Cầu Nữ

Chương 40 - Chương 40

/66


Ed: Jang bò

Bên trong Thái Cực điện Hạ Lan Khâm đem mũi nhọm nhắm thẳng vào thái tử, nhất thời không khí trở nên khẩn trương. Mặc dù chuyện đại sự Thái nữ tự mình hiểu rõ, vả lại cũng coi như có chút khí thế của nhân quân, nhưng tiêu xài quá nhiều, không tu đức hạnh đây cũng là tử huyệt của nàng. Bè phái của Thái nữ tự nhiên sẽ không chủ động nhắc tới điểm này, chư ty quan cũng sẽ không muốn đưa cổ mình vào mũi kiếm, những chuyện như vậy chỉ có gián quan mới có thể mở miệng.

Hạ Lan Khâm đương thời vạch trần Thái nữ không có đức hạnh, cũng không hề đi quá giới hạn, ngược lại chỉ là đang thực hiện chức trách.

Lúc này ánh mắt Lý Thừa Phong xẹt qua mặt của Hạ Lan Khâm, ngang nhiên nói: Gián Nghị đại phu có ý tứ gì, Đông cung không tu đức hạnh cho nên đất trời hạn hán? tiếp theo nàng nói: Vậy từ hôm nay, Bổn vương liền trai giới giảm ăn, đóng cửa cầu phúc. Nếu thật sự như lời của Gián Nghị đại phu nói “đều là do Bổn vương sai lầm”, vậy nếu như bản vương làm như vậy, thì đất trời sẽ đổ mưa chứ?

Nửa câu sau hỏi ngược lại âm thanh vụt tăng, trong giọng nói không hề sợ hãi chút nào đối với việc triều thần công kích cùng chỉ trích.

Hạ Lan Khâm biết được tư thế này của nàng, nhưng mà lại bất động thanh sắc.

Hắn không mở miệng, trong điện liền không có thêm người thứ hai dám tiếp lời này của Thái nữ, lúc này Tông Đình người vẫn đang ngồi im tại chỗ lại nói: Ý trời luôn luôn khó đoán, chỉ sợ dù có quay đầu trời cũng chưa chắc sẽ mưa, dân chúng ở Quan Trung vẫn đang chờ đợi. Trước mắt việc cấp bách là phải phòng ngừa chu đáo, chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Nếu thiên tai lần này không thể tránh, chuẩn bị tốt vẫn hơn đến lúc đó luống cuống tay chân. Năm nay thu thuế cũng không lạc quan, vẫn còn phải trợ cấp cho Sơn Đông, Thương bộ, Kim bộ, Thái phủ tốt nhất vẫn là chuẩn bị nghị sự làm tốt chương trình này.

Hắn nói ngược lại là lời thật, nghe không thể chỉ trích, vả lại thuận lợi dời đi đề tài, cho mọi người một cái bậc thang đi xuống. Hàm răng đang cắn chặt của Nữ hoàng chậm rãi buông ra, giọng nói chầm chậm như cũ: Cứ theo Tông tướng công nói, trước nghĩ các chương trình nghị sự thôi. Nói xong, thái dương bà giật giật lại bắt đầu đau, sắc mặt trong nháy mắt trắng bệch, bên cạnh nội thị nhạy cảm đã nhận ra biến hóa này, vội vàng tuyên bố bãi triều.

Nữ hoàng đứng dậy, nội thị muốn tiến lên đỡ, bà lại quăng rộng ống tay áo, cắn răng đối với nội thị nói: Truyền Thái nữ tới gặp trẫm.

Quần thần lục tục đứng dậy, Tông Đình đối với Hạ Lan Khâm coi như không thấy, tự mình đẩy xe lăn đi ra ngoài; mà bên này vị Quốc sư trẻ tuổi sau khi đứng dậy, lại nhanh chóng liếc mắt nhìn Hạ Lan Khâm.

Hạ Lan Khâm không hề thu lại ánh mắt, đi thẳng tới trước mặt Lý Thừa Phong, giọng ôn hòa khom người nói: Diệc Phi nói cũng không hoàn toàn sai, việc trai giới thu thân rất thích hợp, dân chúng Quan Trung mong ngóng ngày mưa xuống, mọi việc đành trông cậy vào điện hạ rồi.

Lý Thừa Phong ánh mắt như ưng, mục tiêu rõ ràng, sắc bén mà ác độc. Nhưng khi Hạ Lan Khâm đứng dậy ngẩng đầu, trong nháy mắt nàng liền thu liễm lại ánh mắt này. Lúc này có nội thị vội vàng chạy tới, truyền đạt khẩu dụ của nữ hoàng triệu kiến đối với nàng. Sắc mặt nàng trầm xuống, phất tay áo xoay người rời đi.

Trên đường đi tới nội điện, không khí vẩn đục làm cho lòng người buồn bực, rãnh thoát nước bên đường gần như khô cạn, thậm chí bốc lên mùi hôi thối , mà bên cạnh lớp lớp cây hòe cây liễu, cũng không thay đổi chút nào.

Lần đầu tiên nội điện không đốt đèn, ánh sáng liền ảm đạm đi rất nhiều, cửa sổ cũng khép chặt, thủ vệ nghiêm ngặt, giống như một tòa đại lao. Mà nữ hoàng, giống như là tội nhân duy nhất trong chỗ này.

Bệnh đau đầu của Nữ hoàng phát tác, lửa giận trong lòng lại như tưới thêm mấy thùng dầu. Lý Thừa Phong vào điện thì vừa vặn lúc đám lửa này cháy hừng hực nhất .

Nàng như bình thường quỳ xuống đất cúi người hành lễ, nhưng lễ còn chưa xong, một tách trà nóng hổi thẳng hướng nàng bay tới. Nước tung tóe ướt cả áo, cái ly rơi xuống đất vỡ nát, mảnh sứ vỡ bay lên, xẹt qua làn da, trong nháy mắt trên mặt liền có vết máu.

Lý Thừa Phong cũng không nhúc nhích, trong nội điện chỉ có âm thanh của nữ hoàng: Trẫm đã nói qua với người bao nhiêu lần, hồ đồ cũng phải có giới hạn. Ngươi còn muốn ăn bao nhiêu quả đắng nữa mới nhớ lâu? Trong âm thanh của bà lộ ra áp bức, hô hấp cũng bởi vì đau đớn mà trở nên nặng nhọc.

Lý Thừa Phong giơ tay lên lau vết máu trên mặt, hỏi lại: Nếu nhi thần là thân nam nhi, lũ triều thần liệu còn nói loại lời này? Bệ hạ không cảm thấy đây là hồ đồ? Năm đó Chi Kính huynh so với nhi thần chỉ có hơn chứ không kém, vì sao triều thần, bệ hạ lại dung túng, gián quan cũng không hề chỉ trích hắn không tu đức hạnh, chỉ vì hắn là nam




/66