Đến đây đi, xem ai hung ác

Chương 4: Anh đạp tuyết mà đến

/47


Chương 4: Anh đạp tuyết mà đến

"Nghe nói thiết kế nghệ thuật công viên cho lần hoạt động này là anh làm?" Không biết lúc nào Tào Oánh Oánh đã bưng cái ly đến bên cạnh anh, cùi chỏ khoác lên tay vịn, nhìn cảnh sông nước phía xa nói. dien⊹dan⊹le⊹quy⊹don⊹com

"Ừ." Niếp Thù gật đầu, ngẩng đầu nhìn cô ấy.

"Khó trách cây cối bên bờ sông nhìn đẹp như vậy." Tào Oánh Oánh bĩu môi, chỉ chỉ cây cối bờ sông cười khẽ.

"Ha ha, nào có khoa trương như vậy." Niếp Thù cười khẽ, nhưng mà trên mặt lại lộ ra ngượng ngùng. Mặc dù đã quen biết lâu, thế nhưng anh lại vẫn không đổi được tật xấu động một chút là đỏ mặt.

Tào Oánh Oánh quay đầu, đôi mắt nhìn thẳng vào anh, một lát sau mới điên cuồng nói ra một câu: "Sau này tôi ra nước ngoài, nhớ phải giữ liên lạc đấy! Tôi sẽ nhớ các người."

Niếp Thù sững sờ, ngay sau đó cười: "Đó là đương nhiên, chúng ta cũng sẽ nhớ tới cô." Niếp Thù chỉ coi như cô ấy không nỡ ra khỏi nước, đã từ trong lúng túng ngượng ngùng bình thường trở lại, nhưng hiển nhiên Tiễn Bội Bội lại không nghĩ như vậy.

Chỉ thấy cô đứng nhìn hai người, rồi ngửa đầu nhìn Tào Oánh Oánh cười đến vô cùng ngây thơ: "Chị Oánh Oánh, chị lại muốn ra nước ngoài sao! Chúng em đều sẽ nhớ tới chị, nhất là anh Khấu và Đồng Đồng, chị phải thường trở lại thăm chúng em đấy!" Mặc dù chị họ nhấn mạnh lần nữa rằng chị Oánh Oánh không phải người trong lòng Niếp Thù, nhưng mà mỗi lần thấy hai người đến gần, cô lại luôn không tự chủ được phòng ngự, muốn ngăn cản.

Cô biết Tào Oánh Oánh thân thiết với Niếp Thù khác với đám người Cố Tư Dao thân thiết với Niếp Thù, cô đến gần luôn mang theo nhiều cảm xúc đặc biệt, cưng chìu, nhớ nhung, hướng về. . . . . . Rất nhiều rất nhiều, nhiều đến không giống như tiêu chuẩn của một người bạn nên có. Có lúc cô nhìn nét mặt Niếp Thù, sẽ làm Tiễn Bội Bội hoảng hốt cảm thấy hai người là người thân thiết nhất trên thế giới này.

Vì thành công quấy nhiễu Tào Oánh Oánh tiến công, bạn học Tiễn Bội Bội cũng nhanh chóng sử dụng kế hoạch đẩy lùi quân địch. Chỉ là, phương pháp của cô hình như có chút nhầm đối tượng, không phải Niếp Thù, mà là lôi kéo Tào Oánh Oánh nói chuyện, thành công gạt Niếp Thù qua một bên, rất có cảm giác lẫn lộn đầu đuôi. Dĩ nhiên, nếu như người nào đó có ý đi hỏi cô làm như thế làm gì, có lẽ cô sẽ nói biết người biết ta mới trăm trận trăm thắng. Tào Oánh Oánh có chút buồn cười nhìn Tiễn Bội Bội chỉ có thể coi là cô nhóc trước mắt, thật ra thì cô ấy đã sớm biết cô gái trước mắt cảnh giác mình, nhất là khi mình và Niếp Thù đứng gần nhau. Nếu như đổi lại người khác, có lẽ cô ấy cũng sẽ không dung túng cô càn quấy như thế. Nhưng mà cố tình hết lần này đến lần khác cá tính của Tiễn Bội Bội cực kỳ làm người khác yêu thích, với lại cô ấy cũng cảm thấy Tiễn Bội Bội và Niếp Thù rất xứng, nên cũng hết mức cưng chiều. Giống như đối xử với một em gái bướng bĩnh.

Dường như Tào Oánh Oánh dần dần có chút tập trung tinh thần, cũng đang trong lúc Tiễn Bội Bội rũ mắt, đã sớm vô số lần ném tầm mắt mang ý nghĩ sâu xa đến trên người Niếp Thù: thật ra thì, nếu quả thật Niếp Thù tìm một cô gái ngây thơ như Tiễn Bội Bội hình như cũng không tệ. Mặc dù nhìn anh như hiền hoà khiêm tốn, trong cá tính lại dường như luôn thiếu một chút sức sống. Bất tri bất giác, cũng làm cho nhiều người cảm thấy có mấy phần khoảng cách. Mặc dù cô gái nhỏ Tiễn Bội Bội thỉnh thoảng càn quấy một chút, nhưng nhìn ra được là thật tâm quan tâm Niếp Thù. Với lại tính cách của cô rất thuần khiết nhưng ánh mặt trời, có lẽ sẽ làm anh có chút thay đổi cũng không chừng.

Niếp Thù thu hồi tầm mắt từ tháp chuông phía xa thì đụng phải ánh mắt của Tào Oánh Oánh. Ánh mắt của cô ấy vô cùng thâm trầm làm anh sững sờ, ngay sau đó liền khách khí cười.

Đúng, khách khí. Phải nói cá tính của Niếp Thù, có lẽ trong mười người thì có chín người sẽ dùng đến từ này, hình như anh cũng không cảm thấy loại khách khí này mang chút gì đó xa cách khách sáo có gì không tốt chứ, Tào Oánh Oánh nhìn lại thấy có bao nhiêu bất đắc dĩ. Cô ấy cười khổ, lúc vui vẻ trước mặt bạn bè thường lộ vẻ



/47