Cô Ngốc Biết Yêu

Chương 101 - Chương 94

/105


Trong lúc đợi điện thoại được kết nối, Thiển Thiển không kìm chế được mà nín thở, dù trong ống nghe truyền tới vẫn chỉ là những tiếng “Tút… tút…” đợi chờ, cô cũng nghe một cách cực kỳ cẩn thận —— cô cũng không biết tại sao mình lại như thế, đợi đến khi cô ý thức được, thì điện thoại đã có người bắt máy.

Alo? Là Thiển Thiển à? Trước khi cô kịp phản ứng Lục Diệp đã lên tiếng chào trước, giọng nói lành lạnh còn mang theo vài phần ý cười: “Thế nào, chợt nhớ tới gọi điện thoại cho mình à?

Đúng, đúng, đúng là mình... Thiển Thiển cảm thấy luống cuống nhất từ trước đến nay, đang cầm điện thoại di động, mà tay chân có chút luống cuống: “Tìm, tìm cậu có chút việc......

Chuyện gì vậy? Lục Diệp cười hỏi cô: “Để cho mình đoán một chút nhé, có phải cậu muốn mượn bài tập nghỉ hè hay không? Hay là lại quên mất ngày tựu trường cần mang những thứ gì?

Thiển Thiển bị anh nói xong bắt đầu ngại ngùng, phản bác: Không có, không phải mình gọi muốn mượn bài tập nghỉ hè, mình cũng vẫn nhớ tựu trường phải mang theo cái gì—— Đường Đường đã giúp mình viết tờ giấy nhỏ đặt ở trong túi bút rồi.

Nghe cậu nói như vậy mình cũng thở phào nhẹ nhõm.

Hả?

Bởi vì bài tập nghỉ hè mình vẫn còn chưa hề động tới đâu, chờ đến lúc chuẩn bị bắt đầu học mới làm ... ... Cho nên nếu như cậu thật sự muốn tìm mình để mượn bài tập nghỉ hè, vậy thì mình sẽ rất sầu não.

Hả? Bài tập của cậu cũng là trước khi vào học mới vội làm hay sao?

Mình còn tưởng rằng chỉ có học sinh yếu kém giống như mình mới có thể làm như vậy chứ. Thiển Thiển cảm thấy rất mới mẻ, nói: “Mình vẫn cho là những người có thành tích tốt thì trong vòng ba ngày sau khi nghỉ sẽ giải quyết xong toàn bộ bài tập luôn chứ, sau đó là có thể tùy ý chơi, rồi trước khi vào học sẽ cười nhạo nhìn những người kém hơn rơi lệ vắt chân lên cổ làm cho xong bài tập chứ —— anh trai mình cũng chính là như vậy, nhưng mà anh ấy sẽ không trơ mắt nhìn mình chạy theo bài tập tới khóc. Không phải cậu cũng là học thần giống anh trai mình sao?

Ừ, đại khái là bởi vì mình vốn là lập chí làm học sinh cá biệt thôi, lại không nghĩ đến chuyện trở thành học thần? Lục Diệp cố ý dùng một loại giọng nói như thể mình cũng không phải rất chắc chắn để hỏi ngược lại cô.

Thiển Thiển mặt đen sì hỏi: ... ... Cậu như vậy là đang muốn gây thù hận sao?

Ha ha, sao lại thế được, mình đang nói thật mà.

... ... Không tin, cậu chính là muốn gây thù.

Được rồi, cậu nói là gây thù hận thì chính là gây thù hận. Lục Diệp rất bất đắc dĩ nói.

Thiển Thiển: ... ...

Loại này nồng nặc mùi Mình không nói, cậu cứ nhất định bảo mình nói, mình nói cậu lại không tin, vậy cũng chỉ có thể là cậu nói cái gì thì chính là cái đó rồi. Cảm giác là chuyện gì xảy ra vậy? Tại sao, người cố tình gây sự ngược lại dường như lại đổi thành cô rồi?

Được lắm, được lắm, không đùa với cậu nữa: “Giống như là biết cô lại đi vào ngõ cụt rồi, Lục Diệp rất hiền lành lựa chọn thỏa hiệp: “Không phải cậu nói là có chuyện phải nói cho mình biết sao? Là chuyện gì vậy?

A đúng rồi, cậu không nói thì thiếu chút mình nữa đã quên mất tiêu luôn. Thiển Thiển vỗ gáy một, vội nói: “Tụi mình chuẩn bị đi cắm trại dã ngoại ở công viên sinh thái mới mở hai ngày trước, cái đó, mình......

Thiển Thiển dừng một chút, đỏ mặt nói tiếp: Mình phụng mệnh...... Gọi tới mời cậu cùng đi với tụi mình.

Tụi mình? Các cậu có bao nhiêu người rồi hả?

Có...... Thiển Thiển nhẩm tính một chút: “Có năm người rồi, mình, Đường Đường, Văn Văn, Nhược Vân còn có cả Triệu Thần nữa.

Triệu Thần? Nghe được tên của một người ngoài dự liệu, Lục Diệp đang trong phòng bếp chuẩn bị đồ hộp cho Tướng quân và Tướng quân phu nhân, bèn để đồ mở nút chai xuống, lấy tay giữ điện thoại suýt nữa trượt khỏi giữa lỗ tai và bả vai, cau mày hỏi: “Tại sao lại có Triệu Thần?

Cái này cậu hỏi mình...... Mình cũng không biết được.” Thiển Thiển mờ mịt nói: “Người khởi xướng là Nhược Vân..., lúc cậu ấy nói với mình thì cũng đã có cậu ấy, Văn Văn và Triệu Thần rồi.

Như vậy…” Lục Diệp như có điều suy nghĩ rồi gật đầu một, bỗng nhiên lại nghĩ tới một chuyện, bèn hỏi: “Cậu mới vừa nói phụng mệnh...... Là có ý gì?

Nghe Lục Diệp nhắc tới chuyện này, Thiển Thiển vốn là muốn oán trách, lời nói vừa ra tới khóe miệng, Thiển Thiển lại chợt nghĩ đến —— mình gọi điện thoại muốn mời người khác cùng đi cắm trại dã ngoại, rồi lại nói việc này không phải là bản thân mình tình nguyện, mà là nghe lệnh người khác làm việc...... Nghe thế nào cũng đều có cảm giác Tùy cậu có tới hay không, dù sao người mời cậu cũng không phải là mình vậy.

Lời như thế, dù là người ta chuẩn bị đồng ý, đoán chừng nghe xong cũng không nghĩ đến đi


/105