Cầu Nữ

Chương 33 - Chương 33

/66


Editor: Thư

Đồ tàn tật! Nghị luận bên ngoài đến đây chợt dừng, nội thị bên trong ước chừng đã nhận ra cửa sổ mở toang, vội vàng dừng việc nghị luận ầm ĩ lại tránh đi. Tiếng nghị luận đi xa, gió đông vẫn thổi vào trong, chậu than thật vất vả mới có được một chút xíu nhiệt độ, cũng lạnh xuống.

Có mấy lời sớm muộn gì cũng sẽ nghe được, nhưng nếu cục diện thật sự đến nông nỗi như vậy, lỗ tai cũng khó có thể bưng bít. Đọc đến đây Lý Thuần Nhất buông lỏng tay, lại dò vào trong chăn cầm tay Tông Đình. Nàng bắt sự ảm đạm lướt qua mắt hắn trong giây lát, không quan tâm đến những lời đồn đãi chắc như đinh đóng cột kia, kiên định nhìn thẳng vào hắn, nói: Thái y còn chưa có kết luận, mọi chuyện ắt có đường cứu vãn. Dù là không có —— nàng hơi ngừng lại: Ta cũng sẽ phụ trách với tướng công.

Lòng bàn tay nàng khó có được sự ấm áp, nắm tay của đối phương, hơi sức cũng vừa đủ. Nàng luôn luôn không quá am hiểu dùng ngôn ngữ an ủi người khác, càng không có cách nào bày tỏ với hắn những lo sợ cùng khổ sở biết bao lâu nay, chỉ có thể tỏ rõ lập trường cùng quyết định trong lòng cho hắn biết.

Tông Đình không ngờ đến nàng sẽ quả quyết lại dứt khoát như thế, nhưng sắc mặt hắn vẫn khó coi, bởi vì đả kích này thậm chí lộ ra mấy phần mất tinh thần chán chường. Lúc này Lý thuần Nhất lần nữa cúi người, dán vào lỗ tai hắn gằn từng chữ một: Lần này ta sẽ không lại buống tha cho tướng công đâu. Nặng nề, phát ra từ phế phủ, trong lòng bàn tay truyền tới sức mạnh còn kiên định hơn cả tính mạng.

Dù hắn không tàn phế, chỉ sợ Lý thuần Nhất cũng phải làm như vậy. Nhiều ngày nay hắn lặp lại tình trạng nguy cấp, bộ dạng mang bệnh yếu ớt cùng khổ sở khiến nàng ý thức được, dù là trong ngày thường có lợi hại hơn nữa thì hắn cũng chỉ là thể xác phàm tục, thật ra thì cũng đồng dạng với sinh mạng của mọi người mệnh, vừa yếu ớt lại dễ dàng biến mất.

Mặc dù những chuyện trước mắt này này toàn bộ phá vỡ kế hoạch của nàng, nhưng nàng lại không thể ảo não ủ rũ mặt ủ mày ê, nàng buộc phải trông nom hắn, vả lại thế cục cũng sẽ tạo điều kiện để nàng chăm nom hắn.

Lúc nàng hô hấp lòng ngực vẫn đau nhói, trong lòng lo sợ cũng không thể tán đi, nhưng lại chỉ khẽ thở dài một cái, hòa hoãn nói: Nếu như tướng công khổ sở muốn khóc, ta sẽ ở cạnh.

Tay trái Lý Thuần Nhất bị thương, không thể nào giang hai cánh tay ôm hắn, cũng chỉ có thể hầu ở bên cạnh hắn, cùng hắn chịu đựng mùa bão tuyết to lớn này.

Mà đáy mắt Tông Đình cơ hồ là yên lặng, bởi vì đau đớn mà ngay cả hô hấp nói chuyện cũng rất khó khăn, thậm chí hắn cũng không có nhìn Lý Thuần Nhất lấy một lần, chỉ trầm tĩnh nghiêng đầu, cách màn lụa nhìn ra ngoài cửa sổ.

