Chân Nhân Không Lộ Tướng

Chương 62 - Chương 61

/86


“Cái gì?!” Cố Thường nghe vậy lập tức nhảy dựng lên.

Lục Đậu lau mồ hôi rồi nói: “Là thật, Ngọc Diện Hồ bị thương rất nặng, lão gia đã cho người đi thỉnh đại phu rồi ạ.”

Cố Thường không đợi nổi nữa, không buồn thay y phục liền ra khỏi cửa, nói với Lục Đậu theo sát sau lưng: “Sau này đừng gọi là Ngọc Diện Hồ nữa, gọi là đại tiểu thư, có nghe hay không!”

“Nô tỳ hiểu rồi.” Lục Đậu không cam lòng đáp, Ngọc Diện Hồ gây nhiều chuyện bất lợi với Cố gia và tiểu thư như thế, trong lòng nàng ta thì Cố Y chẳng bao giờ xứng làm đại tiểu thư của Cố Gia Bảo dù chỉ một chút.

Nghe thấy Lục Đậu nghĩ một đằng nói một nẻo, Cố Thường không còn tâm tư mà để ý đến chuyện này, chạy thật nhanh đến nhà trên, nàng không hề cảm giác được thân thể mình lúc này lại rất nhẹ nhàng.

Lục Đậu vẫn thở hổn hển theo sau lưng nàng lại cảm thấy hết sức kinh ngạc, không ngờ tới phương pháp đi trên cọc của Lục Tử Triệt có hiệu quả đến thế.

Thực ra Cố Thường tiến bộ nhanh như vậy không chỉ là kết quả huấn luyện mỗi sáng, hơn nữa thuốc bột Cố phu nhân cho nàng tắm lại có công dụng lớn đối với thể chất cốt tuỷ của nàng.

“Cha, nương, tỷ tỷ con ra sao rồi?” Cố Thường lao tới chỗ mọi người tụ tập hai bên phòng, lo lắng hỏi.

Vợ chồng Cố Phong Niên không để ý tới nàng, ánh mắt của bọn họ lúc này đang chăm chăm nhìn đại phu bắt mạch cho Cố Y.

“Đại phu, khuê nữ của ta thế nào rồi?” Hai mắt Cố Phong Niên đỏ bừng nhìn đại phu chẩn mạch cho Cố Y xong rồi lắc đầu, bởi vì quá mức khẩn trương mà hai tay ông siết chặt tới mức nổi đầy gân xanh.

Lão đại phu sờ sờ râu mép thở dài nói: “Lục phủ ngũ tạng của vị cô nương này đã bị tổn hại nghiêm trọng, lão phu bất lực, chỉ có thể kê chút thuốc bổ cho cô nương, nếu may mắn mà tỉnh lại, sợ rằng sau này sẽ trở nên suy yếu, cứ để cho cô nương ấy tĩnh dưỡng đi.”

Vợ chồng Cố Phong Niên cùng với Cố Thường giương mắt nhìn đại phu kê thuốc, cầm tiền khám bệnh rồi rời đi, bọn họ không hề ngăn cản, vốn dĩ đại phu không trị được nội thương, chỉ có thể theo cách thức của người giang hồ mà tự cứu chữa - dùng nội lực để cứu.

“Mọi người đi ra ngoài hết đi, để ta cứu nó.” Cố phu nhân tới trước giường đau lòng nhìn trưởng nữ vẫn không động đậy gì mà nói.

“Để ta ở lại.” Cố Phong Niên cũng muốn ở lại liền đẩy Cố Thường ra ngoài phòng, vỗ vai nàng mà nói: “Quá trình nương con cứu tỷ tỷ con rất nguy hiểm, hay là con cứ coi chừng ở bên ngoài đi.”

Cố Thường gọi hạ nhân ra ngoài phòng thấp giọng hỏi han chuyện của Cố Y, kết quả không hỏi được cái gì cả, chỉ hỏi được có người ra khỏi phòng đi đến nhà xí một chuyến, khi về thì thấy Cố Y ngã xuống đất ngất đi, ban đầu tưởng đó là nàng (CT), nhưng lại phát hiện ra y phục không giống thế, lại vì biết nàng không ra ngoài đã nhiều ngày rồi, nên biết được đó là vị tiểu thư xa nhà kia, liền vội vàng gọi người đi bẩm báo vợ chồng Cố Phong Niên.

