Cuộc Sống Khó Khăn Của Thứ Nữ

Chương 10 - Chương 10

/87


Editor: Cà Rốt Hồng

Chu thị có thai, đại phu nhân miễn quy cũ cho nàng, nhưng thỉnh an mùng một, mười lăm mỗi tháng là không thể tránh khỏi, ngày hôm sau vừa vặn là mười lăm tháng này, Chu thị dẫn theo Tào Ngọc Di đi thỉnh an đại phu nhân.

Lúc Chu thị đến, thật bất ngờ Trần thị còn chưa có đứng ở phía dưới hầu hạ đại phu nhân, sắc mặt đại phu nhân không thế nào đẹp mắt, vốn là, tối ngày hôm qua Đại lão gia ngủ ở chánh phòng, đại phu nhân còn rất vui mừng, đáng tiếc sáng sớm hôm nay, bị Trần thị đi vào hầu hạ làm cho đen mặt.

Trời chưa sáng, Trần thị tùy ý chải sơ tóc, cũng không thoa phấn vẽ lông mày, chờ Đại lão gia sắp đi vào triều, lúc đại phu nhân gọi người đi vào hầu hạ, theo gót chân đại nha hoàn Như Lộ gát đêm ở bên ngoài tranh cướp đổ xô vào phòng, làm Như Lộ tức giận tới mức giơ chân, không thể thiếu ở trong lòng mắng Trần thị một phen.

Thượng triều ở triều Đại Vu phân ra làm đại triều và tiểu triều, tiểu triều là cách một ngày mở một lần, chỉ có quan viên chính tứ phẩm trở lên tham gia, đại triều mỗi năm sẽ chọn ra một tháng mở một lần, cũng chính là ngày đầu năm, mười lăm, hai mươi lăm, trong triều quan viên chính thất phẩm trở lên đều phải tham gia, Đại lão gia là chính ngũ phẩm Lại bộ lang trung, chỉ cần tham gia đại triều. Trừ hai lần thượng triều này ra, những quan viên khác có chuyện trọng đại cũng có thể trình sổ con, thông qua bộ ngành chuyên môn trình lên cho hoàng thượng.

Đại phu nhân thấy Trần thị tiến vào, ngay trước mặt Đại lão gia lại không tiện tìm biện pháp đuổi Trần thị đi ra ngoài, thừa dịp Đại lão gia không chú ý, hung hăng trợn mắt trừng Trần thị một cái.

Trần thị làm bộ như không thấy, tiến lên cướp đoạt hầu hạ Đại lão gia ngồi dậy thay quần áo, không ngừng tìm cơ hội cọ xát ở trên người Đại lão gia, nói chuyện hận không thể hôn lên lỗ tai đại lão gia, ánh mắt như thu ba đưa đẩy.

Đại lão gia được đôi tay khéo léo của Trần thị hầu hạ thư thái, thấy Trần thị không thoa phấn son, hơn nữa Trần thị cố ý quyến rũ, nhìn vừa tự nhiên vừa mang theo phong tình, không nhịn được nắm lấy Trần thị trêu đùa mấy câu.

Như Lộ hầu hạ đại phu nhân mặc quần áo trang điểm, đại phu nhân nhìn động tác của Đại lão gia và Trần thị, trong lòng gần như muốn ói ra máu, len lén ở cánh tay Như Lộ ngoan độc ngắt mấy cái.

Như Lộ hầu hạ đại phu nhân đã nhiều năm, từ tiểu nha đầu vẩy nước quét nhà tam đẳng lên tới nhất đẳng nha hoàn, rành rẽ tính khí của đại phu nhân nhất, bị đại phu nhân ngắt, cũng không dám phát ra tiếng, cố nén nước mắt, vành mắt đỏ bừng hầu hạ đại phu nhân.

Trước khi Đại lão gia đi, thương tiếc nhìn Trần thị nói với đại phu nhân: Về sau không cần để Thúy Cầm vừa sáng sớm đã tới đây hầu hạ, cũng không phải không có nha hoàn ma ma.

Đại phu nhân bị tức đến nghiến răng.

Trần thị thấy thế vội vàng tiến lên dịu dàng phúc thân, ôn nhu nói: Hầu hạ lão gia là phúc phận của tỳ thiếp, thường ngày đại phu nhân rất tốt với tỳ thiếp.

Tay Đại lão gia vuốt chòm râu, lại nói đùa mấy câu, mới ra cửa.

Chờ Đại lão gia vừa ra khỏi cửa, đại phu nhân liền lạnh giọng quát lên: Hừ, rất thích vừa sáng sớm hầu hạ người có phải không? Như Lộ, ngươi lui xuống!

Như Lộ vội vã phúc thân, bước nhanh ra khỏi phòng, trốn ở trong phòng mình, gục ở trên giường khóc một trận.

Cả buổi sáng tinh mơ Đại phu nhân ra sức gây sức ép với Trần thị, sai Trần thị bưng nước rửa mặt hầu hạ mình rửa mặt, lại đổi mấy lần nước trà, một lát lại sai Trần thị đấm chân cho mình, mãi cho đến khi Chu thị bọn họ tới, mới để cho Trần thị đi xuống.

Lúc này Trần thị mới trở về phòng, vội vàng rửa mặt trang điểm, hôm nay là mười lăm, sau khi thỉnh an đại phu nhân, còn phải cùng đi thỉnh an lão phu nhân, lão phu nhân không nhìn nổi nhất chính là trang dung người nào đó không nghiêm chỉnh, cho rằng đó là bất kính đối với bà ấy.

Chu thị dẫn theo Tào Ngọc Di thỉnh an đại phu nhân, chỉ chốc lát sau, Lý thị và Tào Ngọc Nga tới, xem ra là Lý thị cố ý ở trên đường đợi Tào Ngọc Nga.

Sau khi Trần thị, Vương thị, Tào Ngọc Linh, Tào Ngọc Dao, Tào Ngọc Hà đều đến đông đủ, đại phu nhân sai người lấy ghế đôn nhỏ cho mấy




/87