Dị Giới Của Sophie

Chương 5: Chuẩn bị trước khi đi

/5


Chương 5: Chuẩn bị trước khi đi

Nếu lựa chọn rời đi, Sophie ngay lập tức bắt đầu chuẩn bị, giống như kiếp trước ra ngoài đi du lịch, nàng thích làm danh sách, lấy lý do vẽ chơi, cho người tìm đến giấy bút.

Bút ở dị giới đều là loại bút lông chim, lông loại chim nào, Sophie cũng không biết, dù sao có rất nhiều màu sắc, đẹp hơn bút lông ngỗng nàng từng thấy. “ Giấy” cũng có điểm bất đồng, không trắng mịn bằng ở hiện đại và mỏng hơn , nhưng cùng với loại “ giấy Cao Ly” Sophie thỉnh thoảng dùng để vẽ có vài phần tương tự, bởi vì “giấy Cao Ly” vận dụng ngòi bút đặt bút chảy mực ra thành trạng thái bán sấm hóa, đặc sắc mới lạ, có một thời gian được Sophie yêu thích.

Sophie dùng hết khả năng bày ra trên giấy, nội dung như sau: Cái bật lửa, dao nhỏ, lều trại, thuốc, gương, lược , kem chống nắng, bàn chải đánh răng, kéo, chai nước, kính mát, chén uống nước, khăn lau ướt, máy ảnh, đèn pin…..Toàn bộ là đồ dùng để đi dã ngoại.
Nhưng nàng đã viết chữ Trung Quốc, cho dù người khác nhìn thấy cũng không hiểu.

Gọi Norah và Liyas tới, Sophie dò hỏi từng chút một. Cái gì “ bật lửa”, “ khăn lau ướt”, hai thị nữ không hiểu ra sao, căn bản không rõ tiểu thư đến tột cùng là muốn làm cái gì. Lúc sau Sophie mới biết, tuy rằng dị giới không có bật lửa, nhưng có đá đánh lửa, hai đá đánh lửa chỉ cần gõ vào nhau, lửa liền bùng lên, cũng thực thuận tiện. Dao, lều trại, thuốc, gương, lược, kéo, chén uống nước, mấy thứ đó đều có sẵn. Nhóm tiểu cô nương rất nhanh đưa cho nàng những thứ đó. Nơi này thuốc chủng loại rất ít, chỉ có vài loại cùng loại thuốc đau bụng và vải băng gì đó, cộng thêm vài thuốc bột phòng muỗi, làm Sophie có chút thất vọng, nghĩ đến kiếp trước có thuốc cảm mạo tốt để dùng, thuốc hạ sốt, thuốc xổ, thuốc giảm nhiệt, Vân Nam Bạch dược, băng cá nhân, cao dán….đề phòng nơi ở khi đi du lịch mình bị giết hay phóng hỏa đều có thuốc để dùng, không khỏi cảm thán dị giới thực sự lạc hậu nha.

Túi chườm nóng là thứ Sophie thích nhất, trời sinh nàng đã sợ lạnh nên đi đâu cũng phải có một cái. Nhưng mà ở đây lại không có, Sophie không thể làm gì khác hơn là tả lại, cuối cùng tìm đến thủ nghệ giỏi nhất trong phủ là Meironi ma ma mới làm xong, dùng không đến nửa ngày liền làm ra cái nữa. Làm Sophie cao hứng chính là, này là do da ma thú chế thành túi chườm nóng lại còn rất giống với khuôn mẫu, vì thế nàng cố ý dùng tiếng Trung để gọi tên, nơi này ban đầu đã không có túi chườm nóng, lần đầu tiên biết ra nhãn hiệu của nó để gọi.

Còn lại kem chống nắng, kính râm, máy chụp ảnh, đèn pin gì đó Sophie sẽ không trông cậy vào các nàng, về sau không có tiền sài nàng sẽ “ phát minh” ra.

Ngày hôm sau ma ma Meironi lại dựa theo mô tả của Sophie dùng da thú làm một cái ba lô, bên trong có rất nhiều túi nhỏ, Sophie vui thích đến điên cuồng, đem những thứ đã chuẩn bị tốt đều bỏ hết vào bên trong. Tiểu thư của đại gia tộc luôn có một chút báu vật, mặc dù một số khác Sophie không biết dùng để làm gì, nhưng chắc chắn có giá trị. Sophie đại tham tiền mang theo toàn bộ, một cái cũng không để lại. Nhưng cái lều lại quá lớn, chỉ có thể để nó trong hòm. Sophie hai vai hành lý nhảy lên, thân thể nhỏ này mang điểm khó khăn, lại càng ảnh hưởng đến hành động.

