán đang nhanh chóng dung hợp, tu vi của hắn tăng nhanh điên cuồng, không ngừng biến đổi tu vi, khiến cảnh giới tăng vọt.

Đây là bước mấu chốt nhất khi bát trọng đại đạo tôn bước vào cửu trọng Đạo Thần. Một bước này cực kỳ gian nan với bất cứ đại đạo tôn nào, tạo hóa to lớn chỉ ngộ chứ không thể cầu. Dù Tô Minh đã đạt được nhưng lòng hắn không chút vui vẻ.

Đế hoàng của Cổ Táng quốc buông tiếng thở dài:

- Đây... Chính là đạo.

- Bỏ thân này, đạo trường tồn. Không để ý thân thể của mình, không quan tâm sinh tử của mình, thậm chí không cần biết có thể sống tiếp không, chỉ để ý đạo, để ý đạo kéo dài, để ý đạo trường tồn. Đây chính là Cô Hồng, là lý do hắn vượt qua trẫm, có thể bước vào thứ ba mươi mốt thiên. Đạo Nhai, niệm biên, thì ra là vậy.

Tiếng thở dài của Đế hoàng của Cổ Táng quốc quanh quẩn, ánh mắt nhìn Tô Minh không còn phức tạp mà là khích lệ.

- Ngươi là Huyền nhi cũng tốt, không phải cũng thế, mặc kệ ngươi là ai cứ đi tiếp, để đạo của ngươi, đạo của Cô Hồng kéo dài mãi, đừng để mình tiếc nuối, đừng làm Cô Hồng thất vọng.

Tô Minh chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn vòng xoáy trắng đen trên bầu trời, nhìn con đường rời khỏi đây, điểm cuối cuộc đoạt xá. Cửu trọng Đạo Thần trong con mắt thứ ba trên trán Tô Minh hoàn toàn dung hợp Cô Hồng phát ra ánh sáng thuộc về hắn.

Ánh sáng kia không phải màu trắng, không là màu đen, đó là màu tím. áo dài màu tím, tóc dài màu tím, đôi mắt tím, Tô Minh bây giờ, thế giới của hắn là màu tím. Ban ngàn, màu tím không đen như bóng đêm. Nhưng trong đêm đen, đó là ám mà bóng tối không thể nhuộm.

Tô Minh hít sâu, cất bước tới trước. Một bước đạp xuống, thân thể Tô Minh bùm một tiếng hóa thành cầu vồng lao lên trời. Tốc độ của Tô Minh cực nhanh, chớp mắt đã ở dưới vòng xoáy trắng đen. Nửa người Tô Minh vào trong vòng xoáy trắng đen, chỉ kém nửa bước là có thể hoàn toàn đi vào trong Cổ Táng Thiên.

Không phải Tô Minh không thể bước ra nửa bước này mà là theo ý muốn của mình tạm dừng, hắn ngoái đầu nhìn thế giới Cổ Táng quốc. Có lẽ đây là lần cuối cùng Tô Minh nhìn thế giới Cổ Táng quốc, vì lần này... Tô Minh tự nhủ lòng hắn phải thành công.

Liếc mắt một cái, Tô Minh thấy mặt đất thương mang, thấy Thất Nguyệt tông, thấy núi non trập trung, thấy từng hình ảnh ba ngàn năm qua, dường như hắn thấy Hạo Hạo.

Liếc mắt một cái, Tô Minh thấy các khuôn mặt gặp trong Cổ Táng quốc. Thật lâu sau, ánh mắt Tô Minh dứt khoát xoay người, mang theo đạo của hắn, đạo của Cô Hồng bước ra nửa bước vào Cổ Táng Thiên.

Bước chân đạp xuống, Tô Minh hoàn toàn vào trong vòng xoáy. Tô Minh bước vào trong Cổ Táng Thiên, chờ đợi hắn là con đường ba mươi ba thiên. Phía cuối con đường là đi ra ba mươi ba thiên, bước ra khỏi thế giới đoạt xá, mở mắt ra!

Thiên địa ầm vang, xung quanh Tô Minh lượn lừo mây mù, thương mang mênh mông. Thương mang cho Tô Minh cảm giác như trời sao thương mang lúc xưa hắn thấy khi rời khỏi Tang Tương.

Tô Minh không để ý xung quanh, trong đầu không suy nghĩ nhiều, chỉ một lòng vấn đạo, chỉ có đi thẳng tới trước. Tô Minh dồn tất cả tu vi hóa thành cầu vồng vọt lên trời, xung phong không lùi bước.

/1485