——*——*——*——*——

Ngoài phòng gió dần dần dừng lại, bông tuyết cũng sức cùng lực kiệt, cũng rơi chậm lại, người trong điện đã sớm giằng co với nhau từ lâu. Nữ hoàng cùng Tông Quốc Công giằng co với nhau, hai người một tức giận lại không thể làm gì, một người khác lại buông bỏ uy nghiêm trưởng giả cùng bổn phận của thần tử mà khóc thảm thiết.

Nữ hoàng nghe tiếng khóc không chút tiết chế của lão nhân kia, sống lưngdường như mất hết sức mà thả lỏng, bà ta nhìn một mảnh trắng xóa ngoài cửa sổ, giữ lại mấy phần khách khí, mở miệng nói: Tông tướng công gặp gỡ chuyện như thế có chăng lại may mắn, Quốc Công đau lòng hợp tình lý, nhưng mọi chuyện phải nói đạo lý, khóc thì có ích lợi gì đây?

Người trưởng giả kia nghe nói như thế quả nhiên dừng khóc, cũng sẽ không cầm gậy gõ đông đông đông xuống đất, chỉ than một tiếng thật dài, cuối cùng trầm mặc ngồi xuống.

Chậu than lặng lẽ cố gắng sưởi ấm, nữ hoàng chậm rãi lên tiếng: Trên trận tình huống nguy cấp, Tông tướng công một mình cứu người, ai cũng không thể ngờ tới. Huống chi Ngô Vương cũng bị thương không phải nhẹ, cánh tay động cũng không thể động, trước mắt vẫn còn ở ho ra máu, nếu cùng chịu tình cảnh như vậy, thì có thể giao phó như thế nào cho phải?

Tông Quốc Công nghe nói đến thương thế Lý Thuần Nhất thì ngậm miệng không nói, bẻ cong đề tài nói: Tại sao hắn lại đi cứu người mà bệ hạ há có thể không biết? Biết rõ sẽ bị vó sắt đạp, còn muốn nhào qua, do trong lòng hắn vẫn chứa Ngô Vương. Năm ấy vội vã từ biệt, Ngô Vương đi thật tự nhiên, nhưng trong lòng đứa bé này lại sinh bệnh, nhớ kỹ đến bây giờ, ngay cả giấc ngủ an ổn cũng chưa từng có. Vừa nhìn thấy Ngô Vương gặp nạn, cũng không thèm chú ý tánh mạng nhào tới cản, nhưng Ngô Vương có nửa điểm lương tâm sao? Bệ hạ hãy phân xử xem một chút.

Ông ta vạch trần toàn bộ tâm tư của Tông Đình ra, thậm chí thêm dầu thêm mỡ nói cho nữ hoàng.

Đương nhiên nữ hoàng biết những chuyện này, năm đó Lý thuần Nhất rời đi đột ngột, Tông Đình không bỏ được, đến Quan Lũng vẫn viết thơ cho Lý Thuần Nhất. Bà cũng biết Lý thuần Nhất đều gửi trả lại những thư tín kia, nguyên tưởng rằng đoạn cảm tình này đã sớm đứt, nhưng hôm nay bà ta rõ ràng chuyện căn bản không phải như thế.

Sự dây dưa và chấp nhất của Tông Đình vượt ra khỏi dự tính của bà, đoán chừng liền Lý Thuần Nhất cũng không còn ngờ tới tình thế đi đến mức này.

Hai vị lão giả đàm luận bí mật tình cảm nhiều năm trước của bọn vãn bối tuyệt không kiêng dè, thậm chí Tông Quốc Công còn biểu lộ hối ý: Nếu biết hôm nay sẽ gây thành họa này, năm đó cựu thần cũng sẽ không phản đối. Nhưng tình thế đã đến đây, tôn nhi của cựu thần cũng đã tàn phế, này vài năm trở lại đây cũng chỉ khao khát mỗi một tâm nguyện, không bằng bệ hạ giúp hắn giải quyết xong, tương lai hắn cũng có thể càng thêm




/66