Tỷ tỷ bị thương nặng như thế nhất định là có liên quan đến nam nhân đeo mặt nạ kia! Cố Thường căm hận đến mức nghiến răng, từ trước đến nay nam nhân kia không đối tốt với tỷ tỷ, hôm nay hắn đã trở thành giáo chủ rồi, địa vị càng cao thì con người sẽ càng trở nên đáng ghét hơn, không biết vì chuyện gì mà lại làm tỷ tỷ bị thương nặng đến như vậy.

“Tiểu thư vào trong đợi đi, bên ngoài lạnh lắm đó.” Lục Đậu kéo Cố Thường đang mất hồn mất vía vào trong phòng, rót cho nàng ly trà nóng để cho nàng làm ấm tay.

Cố Thường tay cầm ly trà, thỉnh thoảng nhìn gian phòng chỗ ba người Cố Phong Niên, không ý thức được mình đang khát nước, càng khỏi phải nói đến việc uống trà.

Không bao lâu sau, Lục Tử Triệt chạy tới.

“Ta nghe nói Ngọc Diện Hồ bị thương? Lúc này nàng ta đang ở đâu?” Lục Tử Triệt bị hạ nhân kéo vào gian phòng chỗ Cố Thường liền lập tức hỏi.

Thân là nữ tế tương lai của Cố gia, vả lại gần đây thường đến dạy công phu cho Cố Thường, vì thế mỗi lần hắn đến người gác cổng liền tự động để hắn vào, cũng không có hạ nhân đặc biệt thông báo, bọn họ đều đã coi hắn như một nửa chủ tử của Cố phủ rồi.

Cố Thường hất hàm về phía cửa phòng ra hiệu, nói: “Nương ta đang tự vận công chữa thương cho tỷ tỷ đấy, ngươi không nên xông vào.”

“Ta sẽ không đi vào đâu.” Lục Tử Triệt ngồi xuống đối diện Cố Thường, bảo hạ nhân trong phòng ra ngoài hết, sau đó nhìn Cố Thường không yên lòng mà cau mày nói: “Nàng không cảm thấy lúc này nàng ta đột nhiên xuất hiện rất kỳ lạ hay sao?”

“Kỳ lạ, hết sức kỳ lạ, nhưng thế thì thế nào? Ngươi không nhìn thấy dáng vẻ tỷ ấy lúc này, nằm trên giường mà vẫn không nhúc nhích, giống như đã chết vậy, đáng thương biết bao. Lúc này ta cũng không muốn suy nghĩ gì hết, chỉ muốn tỷ ấy mau mau tỉnh lại thôi.” Cố Thường nói mà vành mắt đỏ lên, hai tay nắm chắc cái chén cố kìm chế muốn rơi nước mắt, có lẽ là vì song sinh có tính cảm ứng nào đó, không gặp Cố Y còn tốt, chỉ cần gặp được rồi thì trong lòng nàng bắt đầu sinh ra cảm giác gần gũi, đồng thời đặc biệt không nhìn nổi tỷ tỷ ruột phải chịu một chút thương tổn nào.

Chân mày Lục Tử Triệt nhíu chặt hơn, muốn nói gì đó, chỉ là nhìn phản ứng Cố Thường lúc này, suy nghĩ một chút vẫn là nên ngậm miệng, rồi lại nhìn cửa phòng nơi Cố Y đang trị thương mà bắt đầu trầm tư.

Nhất thời hai người đều không nói nữa, thời khắc này ai cũng không có tâm tình mà nói gì.

Khoảng chừng qua một canh giờ, Cố Phong Niên rốt cục đỡ thê tử suy yếu đến mức sắc mặt tái nhợt đi ra ngoài.

“Nương! “Từ trước đến nay Cố Thường chưa

/86