Đàn Ông Tương Lai Không Dễ Làm

Chương 250 - Chương 250

/516


Mới vừa rồi Lạc Lãng trông có vẻ chiếm ưu thế, nhưng sự chênh lệch về thực lực khiến cậu không thể nào chiếm hết được thượng phong. Ngược lại, đối phương thoạt nhìn giống như bị thất thế, nhưng lại có thể phá được đòn đánh của Lạc Lãng, như vậy hai người lại khôi phục trạng thái như lúc đầu một lần nữa.

Lăng Lan đã nhìn ra, đương nhiên thân là người trong trận chiến, Lạc Lãng cũng biết sau một kích vừa rồi mình không còn chiếm được thượng phong nữa, cậu không lựa chọn tiếp tục tấn công bằng sức mạnh nữa mà cẩn thận lựa chọn thủ thế, hai người lại giằng co lần nữa.

Đường Ngọc đứng ở một bên nhìn thấy động tác của Lạc Lãng thì không khỏi âm thầm gật đầu. Học sinh năm nhất này cũng không bởi vì ưu thế lúc đầu mà tự tin mù quáng, biết thay đổi để phù hợp với từng trường hợp, tình thế, phát hiện ưu thế của mình không còn thì nhanh chóng thủ thế. Chỉ như vậy thôi cũng đủ thấy học sinh đó bình tĩnh, lý trí như thế nào. Đây tuyệt đối một hạt giống chiến sĩ vô cùng tốt.

Đường Ngọc càng nhìn Lạc Lãng càng thích, hiện tại, điều duy nhất ảnh hưởng đến việc Lạc Lãng trở thành một cơ giáp sĩ ưu tú chính là thân thể gầy yếu kia, Đường Ngọc nhịn không được nghĩ xem có nên đi tìm ông bạn già ở viện nghiên cứu gen xin mấy lọ kích phát gen mới hay không, ông nghe nói hiệu quả của mấy sản phẩm mới đó còn tốt hơn loại thuốc kích phát gen tốt nhất đang lưu hành ngoài thị trường bây giờ…

Làm trọng tài, Đường Ngọc đương nhiên có thể phân tán sức tập trung để suy nghĩ việc khác, nhưng với hai người đang đứng trên lôi đài, Lạc Lãng và Tề Á thoạt nhìn có vẻ đang đề phòng như ban đầu nhưng thực chất hai người đang chuẩn bị cho đòn công kích tiếp theo. Nếu Lạc Lãng xúc động lựa chọn tấn công bằng sức mạnh lần nữa thì rất có thể sẽ bị đối thủ nắm lấy cơ hội, một chiêu làm bị thương chính mình, nhưng Lạc Lãng rất cẩn thận, không hành động giống như Tề Á suy nghĩ, điều này làm cho Tề Á không khỏi thầm mắng một tiếng, tức giận tân sinh năm nay không khỏi quá cẩn thận.

Nhìn thần thái và động tác của Lạc Lãng, Tề Á biết muốn chờ Lạc Lãng chủ động tấn công lần nữa là không có khả năng. Bây giờ Tề Á chỉ có hai con đường, một là cùng Lạc Lãng đấu kiên nhẫn, xem ai không chịu nổi mà chủ động công kích, hai chính là Tề Á tự mình chủ động công kích.

Hai con đường này Tề Á cơ hồ không cần thời gian tự hỏi liền lựa chọn con đường thứ hai, chủ động tấn công, bởi vì hắn không muốn cùng Lạc Lãng tiếp tục giằng co, hắn cho rằng đây là một sự sỉ nhục đối hắn. Hắn cho rằng sạch sẽ lưu loát đem đối phương KO mới phù hợp với thực lực của mình, mới có thể đánh ra khí thế thuộc về Lôi Đình.

Đương nhiên làm hắn lựa chọn chủ động công kích cũng vì lần cứng đối cứng vừa rồi đã giúp hắn biết cấp bậc thể thuật thật sự của Lạc Lãng. Nếu so sánh với hắn thì rõ ràng yếu hơn rất nhiều, hẳn là vừa mới tiến vào sơ giai khí kình. Chuyện vượt qua đối thủ kém mình ba cấp đối với hắn là việc nắm chắc trong lòng bàn tay. Khí kình cấp không giống với những cấp bậc trước nó, mỗi cấp bậc chỉ kém nhau chút xíu nên khả năng bị nghịch tập là hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng khi tới cấp khí kình, chỉ chênh lệch một cấp bậc cũng có thể áp chết đối thủ.

