Cùng Trời Với Thú

Chương 23 - Chương 23

/238


Editor: ChieuNinh

Sở Chước tốn thời gian hai năm, rốt cuộc bò đến đỉnh núi Tẩy Thiên phong.

Chiêm Hòa Trạch nhận được tin tức trước tiên, nhịn không được than thở nói: Đáng tiếc không phải đệ tử Tẩy Kiếm Tông, đáng tiếc!

Từ hai năm trước mới gặp Sở Chước, thì Chiêm Hòa Trạch đã biết cô nương này tuy rằng thoạt nhìn yếu ớt nhỏ người, cũng là một thiên tài không hơn không kém. Tư chất, tính bền bỉ, năng lực… cũng không thiếu, hiện tại cũng chỉ càng xác định tư chất của nàng thôi.

Hơn nữa nhìn Sở Chước biểu hiện hai năm này, Chiêm Hòa Trạch cảm thấy so với làm một ngự thú sư, Sở Chước càng thích hợp làm một võ giả hơn.

Tu luyện giả cũng chia nhiều loại hệ thống, trong đó là võ giả lấy luyện thể làm chủ một loại võ hệ, giống kiếm tu, thể tu cũng có thể xưng là võ giả. (kiếm tu: giống như tu luyện kiếm, rèn kiếm; thể tu: là tu luyện thể chất)

Nếu Sở Chước chính là một người không có gia tộc, không có môn phái, Chiêm Hòa Trạch nhất định sẽ thu nàng làm môn hạ trước tiên. Đáng tiếc nàng là ngự thú sư Sở gia Lăng Dương, chỉ có thể lấy danh nghĩa tu hành ở Tẩy Kiếm Tông mà tu hành.

Dưới mắt đang có một thiên tài lắc lư, mỗi ngày nhìn nàng tiến bộ nhanh chóng, lại không có biện pháp chiêu nạp vào tông môn mình, loại cảm giác này quả thực vô cùng dày vò.

Không chỉ có Chiêm Hòa Trạch đáng tiếc, ngay cả Phong chủ Kiếm Phong Võ Thịnh cũng cảm thấy đáng tiếc.

Võ Thịnh từ lúc nhận được truyền thừa tiểu bí cảnh, hai năm này vẫn chuyên tâm bế quan tu luyện, rốt cuộc thật vất vả mới xuất quan. Chợt nghe nói đến việc cô nương Sở gia lúc trước đã cứu sư huynh đệ bọn họ ở trong tiểu bí cảnh đến Tẩy Kiếm Tông tu hành, hơn nữa phương hướng nàng tu luyện, dường như có liên quan với Toái Tinh kiếm Tẩy Kiếm Tông.

Võ Thịnh từ chỗ Chiêm Hòa Trạch mới biết kết quả tu hành hai năm nay của Sở Chước, hơi chút trầm ngâm, nhân tiện nói: Cô nương này hẳn là sẽ muốn đúc cho mình một thanh Toái Tinh kiếm thuộc về mình, đến lúc đó ta sẽ kêu người đưa ba khối lại đây, đệ đưa cho nàng đi.

Chiêm Hòa Trạch nghe xong thì cười: Sư đệ xem trọng Sở cô nương?

Võ Thịnh gật đầu nói: Không kiêu không nóng nảy, giữ vững tâm tính ban đầu, đúng là hiếm thấy.

Chiêm Hòa Trạch không nghĩ tới hắn đánh giá Sở Chước cao như vậy, có thể thấy được việc Sở Chước tốn hai năm thời gian mà đã bò đến đỉnh núi Tẩy Thiên phong, quả thật làm cho hắn nhìn với cặp mắt khác xưa.

Không chỉ có hai người Võ Thịnh và Chiêm Hòa Trạch chú ý Sở Chước rồi nhìn với cặp mắt khác xưa, trong Tẩy Kiếm Tông rất nhiều người cũng nhìn Sở Chước với cặp mắt khác xưa.

