Cố Chấp Cuồng

Chương 40

/45


Giữa hè, rốt cuộc Hạ Diên Kính cũng tìm được bạn trai, vì để bày tỏ thành ý, nên muốn tới mời cô ăn cơm, Lục Tắc Linh suy nghĩ cũng đã đến lúc mình nên nghĩ ngơi một lát rồi, liền xin phép nghỉ đông, đi một chuyến trở về thành phố nơi mà cô sống từ nhỏ đến lớn.

Bạn trai của Hạ Diên Kính rất anh tuấn, gia thế tốt, và nhất là người này rất có kiên nhẫn đối với Hạ Diên Kính, người này là chú của học sinh mà cô dạy, bởi vì mối quan hệ này, nên hai người tiếp xúc với nhau nhiều, cuối cùng thì tạo ra một đoạn nhân duyên. Hạ Diên Kính nói anh ta giống như một con sói, từng bước từng bước một gài bẫy cô, còn cô là một con cá nhỏ ngây thơ chui vào trong bẫy của anh ta.Lúc cô ấy nói những lời này, cả khuôn mặt đều là nụ cười hạnh phúc.

Nhìn bạn tốt của mình hạnh phúc, Lục Tắc Linh cũng cảm thấy rất thỏa mãn

Ngày nghĩ hàng năm, ở bên cạnh Hạ Diên Kính ba ngày, thời gian còn lại là thời gian hoạt động tự do của Lục Tắc Linh.

Thành phố này là nơi cô sống từ nhỏ, nhưng lần này trở về, cô chỉ có thể ở trong sách sạn. Cô rất quen với đường xá ở nơi này, nhưng cuối cùng mới phát hiện, chỉ mới mấy tháng chưa về, nhà của cô đã bị phá đi.

Có lẽ, nơi này đã sớm không còn là nhà của cô nữa rồi. Năm đó, cô vì Thịnh Nghiệp Sâm nghỉ học, ba không nhận cô nữa, vì tránh cô mà dọn nhà đi nơi khác, bán căn nhà này đi, ngay cả công việc làm nhiều năm cũng nghĩ luôn. Khi đó cô còn trẻ tuổi, cô rất oán hận, oán người đàn ông sinh ra cô tại sao lại có thể cố chấp, cổ hữu như vậy, tại sao không thể tha thứ cho cô? Nhưng nhiều năm qua đi, lúc nhớ lại chuyện khi đó, trừ áy náy ra thì cô đã không còn cảm xúc gì khác nữa.

Hàng năm, cô đều đi tảo mộ mẹ, nhưng chưa từng gặp lại ba lần nào, từ năm ngoái, kể từ khi cô rời khỏi thành phố này, vào ngày Thanh Minh cô không được nghĩ nên không thể trở về, tháng trước mới vội vàng đi xem một lần. Mộ của mẹ lần nào cũng được dọn dẹp sạch sẽ, lúc cô đến trên mô còn có một bó hoa, cô đoán là ba đã để lại, chỉ là bó hoa này đã khô héo, cô không thể biết được nó đã được để ở đây từ lúc nào nữa.

Tuổi càng lớn càng có thể hiểu được tại sao lúc đầu ba lại cố chấp đến như vậy, bởi vì ba thật sự yêu thương cô, mới không chấp nhận cô sống một cuộc sống khổ cực. Ông dùng hết tâm tình của mình nuôi con gái lớn lên, nếu không phải là yêu thương, thì sao ông có thể làm được chuyện này?

Chỉ là lúc cô hiểu ra mọi việc, thì cô không thể tìm được ba nữa.

Căn nhà bị phá bỏ, hoài niệm cuối cùng của cô cũng mất. Lục Tắc Linh cảm thấy rất khó chịu, Cô đi trong con hẽm quen thuộc, giống như đang nhớ lại, nhìn những em học sinh tiểu học vừa tan học, Lục Tắc Linh nhớ lại khi còn bé ba cũng thường hay dắt tay cô như thế này đến chỗ học đàn. Tất cả đều giống như chỉ vừa xảy ra vào ngày hôm qua.

Cô đi tới đi lui, cảm thấy mệt mỏi, cô ghé vào quầy sách ven đường mua một chai nước suối, lúc chờ ông chủ thối tiền lại cho cô, cô tùy ý đọc lướt qua tờ báo. Ánh mắt quét qua, đột nhiên vòng trở lại.

Trong tờ báo là một bóng lưng đứng ở một góc của thành phố, tin tức về đời sống trên tờ báo thu hút cô. Giống như một bài báo bình thường, trên đó có một hình ảnh nho nhỏ, một người đàn ông về hưu đang viết chữ trên quảng trường, góc văn hóa của thành phố.

Mặc dù chỉ là bóng lưng, nhưng cô chỉ cần nhìn sơ là có thể nhận ra được. Cô mua tờ báo này. Còn chưa xem xong, nước mắt rơi xuống ướt hết tờ báo, chữ trên tờ báo cũng nhòe đi, trở nên mơ hồ.

Cô nhìn đồng hồ, gọi xe đi đến quảng trường trên tờ báo nói, cô chỉ muốn thử vận may của mình một chút, nhưng không ngờ ông lại thật sự ở chỗ này.

Hoàng hôn trên quảng trường, có những người già đang khiêu vũ, có người thì đánh cờ, biến thành bầy chim bồ câu giương cánh, cũng có con thì đang ăn. . . . . .

Tất cả tất cả đều hoàn toàn yên tĩnh. Chỉ có mình tâm tình của Lục Tắc Linh là trở nên nóng nẫy

Người đàn ông trong ấn tượng của Lục Tắc Linh đang nghiêm túc ngồi viết chữ trên mặt đất, bên cạnh là một thùng nước màu đỏ, xung quanh có vài người quay xem, chỉ là ông viết rất chuyên chú, không có nhìn bất cứ người nào.

Người đàn ông cao lớn trong quá khứ ngày hôm nay lại lặng lẽ cong sống lưng, cả đời dạy học, nên mái tóc cũng vì bụi phấn mà làm cho bạc màu.

Lục Tắc Linh rơi nước mắt, nhưng lại không dám đến gần.


/45