Cuộc Sống Khó Khăn Của Thứ Nữ

Chương 9 - Chương 9

/87


Editor: Cà Rốt Hồng

Từ đó, Chu thị lại yên tĩnh vượt qua mấy ngày, ngày nọ, đại phu nhân phái người mời Đại lão gia từ viện Vương thị qua, nói là có chuyện muốn thương lượng, Đại lão gia không tiện bác bỏ thể diện của chánh thê , đành phải phẫn nộ đi đến chính viện.

Vương thị thấy thế cười xuy một tiếng, phân phó đại nha hoàn bên cạnh lấy một viên trân châu ra, rồi thu thập mấy thứ dược liệu bổ thân thể, phất tay áo đến hợp viện Chu thị và Lý thị đang ở.

Bên này đại phu nhân mời được Đại lão gia đến viện của mình, thuận miệng tìm chút chuyện quan trọng đuổi Trần thị đi xuống.

Gần như nữa tháng Đại lão gia chưa đến viện của đại phu nhân, Trần thị ở nhà kề chính viện, đương nhiên cũng là nửa tháng không gặp Đại lão gia, hiện tại khó có dịp Đại lão gia tới đây, đương nhiên Trần thị cũng muốn Đại lão gia có thể đi đến chỗ của mình, chưa từng nghĩ đại phu nhân phòng chính là điểm này.

Trần thị cắn răng nghiến lợi trở về phòng của mình, vẫy lui hạ nhân, Phi một cái, một thân một mình mắng: Thường ngày làm bộ làm tịch, bản thân mình không tiếp cận được lão gia, còn không cho người khác sống, khó trách lão gia không thích vào viện này. . . . . .

Đại phu nhân bụng dạ hẹp hòi, trước gọi người hầu hạ Đại lão gia rửa mặt thay quần áo, chắc chắn Đại lão gia chỉ có thể ở lại viện của mình, mới tự mình bưng một cốc trà xanh cho Đại lão gia, cung kính nói: Lão gia, hôm kia Lý phu nhân khai quốc quận công gửi thiếp mời, nói là mời thiếp thân qua phủ thưởng hoa sen, quận công phu nhân này những năm qua luôn khiêm tốn, chỉ cùng phu nhân mấy nhà giao hảo lui tới, thiếp thân cũng là lần đầu tiên nhận được thiếp mời của Lý phu nhân, chỉ là có đi hay không, thiếp thân suy nghĩ chuyện như vậy vẫn là nên tìm lão gia xin chủ ý. . . . . .

Đại lão gia nghe xong, cũng có chút coi trọng, đặt chén trà xuống, trầm tư chốc lát, dặn dò nói: Vừa gửi thiếp, đi là nhất định phải đi, phu nhân thận trọng một chút là được, lại nhìn xem có mấy nhà được mời, mọi việc đừng vội tùy tiện ra mặt đáp ứng, cũng không thể đắc tội quận công phu nhân.

Đại phu nhân vội vàng đáp ứng nói: Lão gia yên tâm, thiếp thân biết nên làm như thế nào.

Khai quốc quận công chính là tước vị nhị phẩm, Lý gia này cũng không giống như Tào gia, trở nên giàu sang nhờ trưởng bối, Lý gia là đại tộc tiền triều, trong gia tộc có rất nhiều người làm quan quan trọng ở tiền triều, đại nho học sĩ, điếm ngược từ tiền triều trải qua ba đời hoàng đế thì Lý gia liền nhạy cảm cảm thấy được tiền triều hướng gió không thuận, Lý gia nỗ lực mấy chục năm, cũng thấy khó khăn vựt dậy tiền triều đang có xu hướng suy tàn, vì vậy, Lý gia bắt đầu từ từ lui ẩn, tốn mười năm thoát khỏi tiền triều, sau khi tiên hoàng lên ngôi, từng tự mình bái phỏng Lý lão thái gia, mời Lão thái gia rời núi làm tướng, Lão thái gia lấy lý do con trai độc nhất bệnh nặng , cự tuyệt lời mời của tiên hoàng, nhưng quyên tặng hơn phân nửa gia tài cho quốc khố, tiên hoàng không giận trái lại lại




/87