Hai năm trước, khi Sở Chước bắt đầu bò Tẩy Thiên phong, bởi vì nàng là người ngoài đến Tẩy Kiếm Tông tu hành, mà lại là một cô nương yếu ớt nhỏ nhắn, đã không khỏi bị nhiều nơi chú ý, đặc biệt là nam đệ tử. Bình thường ở trong tông môn có thể nhìn thấy được tiểu cô nương khả ái cực thấp, tự nhiên hai mắt đều nhìn thêm.

Phát hiện Sở Chước là một tiểu cô nương thanh tú xinh đẹp như vậy thế nhưng đến Tẩy Thiên phong luyện thể, không biết đã có bao nhiêu nam đệ tử Tẩy Kiếm Tông giật mình, tiếp theo còn bắt đầu đánh đố, khi nào thì nàng sẽ không kiên trì được mà rời khỏi.

Phải biết rằng, quá trình Tẩy Thiên phong luyện thể không phải dễ dàng như vậy, không nói là nữ võ giả, cho dù là rất nhiều nam võ giả cũng khó mà kiên trì đến cùng, thật sự là rất khổ rất mệt mỏi, rất khảo nghiệm lực kiên trì và lực thừa nhận.

Cố tình hai năm này đến nay, nàng không chỉ có gắng gượng, hơn nữa bò đến đỉnh núi Tẩy Thiên phong còn nhanh hơn bọn họ.

Thế này thì không được, từ khi tông môn Tẩy Kiếm Tông thành lập mà bắt đầu, người có thể tốn thời gian hai năm bò đến đỉnh núi Tẩy Thiên phong ít ỏi không có mấy người, cũng có thể đếm được trên mười đầu ngón tay, không nghĩ tới một tiểu cô nương gầy yếu thế nhưng làm được.

Tin tức này một khi truyền ra, làm cho rất nhiều đệ tử Tẩy Thiên phong có chút không phục, muốn nhìn một cái là thần thánh phương nào có thể tốn hai năm bò xong Tẩy Thiên phong. Phải biết rằng trong Tẩy Kiếm Tông Thân Đồ Hoàng được gọi là thiên tài trăm năm khó gặp cũng phải tốn ba năm mới bò đến đỉnh núi.

Một tiểu cô nương mới mười lăm tuổi, có thể sao?

Trừ bỏ đệ tử không phục ra, còn có một đám đệ tử là khóc không ra nước mắt.

Những đệ tử này đều là đệ tử lúc trước khi Sở Chước đi đến Tẩy Kiếm Tông, ở cổng tông môn thì vừa vặn gặp được. Bọn họ đều tưởng đó là một muội tử mềm mại yếu đuối, vẫn luôn một lòng ngóng trông sau khi nàng lớn lên, thì sẽ mạnh mẽ xuống tay, đuổi theo nắm quyền làm bạn lữ rồi nói tiếp.

Nào biết đâu cô nương này thế nhưng lựa chọn một con đường giống như sư tỷ muội Tẩy Kiếm Tông, về sau nhất định dũng mãnh đến nỗi bọn họ cũng không đánh lại, còn nói chuyện gì theo đuổi? Khóc!

Cũng không biết vì sao, Tẩy Kiếm Tông có một truyền thống bất thành văn, phàm là đệ tử cùng thế hệ, lúc nào nữ đệ tử cũng muốn bưu hãn hơn nam đệ tử, kiếm thuật và tu vi đều mạnh hơn một đám nam đệ tử đồng lứa.

Cái hiện tượng quái này dị khiến cho nữ đệ tử Tẩy Kiếm Tông tuy ít, nhưng kéo ra ngoài, thì ai ai đều có thể nghiền ép một đám nam đệ tử.

Nói nữa đều là nước mắt.

Hiện tại Sở Chước cũng lựa chọn con đường này, trong lòng mấy nam đệ tử có một loại dự cảm vô cùng không tốt.

Tim thiếu nam đều vỡ nát.

***

Sở Chước không biết tâm tư kia của đám đệ tử Tẩy Kiếm Tông, sau khi rốt cuộc hoàn thành luyện thể trong hai năm, nàng bắt đầu tu luyện bước thứ hai ở Tẩy Kiếm Tông.

Đầu tiên, nàng cần chế tạo một thanh Toái Tinh kiếm thuộc về mình.

Sở Chước đang lên kế




/238