Cùng Trời Với Thú

Chương 15 - Chương 15

/238


Editor: ChieuNinh

Sở Chước tốn rất nhiều thời gian, mới thu thập hết linh nhũ thạch ở nơi này.

Đây là một công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tuy rằng Linh Mục Hầu rất muốn giúp nàng, đáng tiếc nó quá nhỏ, khí lực không đủ. Sau khi nó làm vỡ vụn một khối linh nhũ thạch, Sở Chước lấy ra một trái cây từ trong túi áo đưa cho nó, khiến cho nó ôm trái cây đối nó mà nói là vô cùng to lớn đến bên cạnh chơi.

Cẩn thận thu thập tốt linh nhũ thạch đặt vào trong hộp ngọc phong kín rồi thì Sở Chước đi xem linh tuyền đó.

Nàng ngồi xổm ở bên cạnh linh tuyền, bắn ra một luồng linh thức từ trong tư duy, kiểm tra tình huống phía dưới linh tuyền. Đáng tiếc hiện tại nàng chỉ có Ngưng Mạch cảnh, linh thức cũng không cường đại, ngay lập tức đã không thể tiếp tục xâm nhập, vẫn chưa thể tra rõ ràng phần dưới cùng của linh tuyền này là cái gì.

Nếu như có thể lưu trữ vật còn sống không gian giới tử thì tốt rồi.

Sở Chước nghĩ đến đời trước ở Đại Hoang giới, có nghe nói qua một loại không gian giới tử có thể thăng cấp trưởng thành, trong lòng vô cùng hâm mộ.

Cái loại không gian giới tử này bình thường là cường giả Thần Hoàng cảnh mới có thể xây dựng kiến tạo. Lấy ra một khối đất hỗn độn từ trong hư không hỗn độn, dung nhập với mảnh vụn của đại lục bị nghiền nát, đặt trong không gian đặc thù, lại đặt vào một ít thiên tài địa bảo, làm cho nó chậm rãi sinh trưởng thành một không gian thuộc tính có thể tùy thân mang theo. Thêm vào đó càng nhiều thiên tài địa bảo thì càng tốt, không gian cũng sẽ càng nhanh thăng cấp, thậm chí có thể sinh trưởng thành linh mạch, cùng với hình thành hoàn cảnh sinh ra rồi dựng dục các loại thiên tài địa bảo.

Đây là bản lĩnh cao cường chỉ có cường giả Thần Hoàng cảnh mới có.

Nhưng mà Sở Chước còn nghe nói, có vài thần thú cũng có bản lĩnh như vậy, hơn nữa thần thú đã tự mang loại bản lĩnh này từ nhỏ, có được một cái không gian giới tử hình thành tự nhiên. Khác biệt với nhân loại phải tự tay thành lập, đây mới là sự khác nhau giữa thần thú và nhân loại, cũng có thể thấy được đây là thiên vị của ông trời đối với thần thú.

Tuy rằng đáng tiếc, nhưng Sở Chước sống nhiều năm như vậy, sau khi trải qua nhiều như vậy, đã rõ ràng đạo lý làm người không thể quá tham lam. Ở giữa ranh giới lấy và bỏ cần phải có một mức độ, nếu không ông trời sẽ lấy đi số mệnh đã ban cho. Không có số mệnh mà đòi hỏi nhiều, hết thảy rất nhanh sẽ đi đến tận cùng.

Cho nên Sở Chước cũng không nghĩ tới muốn lấy đi hết miệng linh tuyền này.

Nàng lấy ra mười cái chai siêu dung lượng từ trong Trữ Nạp Giới, đặt tới trong linh tuyền lấy linh thủy.

Mấy cái chai siêu dung lượng này là nàng gián đoạn mua vào trong ba năm nay, cũng là cái chai có lượng cất chứa lớn nhất mà Tấn Thiên đại lục có khả năng chế tạo. Bên trong có càn khôn khác, có thể chứa đựng nước nhiều hơn mấy ngàn lần so với bản thân chúng nó vừa thoạt nhìn.

Trên người Sở Chước có không ít đủ loại đồ chơi nhỏ, mấy thứ này đều là thói quen ở đời trước sau khi từng trải kinh nghiệm mang đến, ở thời điểm mấu chốt nói chung có thể phát huy công dụng.

Sau khi đều đổ đầy linh tuyền trong mười cái chai, Sở Chước liếc mắt nhìn linh tuyền đó một cái, phát hiện nước trong linh tuyền cũng không giảm một chút nào thì nàng có thể xác định linh thủy trong linh tuyền này còn có rất nhiều. Đáng tiếc chỗ bí cảnh này đợi Võ Thịnh kế thừa truyền thừa của nó rồi, sẽ đẩy người đi ra ngoài, hơn nữa về sau sẽ không mở ra nữa, muốn đến lần thứ hai cũng không có khả năng.

Tiếc nuối liếc mắt nhìn linh tuyền đó một cái, Sở Chước kêu gọi mấy yêu thú, rồi rời khỏi nơi này.

Dọc đường, Sở Chước bắt đầu leo lên thạch nhũ chằng chịt lộn xộn, thế cho nên không có chú ý tới phía sau A Chiếu cũng không có rời khỏi theo, mà là tiếp tục ngồi xổm ở bên cạnh linh tuyền, nghiêng đầu nhìn linh tuyền, vươn móng vuốt ra thử tính chất linh thủy.

Ở khi móng vuốt của nó vươn vào nước linh tuyền, mực nước linh tuyền liền lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được nhanh chóng giảm xuống. Thẳng cho đến khi chỉ còn lại có một tầng mỏng, A Chiếu mới thu hồi móng vuốt, lại liếc mắt xem xét miệng linh tuyền này một cái, rồi mới rời đi.

Linh tuyền này là linh tủy pha loãng từ dưới đất sinh ra, linh tủy dưới lòng đất không biết hình thành bao nhiêu năm, hơn nữa chôn dấu được sâu, nghiễm nhiên hòa thành một thể với bí cảnh này, lấy cũng không tốt. Hiện tại lấy xong miệng linh tuyền này, chỉ cần dưới lòng đất có linh hồn tủy, lại qua mấy trăm năm nữa, rất nhanh lại sẽ gom góp thành một miệng linh tuyền.

Đường đi vòng vèo, Sở Chước tính toán thời gian, bắt đầu có mục đích đi tới nơi truyền thừa bí cảnh này.

Đời trước là Võ Thịnh đạt được truyền thừa, Sở Chước cũng không biết truyền thừa này là cái gì, chính xác là cũng không rõ ràng lắm bí cảnh này là vị đại thần nào để lại, vị đại nhân này lại làm cái gì.

Hiện tại chuyện nàng đang chuẩn bị làm là, thi ân cho Tẩy Kiếm Tông giống như đời trước.

Sở Chước




/238