Cưng Chiều Em Nhất

Chương 71 - Chương 71

/76


Đính hôn rất thuận lợi, mặc dù có chút rườm rà, xã giao cũng không dễ dàng, nhưng cũng may không có chuyện gì xảy ra, tất cả đều thuận buồm xuôi gió. Hơn nữa để cho Hề Hi đắc ý chính là mẹ ghẻ Sầm Úy bị ném ở nhà, cả nhà ngay cả Hề Tễ đều tới, chỉ thiếu bà ta, chỉ cần vừa nghĩ tới người phụ nữ kia tức giận đến cắn răng nghiến lợi nhưng lại chỉ có thể một mình hờn dỗi, Hề Hi lập tức vô cùng vui vẻ.

Tháng năm trôi qua rất nhanh, thật giống như vừa nháy mắt một cái tháng này đã qua hết. Sau tháng sáu là nghênh đón mùa tốt nghiệp, bốn năm đại học của Hề Hi bước vào hồi cuối.

Thẩm Gia lựa chọn ra nước ngoài mạ vàng, ngày hôm qua Tần Lạc Lạc cũng nói với Hề Hi rằng sau khi cưới sẽ cùng Đào Bân đi nước ngoài du học, Hạ Y. . . . . . Tuần trước đã theo vị hôn thê của cậu ta đi Washington, mà tiểu đoàn đội vốn là chín người lập tức thật sự hoàn toàn sụp đổ, chỉ còn lại Hề Hi cô đơn ở lại canh giữ Vũ Lăng.

Đối với quyết định không xuất ngoại của Hề Hi, sau khi suy tính kỹ càng Hạng Việt đã bày tỏ tôn trọng, cũng không có ý định truy tìm nguyên nhân. Cô nói không muốn ra nước ngoài nữa, đi theo bên cạnh anh trai cũng có thể học tập được rất nhiều thứ, thật ra thì lời nói có chút gượng ép, còn có chút tùy hứng bá đạo, dù sao chuyện du học là chuyện đã chuẩn bị từ lâu, trường học cũng đã xin xong, Hạng Việt cũng đã nói chuyện với bệnh viện, lúc này lại thôi không đi nữa, thật sự là có chút kỳ cục.

Ngay cả Hề Bá Niên cũng cảm thấy con gái không hiểu chuyện, chỉ có Hề Duy hiểu em gái đang lo lắng cái gì. Sau khi biết tình cảnh gia đình, làm sao cô có thể yên tâm rời đi được nữa?

Đối với việc này, Hề Duy cũng từng nghiêm túc nói với em gái rồi, đáng tiếc lần này em gái rất cố chấp, lại đầy đủ lý do, còn biết khóc, đã khuyên hai lần nhưng đều không có kết quả, lại được Hạng Việt dung túng, cuối cùng cũng chỉ có thể mặc kệ.

Tháng chín tiễn Tần Lạc Lạc và Đào Bân đã kết hôn rời đi, từ sân bay quay về, Hề Hi có chút buồn bã. Hạng Việt chuyên tâm lái xe, đột nhiên nghe bạn gái hỏi: Sao anh không tò mò lý do em đột nhiên thay đổi?

Hạng Việt tiếp tục nhìn thẳng: Luôn có nguyên nhân của em, không nói, khẳng định cũng có lý do để không nói, đừng làm khó dễ mình.

Hề Hi cảm động, nếu như không phải vị hôn phu đang lái xe, nhất định cô phải nhào qua hôn mấy cái.

Nguyên nhân hiện tại quả thật em không thể nói được, cô cân nhắc nói, Có lẽ đời này cũng sẽ không nói cho anh, Hạng Việt, cám ơn anh, anh thật tốt, về sau em sẽ không tùy tiện kiện tội anh với mẹ Cát nữa.

Hạng Việt: . . . . . . Anh cám ơn em.

Về đến trong thành phố, bởi vì không phải ngày nghỉ nên Hạng Việt đưa Hề Hi tới công ty trước, sau đó quay lại bệnh viện. Buổi chiều anh hẹn bệnh nhân khám bệnh, cũng là chiến hữu trước kia của cha, cho nên muốn tận tâm chút.

Lão tiên sinh năm nay đã 63 tuổi, thân thể vẫn rất tốt, hai tháng trước lại khám ra bệnh u não, u dẫn đến xuất huyết não, làm phẫu thuật cũng rất nguy hiểm, nếu phương pháp không tốt có thể sẽ dẫn đến tử vong. Điều kiện gia đình không tốt, con trai năm xưa tai nạn xe cộ phải cắt chân nên chỉ có thể nằm trên giường, con dâu không tệ, không vứt chồng bỏ con, làm nhân viên quản lý cửa hàng, một tháng ba ngàn đồng tiền lương. Cháu trai năm nay mới tám tuổi, còn chưa tốt nghiệp tiểu học, những năm này dựa vào tiền bồi thường tai nạn xe cộ, tiền bảo hiểm còn có tiền lương hưu của bạn già, cuộc sống nói chung cũng không quá vất vả.

Nhưng chỉ là không quá vất vả thôi, tiền tiết kiệm có ít, vài chục vạn nghe không ít, nhưng để đối phó với bệnh ung thư lại như muối bỏ biển, huống chi còn có một người con trai nằm liệt giường cần chăm sóc, bạn già đã lớn tuổi, cháu trai cũng đã tám tuổi, cách trưởng thành không xa nữa, không thể bởi vì một mình ông mà liên lụy tất cả mọi người trong nhà được. Mà số tiền phải chi ra cũng không nhỏ, trị hay không trị là câu hỏi lớn trong gia đình, cuối cùng vẫn là con dâu dứt khoát nói trị, không thể để cho bố chồngg cứ chờ chết như thế, tận nhân sự nghe thiên mệnh, đập nồi bán sắt cũng đồng ý.

Con dâu thông tình đạt lý như vậy, sau khi cả gia đình ôm nhau khóc rống một trận lập tức thương lượng nên đi bệnh viện nào khám. Loại phẫu thuật thế này luôn phải tìm một bác sĩ giỏi mới được. Sau đó lão tiên sinh nghĩ đến chiến hữu cũ Hạng Quốc Khải, tuy hai người không liên lạc đã nhiều năm nhưng vẫn biết phương thức liên lạc của nhau, cũng biết gia đình này không tầm thường, giao thiệp rộng, vì không để cho tiền trong nhà bị lãng phí, cũng vì muốn sống thêm vài năm nên đành mặt dày liên lạc


/76