Cùng Trời Với Thú

Chương 14 - Chương 14

/238


Rốt cuộc chạy trốn tới một nơi an toàn, Sở Chước mới dừng lại thở dốc.

Nàng dựa vào vách tường băng lãnh ẩm ướt, lui thân mình núp ở trong khe hở, vừa nhẹ nhàng chậm chạp hít thở, vừa lắng nghe tiếng yêu thú đi qua bên ngoài.

Trong bí cảnh dưới lòng đất này, có không ít yêu thú, đều có từ cấp một đến cấp tám, tu vi cũng là cao thấp không đồng đều. Gặp phải con yếu thì còn tốt, nếu như gặp phải cường đại, không thiếu được phải trốn đi trước tiên, để tránh cho chính diện đối mặt với chúng nó, đến lúc đó không tránh được một phen ác đấu.

Tới nơi này là tìm bảo vật, lãng phí ở trên ác đấu không khỏi rất đáng tiếc.

A Chiếu vẫn luôn vững vàng ngồi xổm ở bả vai nàng, nhìn bộ dạng nàng mệt đến hít thở nặng nề, dùng cái đuôi quét quét nàng.

Có lẽ nên tìm chút nước linh tuyền...

A Chiếu nghĩ, trong bóng đêm, đôi mắt một vàng một đen vụng trộm lóe vẻ giảo hoạt.

Nghỉ ngơi trong chốc lát, Sở Chước lấy ra một viên dạ minh châu, chiếu sáng lên huyệt động chật hẹp.

Huyệt động bên ngoài chật hẹp nhưng bên trong rộng rãi, vô cùng thích hợp dùng để nghỉ ngơi.

Lại bày ra một cái phù trận cấp ba ở cửa động rồi, Sở Chước mới yên tâm, từ trong Trữ Nạp Giới lấy ra một cái chậu trồng hoa chứa đựng linh khí, cùng trồng ba gốc cỏ biến hóa còn cả đất có được lúc trước vào chậu.

Chậu hoa này là một loại chậu hoa đặc thù có thể tùy thân mang theo, cũng có thể gọi là bồn linh thảo, là một loại chậu hoa thần kỳ do một vài luyện đan sư phát minh không những gieo trồng được linh thảo, còn có thể đặt trong Trữ Nạp Giới tùy thân mang theo chạy khắp nơi.

Rất nhiều luyện đan sư thích mang linh thảo theo bên người, nhưng mà có vài linh hồn thảo đặc thù nếu rời khỏi hoàn cảnh sinh trưởng, thì nó sẽ trôi mất linh hồn khí, khiến cho phẩm chất linh thảo biến thấp. Cho dù là dùng hộp ngọc cao nhất cấp cất chứa, cũng sẽ đánh mất một ít linh khí của linh thảo, tiếp theo còn ảnh hưởng phẩm chất đan dược.

Nhưng mà vật phẩm cất trữ trong không gian Trữ Nạp Giới chỉ có thể để vật chết, cũng không đầy đủ linh hồn khí, phần không khí và nước cần cho linh thảo sinh trưởng. Dù sao những luyện đan sư không tốt mang theo một chậu linh thảo chạy đi khắp nơi.

Vì thế liền có luyện đan sư liên hợp với phù trận sư sau khi trải qua vô số thí nghiệm cố gắng, phát minh ra loại bồn linh thảo này. Bên trong nó có một linh hồn khí trận thiên nhiên, chỉ cần bổ sung linh châu hoặc linh thạch vào thì sẽ hình thành linh hồn khí và không khí cần cho linh thảo


/238