Đích Gả Thiên Kim

Chương 21 - Chương 21

/28


Trong đình hóng gió, ngồi ba người mà hôm qua Khương Lê mới gặp qua, bên cạnh Khương Ấu Dao, là hai thứ nữ của tam phòng.

Hai tỳ nữ bên cạnh Khương Ấu Dao đang quạt cho nàng ta, Khương phủ còn mát hơn bên ngoài, sáng sớm, ở ngoài phòng đi lại cũng không cảm thấy nóng bức.

Trên bàn đặt chút chè trái cây đường phèn, Khương Ngọc Yến và Khương Ngọc Nga ngồi ở hai bên Khương Ấu Dao, giống như chúng tinh phủng nguyệt(trăng sao vây quanh).

Khương Ấu Dao thấy Khương Lê, cũng không chủ động mở miệng chào hỏi, ngược lại Khương Ngọc Yến ở bên cạnh nàng ta, do dự một chút, nhút nhát sợ sệt hô một tiếng: “Nhị tỷ tỷ.”

Khương Lê đứng thứ hai ở Khương gia, Khương Nguyên Bách cưới Diệp Trân Trân ba năm không con, nha hoàn thông phòng bên cạnh lại mang thai trước, theo quy củ thì đứa nhỏ này không nên sinh ra, nhưng Diệp Trân Trân mềm lòng, không đành lòng bỏ đi hai mạng người, nên hài tử đó được sinh ra. Vào năm thứ hai sau khi hài tử đó được sinh ra, thì Khương Lê ra đời, thông phòng kia cũng được nâng lên làm di nương.

Nghe Đồng Nhi nói, vị di nương này là người thành thật biết thân biết phận, lúc đầu là nha hoàn bên cạnh Khương lão phu nhân, ngày thường không tranh không đoạt, đáng tiếc mệnh không tốt. Khi Khương Lê ba tuổi, cũng là hai năm sau khi Quý Thục Nhiên vào cửa, đại tiểu thư Khương gia lúc chơi đùa ở trong hoa viên vô ý từ trên núi rơi xuống ngã chết, vị di nương này mất đi nữ nhi ngày đêm thương tâm, không lâu cũng đi theo.

Khương Lê gật đầu với Khương Ngọc Yến, nói: “Tứ muội.”

Dung mạo Khương Ngọc Yến bình thường, hình như lá gan cũng rất nhỏ, thấy Khương Lê lại gật đầu chào hỏi với mình, cực kỳ ngoài ý muốn, ngay sau đó lại vội cúi đầu, dường như đang e ngại cái gì.

Khương Ngọc Nga lại nhìn chằm chằm Khương Lê, đột nhiên cười rộ lên, nói: “Mấy năm không thấy, Nhị tỷ dịu dàng đi rất nhiều, khó trách nói từ đường tôi luyện tính nết con người.”

Nàng ta vừa cười, hơi có chút dáng vẻ nhu nhược yếu đuối, nhưng từng lời nói lại đâm chọc người ta. Khương Ấu Dao nghe vậy, trong mắt hiện lên một tia khinh miệt.

Khương Lê hiểu rõ, hai thứ nữ của tam phòng, chỉ sợ vì nguyên nhân thân phận mà phải lấy lòng Khương Ấu Dao. Khương Ấu Dao coi hai người như cây thương sử dụng, làm cho mình không thoải mái.

Khương Lê hơi mỉm cười, trả lời: “Đúng là từ đường tôi luyện tính người, nhưng Ngũ muội cũng không cần tiếc nuối, nói không chừng ngày sau cũng có thể có cơ hội trải nghiệm một lần, tương lai còn dài.”

“Ai muốn trải nghiệm……” Khương Ngọc Nga khó thở, đang muốn nói chuyện, Khương Ấu Dao vẫn luôn không lên tiếng lại kéo tay áo nàng.

Khương Lê nhìn về phía Khương Ấu Dao.

Nữ nhi ruột của Quý Thục Nhiên, lớn lên thật giống Quý Thục Nhiên, dáng vẻ vô cùng xinh đẹp tinh xảo, mặt trái xoan, mũi cao, môi anh đào, mắt hạnh má đào, có lẽ là được nuôi dưỡng trong cẩm y ngọc thực của phủ thủ phụ, yêu kiều mềm mại, mặc váy lụa màu hồng nhạt, như châu báu trân quý nhất trong Cát Tường lâu, vừa thấy đã biết không phải vật phàm. Sinh ra đã được người che chở nâng niu trong lòng bàn tay, bàn chân ngọc ngà ngay cả


/28