Chào Buổi Sáng Phòng Chính Đại Nhân

Chương 18 - Chương 18

/22


Việc Đồng Tiêm Nhu gả đến khiến cho Phú Sát gia ồn ào chừng hơn nửa tháng mới xem như lắng xuống.

Mấy ngày nay Lý thị đều bị Qua Nhĩ giai thị gọi đến bên người, nói cho oai là hỗ trợ, thật ra chính là muốn khoe khoang, đủ các loại kiểu, khiến Lý thị phiền không chịu nổi nhưng lại không làm gì được.

Đồng Uyển Nhu bởi vì là vãn bối, cho nên có một vài trường hợp có thể tránh đi, chỉ là Đồng Tiêm Nhu gả vào phủ không lâu, liền lấy danh nghĩa lục thiếu phu nhân, mở tiệc chiêu đãi các phòng ngang hàng trong phủ, nói là mời các nàng đến để làm quen với các phòng một phen.

Đồng Uyển Nhu tất nhiên cũng nằm trong hàng ngũ được mời, nhìn Đồng Tiêm Nhu trái phải đều có tỳ nữ ở bên hầu hạ, trâm cài châu ngọc, so với khi ở Đồng gia còn quý khí hơn vài phần, trước đây Đồng Tiêm Như nhìn thấy Đồng Uyển Nhu, đều dẫn đầu chào đón nàng, gọi nàng là muội muội, hiện giờ Đồng Tiêm Nhu bay lên cành cao, cũng không thể thiếu làm khó Đồng Uyển Nhu.

Với thân phận lục thiếu phu nhân, hay là vai vế ở Đồng gia, Đồng Tiêm Nhu cũng là tỷ tỷ của Đồng Uyển Nhu, sau khi Đồng Uyển Nhu dự tiệc, nàng ta liền nhìn chằm chằm Đồng Uyển Nhu ở khắp nơi, một lát bảo Đồng Uyển Nhu chuyển cái này, một lát lại bảo Đồng Uyển Nhu nhìn trang sức, thuận tiện gỡ trâm cài quý giá trên đầu xuống đưa Đồng Uyển Nhu xem, dáng vẻ hai người nhìn như vô cùng thân thiết, tỷ muội tình thâm, nhưng người sáng suốt đều nhìn ra được trong đó bao gồm cả những oán hận.

Nghĩ đến khi Đồng Uyển Nhu còn ở Đồng gia, thân phận dòng chính nữ đặt ở đó, Đồng Tiêm nhu tuy rằng là tỷ tỷ, nhưng vẫn là thứ xuất, chi phí ăn ở đều không thể sánh bằng Đồng Uyển Nhu, cơn giận dồn nén trong lòng đã lâu, hiện giờ có danh phận dòng chính nữ, lại còn kiêu ngạo gả con con trai trưởng làm vợ cả, kiêu ngạo như vậy sao không khoe cho được.

Mọi người đều nhìn chằm chằm, muốn nhìn xem khi nào Đồng Uyển Nhu không nhịn được mà bùng nổ, hai tỷ muội Đồng gia trở mặt với nhau, bọn họ muốn xem diễn thế nhưng Đồng Uyển Nhu lại giống như cọc gỗ vậy, đối với yêu cầu của Đồng Tiêm Nhu dù là hơi vô lý hay là những yêu cầu quá đáng Đồng Uyển Nhu đều không có phản ứng quá lớn, nói nàng làm, nàng đều làm đến vô cùng thỏa đáng, gọi người tìm cũng không tìm ra chút sai sót nào.

Mãi đến khi yến hội kết thúc, thậm chí ngay cả miếng nước Đồng Uyển Nhu cũng chưa uống, Đồng Tiêm Nhu sau khi tiễn tân khách rời đi, mới lạnh mặt nhìn Đồng Uyển Nhu, lấy bộ dạng cao cao tại thượng nói với Đồng Uyển Nhu:

Tư vị bị người ta đạp dưới chân chắc không dễ chịu đi? Ta thật sự còn phải cảm ơn ngươi, cơ hội tốt như vậy bày đặt không cần, để ta nhặt lại. Ngươi có hối hận không?

Đồng Uyển Nhu cười nhẹ: Không hối hận. Đây cũng là mệnh của ta.

Đồng Tiêm Nhu hừ lạnh một tiếng, cao ngạo vén vén tay áo, hữu ý vô ý để lộ ra vòng ngọc trên hai cổ tay trắng nuột, lại dùng đầu ngón tay sơn đỏ xoay xoay nhẫn đeo trên tay, liếc mắt nhìn tỳ nữ hầu hạ phía sau, hai nha hoàn đi theo từ Đồng gia liền đem lư hương gốm sứ ôm lấy, huân ở hai bên vạt áo của nàng ta một lúc.

Như là cố ý để Đồng Uyển Nhu nhìn biểu hiện cả những nha hoàn hầu hạ sau lưng, Đồng gia có hai người theo tới, Qua Nhĩ giai thị lại sắp xếp cho bốn người, tổng cộng có sáu nha hoàn, chính là hầu hạ Đồng Tiêm Nhu ở trong nhà, phô trương như vậy, thật sự là thứ một người vợ cả nên có, mà trong mắt Đồng Tiêm Nhu, tất cả những điều này vốn là của Đồng Uyển Nhu, mà nàng ta lại dựa vào tài năng xuất sắc của bản thân, đoạt lại tất cả mọi thứ, biến thành của nàng ta, đắc ý là điều không thể thiếu.

Từ trước nàng ta luôn cảm thấy tính tình của Đồng Uyển Nhu quá mức lạnh nhạt, mỗi thời khắc đều làm một bộ dạng cao quý chẳng để ý, hiện giờ Đồng Tiêm Nhu nàng thành vợ cả, chỉ cần đường quan của tướng công nàng thuận lợi, tương lai ở riêng, nàng chính là chủ mẫu trong phủ, còn Đồng Uyển Nhu đâu?

Hừ, chẳng qua chỉ là một tiểu thê, còn có thể làm được cái gì lớn?

Nghĩ như vậy, Đồng Tiêm Nhu liền dùng ánh mắt đồng tình mang theo chút vui sướng khi người gặp họa nhìn Đồng Uyển Nhu vài lần, rồi mới lả lướt rời đi, ngay cả chào cũng không chào liền rời đi, không hề để ý tới Đồng Uyển Nhu


/22