Cùng Trời Với Thú

Chương 22 - Chương 22

/238


Editor: ChieuNinh

Sáng sớm hôm sau, Sở Chước ăn xong bữa sáng, thì chuẩn bị đi Tẩy Thiên phong.

Ban đầu Sở Chước vốn nghĩ đều để ba con yêu thú ở lại, nhưng nghĩ đến trèo Tẩy Thiên phong không chỉ có lợi cho nhân thể, cũng không thiếu chỗ tốt cho yêu thú. Vì thế chỉ để lại Ngọc Bích Băng Nhện ngâm mình ở trong nước linh tuyền ngủ sâu như cũ, mang theo A Chiếu và bé rùa đi ra ngoài.

Sau khi lên tiếng kêu gọi với nô bộc trông coi chân núi Phù Thiên Phong, Sở Chước liền nhảy lên lưng một chim loan, bay đi hướng Tẩy Thiên phong.

Một khắc sau, chim loan dừng lại ở chân núi Tẩy Thiên phong.

Tẩy Thiên phong là nơi cho đệ tử nhập môn Tẩy Kiếm Tông rèn luyện thân thể, cả ngọn núi đều được cải tạo thành một cầu thang uốn lượn quanh co lên trên, chọc thẳng tận trời, nhìn không tới đỉnh núi. Mỗi ngày ở đây đều có thể nhìn thấy một đám võ giả cố gắng bò hướng lên trên, bọn họ phân tán các nơi ở Tẩy Thiên phong, từ xa nhìn lại, giống như điểm đen đang leo lên ở trên thềm đá cẩm thạch.

Chân núi Tẩy Thiên phong có một ngọc đá trắng rất lớn, trên mặt bóng loáng, trên đó rõ ràng còn chiếu ra mấy cái thang trời Tẩy Thiên phong, trong đó còn có chi chi chít chít tên người. Những cái tên này đúng là tên của người lúc này đang leo lên Tẩy Thiên phong, trong đó tên ở chân núi cực dày đặc, hướng lên trên thì dần dần giảm bớt.

Người ở chân núi có thể thấy rõ ràng vị trí hiện tại của đệ tử trên Tẩy Thiên phong, cùng với tình huống trèo lên.

Sở Chước liếc mắt ngắm nhìn một cái, phát hiện lúc này khoảng cách gần đỉnh núi nhất chính là của một người tên là Thân Đồ Hoàng.

Nàng nhìn cái tên kia trong chốc lát, rồi đi qua bên cạnh đăng ký chỗ, đưa lệnh bài đến cho đệ tử Tẩy Kiếm Tông đăng ký.

Đệ tử Tẩy Kiếm Tông phụ trách đăng ký thấy là một tiểu cô nương hơn mười tuổi thì có chút giật mình, hoài nghi liếc mắt nhìn thân thể của nàng một cái, thật sự không thể tưởng tượng cô nương gầy yếu như vậy cũng muốn bò Tẩy Thiên phong. Lại mang lệnh bài qua dán lên một tảng đá hiện ra ở bên cạnh, phát hiện chủ nhân lệnh bài này cũng không phải là đệ tử Tẩy Kiếm Tông, mà là người ngoài đến Tẩy Kiếm Tông tu hành, hiện nay ở tạm ở Phù Thiên Phong.

Tuy rằng không quá rõ ràng vì sao tiểu cô nương vừa thấy là thon nhỏ yếu ớt này lại có thể lựa chọn đến Tẩy Thiên phong luyện thể —— loại phương pháp luyện thể này chủ yếu rất vất vả, rất nhiều nữ tu cũng không thích. Nhưng mà đệ tử đăng ký vẫn lưu loát đăng ký xong cho nàng, hơn nữa còn có lòng khuyên bảo nói: Nếu thân thể không chịu nổi, tốt nhất không cần liều lĩnh, nếu không thương đến gân cốt, nếu như để lại tai hoạ ngầm thì sẽ có trở ngại cho tu hành trong tương lai, mất nhiều hơn được.

Sở Chước tiếp nhận lệnh bài, sau khi cảm tạ hắn nhắc nhở, thì đi tới bậc thang Tẩy Thiên phong lên núi.

Tìm một chỗ ít người, Sở Chước trước ngồi xuống điều tức, điều dưỡng thân thể thành trạng thái tốt nhất rồi sau đó đều thả hai con yêu thú ra, bắt đầu bò Tẩy Thiên phong.

Khi bước trên bậc thang đầu tiên của Tẩy Thiên, áp lực trầm trọng dưới chân làm cho người lần đầu lên núi sẽ không hề phòng bị mà ngã trên mặt đất, đại đa số sẽ bị té chật vật không chịu nổi.

Thân thể Sở Chước lung lay, nhưng ổn định lại rất nhanh.

Đệ tử Tẩy Kiếm Tông ở bên cạnh vốn muốn chế giễu nhưng thấy nàng thế nhưng ổn định được thì đều có chút giật mình, hoài nghi nàng cũng không phải lần đầu tiên đến đây.

Người đến lần đầu tiên, không có biểu hiện như vậy.

So với một vạn chín ngàn chín trăm chín mươi chín cấp cầu thang ở lối vào sơn môn Tẩy Kiếm Tông, cầu thang Tẩy Kiếm phong càng gập ghềnh, có tất cả ba vạn cấp, hơn nữa trọng lực (sức hút trái đất) ở Tẩy Thiên phong là cao hơn gấp hai mươi lần tình huống dưới chân núi bình thường. Hơn nữa cách mỗi trăm trượng hướng lên trên thì tăng gấp đôi, liên tục quanh co đến đỉnh núi.

Cả ngọn Tẩy Thiên phong, nghiễm nhiên chính là từ một khối đá trọng lực thiên nhiên đúc thành, là một nơi cực kì thích hợp cho võ giả luyện thể.

Sở Chước thích ứng trong chốc lát, mới bước ra bước thứ hai.

Mỗi một bước nàng bước ra, đều nghỉ ngơi trong chốc lát, lại tiếp tục bước tiếp theo, tuy rằng tốc độ leo lên vô cùng chậm, cũng rất là vững chắc.

Bé rùa cũng mang theo cái mai nặng nề, cố gắng bò hướng lên trên, động tác chậm rì rì như cũ, nhìn không ra có cái gì khác nhau với bình thường.

Chỉ có A Chiếu, bỏ chạy xa nhanh như chớp, căn bản chưa cho người chung quanh đang leo núi thấy rõ ràng bóng dáng của nó.

Nếu để cho người ta nhìn thấy một con yêu thú cấp thấp hoạt bát bay nhanh xuyên qua ở Tẩy Thiên phong đúc trọng lực như vậy, vậy thì rớt nhân bánh rồi. May mắn A Chiếu còn biết hiện tại không thể chọc phiền toái cho Sở Chước, cũng không có làm




/238