Đến đây đi, xem ai hung ác

Chương 46 - Ngoại Truyện 2

/47


Lúc người bạn nhỏ Niếp Mạch Lễ bốn tuổi đã bắt đầu hiểu chuyện, thích quấn người và thích quậy hơn những người bạn nhỏ khác.

Cộng thêm Niếp Thù cưng chiều cậu, nên thằng nhóc càng thêm không cố kỵ gì.

Bình thường trên đường về nhà từ nhà trẻ sẽ quấn lấy chú Tiểu Lâm náo loạn, đến nhà là quấn ba làm nũng, duy chỉ có không dám quấy rầy Tiễn Bội Bội. Tại sao? Bởi vì nói sai mẹ sẽ dạy dỗ, vẫn còn rất hung dữ.

Chỉ có ba là tốt nhất.

Ngày nào Tiểu Lâm đi nhà trẻ đón người bạn Niếp Mạch Lễ trở lại là Niếp Thù sẽ thấy mà lắc đầu, sắc mặt còn mơ hồ phát xanh. Niếp Thù vừa muốn hỏi chuyện này là thế nào, người bạn nhỏ Niếp Mạch Lễ đã chạy lại, leo lên xe lăn của ba, cẩn thận ngồi ở trên đùi của anh lên tiếng: “Ba, hôm nay vườn trẻ chúng con có tới một người bạn nhỏ tên là Mã Lệ!

Vậy sao, nhất định Mã Lệ rất đáng yêu có phải không. Niếp Thù để quyển sách trên tay xuống, cố hết sức ôm thằng nhóc vào trong ngực. Gần đây thằng nhóc lớn lên rất nhanh, cân nặng càng tăng vọt. Qua nửa năm nữa muốn ôm cũng không được, Niếp Thù có chút thương cảm.

Đúng vậy đúng vậy, bạn ấy rất đẹp, giáo viên đều nói như công chúa. Nhất thời trên mặt thằng nhóc sáng lên.

Vậy, Đường Đường thích cô bé ư? Nhẹ nhàng vuốt ve tóc thằng nhóc, Niếp Thù hỏi.

Thích, nhưng. . . . . . Thằng nhóc khổ sở nói, cơ thể vặn vẹo uốn éo ở trong ngực ba, Niếp Thù thiếu chút nữa không ôm được.

Nhưng mà cái gì? Tính tình anh dễ chịu nâng cơ thể thằng nhóc lên.

Ba, tại sao con tên là Mạch Lễ? Thằng nhóc giả bộ u buồn, hai lông mày nhăn giống như hai con sâu róm, sống mũi di truyền từ Tiễn Bội Bội bất mãn giật giật.

Niếp Thù sờ sống mũi thằng nhóc, khởi động xe lăn đưa hai người đưa đến bên cạnh sofa, bế thằng nhóc lên, chuyển qua trên ghế sofa. Khá lắm, bây giờ cân nặng của thằng nhóc đã làm anh có chút không kiên trì nổi, ép tới chân run lên. Anh không biến sắc xoa chân, mới chậm rãi hỏi: Có thích Mã Lệ hay không thì liên quan gì đến tên con là Mạch Lễ?

Đương nhiên là có. Thằng nhóc đá rơi dép trên chân, nửa ngồi ở trên ghế sofa, hai tay nắm tay vịn xe lăn Niếp Thù, nghiêm mặt nói: Mã Lệ, Mã Lệ, Mạch Lễ, Mạch Lễ, ba không cảm thấy rấy giống nhau sao?

Là có chút, Niếp Thù gật đầu, chỉ là Vậy thì có liên quan gì đến chuyện con thích Mã Lệ?

“Tiểu Suất Ca” chu mỏ, ba quá ngu ngốc, nếu mẹ ở đây, khẳng định đã đoán được. Cậu cúi đầu, chơi ngón tay của mình nói: Khi các bạn học gọi Mã Lệ, con đều nghe nhầm, Mã Lệ cho rằng con trêu chọc bạn ấy, cũng không yêu thích con nữa rồi.

. . . . . . Niếp Thù nén cười, tâm tư của người bạn nhỏ thật thú vị, đang định hỏi cậu định làm như thế nào. Thằng nhóc đã thẳng thắn mở miệng: Ba, tại sao con tên là Mạch Lễ?

Niếp Thù nghẹn, về vấn đề này, anh thật sự không có quyền phát ngôn. Nhưng mà chẳng lẽ nói với con trai: Con trai à, bởi vì lúc trước mẹ con nằm mơ thấy con tên Niếp Mạch Lễ, hơn nữa nhũ danh là Đường Đường, cho nên sau khi con sinh ra, nên cũng lười nghĩ tên, trực tiếp lấy tên theo như trong mộng để đặt luôn. Như vậy cũng quá khốn kiếp! Mặc dù Tiễn Bội Bội làm chuyện này cũng thật sự không đáng tin, nhưng mà, khi đọc tên này lên bản thân vẫn không tính là không đáng tin, Niếp Thù cũng mở một con mắt nhắm một mắt.

Nhưng mà bây giờ con trai hỏi tới, anh phải trả lời thế nào đây!

Ba ba, tại sao vậy? Người bạn nhỏ Niếp Mạch Lễ tiếp tục lắc lắc ba hỏi vấn đề. Tại sao phải gọi là Mạch Lễ, hại Mã Lệ không thích cậu, cậu rất thích Mã Lệ mà.

Chuyện này, bảo bối, chúng ta chờ mẹ trở lại hỏi mẹ có được hay không?

Không cần, hiện tại Đường Đường muốn biết. Thằng nhóc bắt đầu ăn vạ.

Niếp Thù quay đầu lại nhìn Tiểu Lâm đã thu dọn xong nguyên liệu chuẩn bị nấu cơm nhờ giúp đỡ, lấy được động tác phất tay của đối phương. Ý rất rõ ràng: lão đại, Tiểu Ma Vương nhà anh tôi không giải quyết được, bản thân mình tự cầu nhiều phúc!

Niếp Thù buồn bực, vấn đề này anh cũng không giải quyết được! Bà xã đại nhân, khi nào thì em trở về? Niếp Thù gào thét ở trong lòng.

Năm trước Tiễn Bội Bội đã thăng chức làm Tổng

/47