Trong lòng có chủ ý, Tề Á đột nhiên nhào tới. Chớp mắt liền tới trước mặt Lạc Lãng. Một quyền vừa mạnh vừa có lực trực tiếp đánh tới.

Lạc Lãng nhìn Tề Á công kích tới, nghe tiếng cắt gió của đòn quyền thì biết mình không thể đỡ nổi một đòn này. Lúc này, thân hình vốn gầy yếu thon dài lại bày ra dáng người vô cùng to lớn, hoàn toàn bất đồng với phong cách đấu ban đầu. Chỉ thấy Lạc Lãng linh hoạt mà bước một bước, nhẹ vặn eo hơi dịch sang một bên, nắm tay đối phương lướt qua từ bên trái của cậu.

Trong khoảng cách được tính toán cẩn thận, Lạc Lãng chắc chắn mình có thể thoát khỏi phạm vi bùng nổ của đòn đánh đến từ đối thủ. Đương nhiên, không phải thứ gì cũng có thể thoát khỏi đòn tấn công này, khi né tránh, vài sợi tóc của Lạc Lãng đã bị quyền phong của đối thủ cắt đứt, những cọng tóc đứt lìa bay lên giữa không trung như những chiếc lông vũ đang múa.

“Phanh” một tiếng vang lớn, nắm tay của Tề Á thế mạnh mẽ trầm thấp không thể dừng lại, trực tiếp đánh trúng mặt lôi đài, phát ra một tiếng nổ cực lớn.

Chỉ thấy mặt lôi đài bởi vì sức mạnh này mà trực tiếp rạn nứt, vết nứt lan ra khắp các trụ của lôi đài, mà ở chỗ giao nhau giữa lôi đài và nắm tay, một cái hố nhỏ sâu khoảng ba mươi cm xuất hiện.

Mà Lạc Lãng thừa lúc đối phương chưa biến chiêu thì dậm chân một cái vọt lên, kéo rộng khoảng cách với Tề Á lần nữa. Bất quá biểu tình của cậu so vừa rồi còn ngưng trọng hơn, bởi vì cảm giác được quyền lực của đối phương ở khoảng cách gần nên Lạc Lãng biết nếu không cẩn thận bị đánh trúng một chiêu này thì thân thể của cậu tuyệt đối không thể thừa nhận được, trực tiếp bị thương mà không thể tiếp tục trận đấu. Đây chính là cấp bậc khí kình, tuy rằng thoạt nhìn cùng bậc, kém nhau không lớn, nhưng độ mạnh yếu của khí kình và độ thuần hậu lại khác nhau như trời với đất.

Một màn lôi đài bị hư khiến những người tân sinh đang xem dưới đài tức khắc hoảng sợ hô lên, chẳng lẽ trận đấu muốn dừng sao? Chỉ mới có một kích liền đem lôi đài phá hư đến trình độ này, vậy lôi đài này còn có thể duy trì bao lâu chứ?

Nhóm học sinh cũ nhìn các học sinh mới không bình tĩnh thì nhịn không được dùng ánh mắt khinh bỉ quét qua một cái. Lúc này bọn họ đã quên, năm đó bọn họ cũng từng bị cảnh tượng như vậy làm cho khiếp sợ.

Không chỉ có nhóm tân sinh đang theo dõi trận đấu kinh ngạc, ngay cả mấy người Tề Long cũng đồng thời bị một màn này kinh sợ, bọn họ không thể tưởng tượng được lôi đài ở trường quân đội lại yếu ớt như vậy, thế nhưng không cản được một chiêu khí kình sơ cấp đỉnh, Lý Anh Kiệt cũng không suy nghĩ gì nhiều nhưng Vũ Cảnh và Tề Long lại âm thầm hỏi chính mình lúc lên lôi đài thi đấu có cần thu liễm lại khí kình hay không, miễn




/516