Về phần quần áo cái gì tất nhiên sẽ không cần nàng quan tâm, vài hạ nhân đã chuẩn bị xong bốn rương quần áo làm cho Sophie không nói lên lời thán phục. Hai ngày qua vài tiểu thị nữ [ trong mắt Sophie bọn họ nhỏ hơn nàng rất nhiều] chạy tới chạy lui chiếu cố cuộc sống của nàng, kỳ thật các nàng khó hiểu tại sao tiểu thư muốn chuẩn bị mấy thứ này, bất quả chỉ cần tiểu thư không phát giận thì cái gì cũng tốt.

Bây giờ, Sophie đang cầm từ chỗ Shana cuốn bề mặt dị giới, hứng trí bừng bừng để trên bàn lớn ở phòng mình, cuối cùng cũng có cơ hội tìm hiểu tình hình của toàn châu lục. Đây là bản đồ của đại lục Sorsogon, nghe nói rất được quý trọng. Xác thực, chỉ là nơi này đặc chế rất thành công da ma thú quý hiếm , không có tỳ vết nào, vừa mạnh mẽ vừa mềm nhuyễn còn có tính dẻo dai, hơn nữa rất là hoàn chỉnh, rộng dài 1m6, nếu ở địa cầu chỉ sợ có giá trị rất lớn. Bất quá Shana không chút do dự tìm đến cho Sophie, Sophie cao hứng rất thích thú. Đồng thời Sophie còn hỏi chút tình hình chung của dị giới. Shana vì đã biết chuyện Sophie bị mất trí nhớ, đối với vấn đề của nàng cũng không cảm thấy ngạc nhiên.

Nguyên lai dị giới có tổng cộng bốn đại lục, thoạt nhìn mỗi đại lục so với phần đất liền của địa cầu còn muốn lớn hơn vài phần, để phân biệt kêu Labzina đại lục, Kmasaro đại lục, Sorsogon đại lục cùng Long Chi Huyễn đại lục, ngăn cách đại dương ở mỗi đại lục tựa hồ rất khó để vượt qua, hơn nữa nghe nói trên biển có thần cấm biển khủng bố. Labzina đại lục cùng Kmaraso đại lục phân biệt ở thần tộc cùng người ma tộc. Long Chi Huyễn đại lục là nơi ở của rồng. Mà trên đại lục Sorsogon có nhân tộc, tinh linh tộc, thú nhân tộc cùng tộc người lùn. Trong đó nhân tộc chiếm cứ khu vực rộng nhất, đông, tây, nam đại lục sản vật phong phú cơ hồ đều bị năm đại quốc cùng mười tiểu quốc nhân tộc chiếm cứ; Thú nhân tộc sinh sống tại phía bắc đại lục Sorsogon, tuy rằng đất đai chiếm được nhỏ hơn so với ba miền, sản vật cũng không khan hiếm, nhưng số lượng thú nhân tộc lại rất nhiều, thường bời vì thiếu cuộc sống vật tư mà phát sinh chiến tranh, tân công lãnh địa nhân tộc cũng có lúc xảy ra; Về phần số lượng tinh linh cùng người lùn không nhiều lắm thì chủ yếu sống ở rừng rậm cùng nhiều khu núi.

Tình hình mỗi nước như thế nào kỳ thật Sophie muốn biết nhất, dù sao ở đây cũng không có khả năng tự bảo vệ mình, một cuộc sống tốt đẹp là điều trọng yếu. Nói cách khác nếu quốc gia chiến tranh không ngừng, kia cuộc sống của dân chúng chắc hẳn rất bất an, mà đối diện với cuộc sống an nhàn thời hiện đại Tống Hân đại tiểu thư mà nói, một chốc thích ứng không được cuộc sống như vậy. Bất quá từ lời nói của Shana, Sophie vẫn có được câu trả lời, trước mắt năm đại quốc dù ngẫu nhiên có xảy ra xây xát, nhưng ngũ quốc thực lực cũng rất cân bằng, bên trong sẽ không có chiến tranh lớn, chiến tranh giữa các nước nhỏ khác cũng không có uy hiếp đến cuộc sống của Sophie ở đế quốc Orland. Tin tức này làm cho Sophie thở phào nhẹ nhõm một hơi, an toàn !

Không! Không ! không thể cao hứng quá sớm, dị giới lạc hậu, xã hội lạc hậu, vẫn là có rất nhiều cường đạo cùng thổ phỉ, chuyện đánh cướp cũng có lúc phát sinh, nếu không hai ngày trước thử lão mẹ cũng sẽ không làm lão mẹ khẩn trương như vậy. Shana nói cho nàng nhà ngoại công cũng không ở Orland đế quốc mà là ở Kai đế quốc, phải đi đường nửa tháng, trên đường còn phải trải qua tiểu quốc Dewistan, bởi vì Dewistan gần rừng rậm ma thú, dọc theo đường đi cũng không bình yên, thường xuyên xuất hiện ma thú cùng cường đạo đánh cướp, thương nhân cùng lính đánh thuê có rất nhiều lần trên đường gặp truyện không may. Bất quá nàng còn nói Dacke thúc thúc là đại kiếm sư, bảo hộ Sophie an toàn tuyệt đối không nói chơi, chỉ hy vọng như thế đi. Ha ha ~ lão cha lão mẹ đây xem như là cuộc hôn nhân xuyên biên giới rồi.

“ Norah, ngươi vào đi.” Sophie cao giọng hô. Hai ngày này, chung quanh thị nữ thời điểm đối mặt với nàng không có như lúc mới đầu tỏa ra thần sắc đạm mạc sợ hãi, Sophie âm thầm đắc ý. Trước cùng các nàng làm tốt quan hệ, bồi dưỡng vài cái tâm phúc, như vậy sau này làm nên chuyện mới dễ dàng hơn một chút. Kỳ thật nàng cũng muốn giống như tỷ muội đối đãi với thị nữ, nhưng là chung quy có cao thấp khác nhau, thế giới cấp bậc rõ ràng, nàng cũng không có can đảm để thay đổi bất cứ điều gì. Nàng đã không ngừng nhắc nhở mình phải cúi đầu xuống, nhưng vẫn là không tự giác bộc lộ tài năng.

Đúng vậy, chính là hai ngày này làm những hành vi dị thường, khiến cho hạ nhân to nhỏ nghị luận. Khi nàng phát hiện, sợ tới mức ra một thân mồ hôi lạnh, nếu thật sự là bị nhìn ra cái gì, kia có thể không ổn. Vì thế, Sophie nhanh chóng “ Hủy thi diệt tích” đem những đồ giấy tất cả đều đốt sạch.

“ Tiểu thư ?” Norah vừa vào cửa liền thấy tiểu thư nhà mình nghiến răng nghiến lợi, không biết suy nghĩ cái gì, vội vã kêu lên.

Sophie khôi phục tinh thần lại nói : “ Ngươi biết chữ sao ?”

“Chúng ta vài thị nữ hầu hạ ngài đều biết chữ, phu nhân chuyên môn thỉnh người dạy chúng ta.” Norah ánh mắt lộ ra thần sắc cảm kích.

“ Thật tốt quá, ngươi giúp ta xem bản đồ này, chúng ta hiện tại đang ở chỗ nào, ngươi chỉ một chút.” Sophie kéo Norah đến trước bàn lớn, chỉ vào bản đồ nói.
Norah nhìn đến bản đồ chữ viết chi chít, còn có vẽ đường quanh co khúc khuỷu lập tức liền choáng váng, nàng vẻ mặt đau khổ nói : “ Tiểu thư, bản đồ trước giờ ta cũng không có xem qua, ta nhìn không hiểu.”

“ Ách” Sophie không biết Norah sẽ như vậy trả lời nàng, “Ai có thể xem hiểu ?”.
“ Tiểu thư, bản đồ gì đó thực trân quý, rất ít gặp, chỉ có đại môn nhà giàu mới có, chúng ta hạ nhân còn chưa bao giờ gặp qua, dù sao thị nữ chúng ta nơi này khẳng định xem không hiểu.” Nghe Norah nói xong, Sophie có chút thất vọng, đúng lúc này cửa phòng “ két ” một cái mở ra.

“ Sophie bảo bối, đang làm gì đây ?” Nguyên lai là lão mẹ tới đây, nàng cười tủm tỉm đi đến, đưa tay sờ sờ đầu Sophie.

“ A, mẹ đến, con đang muốn xem bản đồ này”. Sophie lập tức kéo tay của lão mẹ xinh đẹp cười nói.

“ Ồ ?” Lão mẹ cố nén cười, giống như dỗ tiểu hài tử dỗ dành nàng nói : “ Vậy ngươi xem không hiểu được à?”

“ Chính là xem không rõ a !” Sophie lập tức làm nũng, “ Con gọi Norah đến xem, nhưng là nàng cũng không rõ”. Sau đó cau mày bĩu môi, đầy trẻ con. Lão mẹ nhìn nàng ha ha cười rộ lên.

“ Phu nhân hảo !” Norah đỏ mặt, vội vàng hành lễ. Lão mẹ mỉm cười khoát tay nói : “ Ngươi lui xuống đi, ta có việc muốn dặn dò Sophie .”

Norah đáp ứng xoay người vội vàng đi đến phía cửa.

“Mẹ, người chỉ cho con một chút chỗ ở của ngoại công đi.” Sophie tâm tư còn đặt tại bản đồ, nàng tay chỉ chỉ bàn đồ trên bàn hướng lão mẹ nói.

“ Tốt !” Lão mẹ một tay ôm lấy nàng, mỉm cười trên bản đồ nhẹ nhàng hạ vài điểm, sau đó nâng ngón tay chỉ đến phía trên nói: “ Chúng ta ở tại thành Sanana, ngoại công ở tại thành Gicampos, các ngươi đi đường này đến nhà ngoại công, ướng chừng thời gian nửa tháng.”

“ A, Kia ông ngoại bà ngoại là người như thế nào? Họ sẽ thích con sao?” Sophie hỏi.

/5