Đích Gả Thiên Kim

Chương 24 - Chương 24

/28


Trong Cát Tường lâu, ba người Khương Lê còn đang chọn trang sức.

Không biết có phải sợ hãi “Ác danh” của Khương Lê hay không? Mà chưởng quầy và tiểu nhị đều nâng cao tinh thần tới ứng phó Khương Lê. Hôm nay vừa lúc cũng không có khách nào khác, chưởng quầy dường như mang tất cả trang sức mới làm tới cho Khương Lê chọn lựa.

Hương Xảo vốn tưởng rằng Khương Lê chọn lễ vật cho Khương Ấu Dao, đừng nói là tận tâm, không chừng còn sẽ âm thầm động tay động chân. Nhưng không ngờ rằng Khương Lê đúng thật rất nghiêm túc chọn lựa, thậm chí hào phóng mua một bộ hồng phỉ tích châu dáng phượng, một bộ trang sức này, chính là ba trăm lượng bạc chẵn.

Khương lão phu nhân cho Khương Lê một tráp bạc kia, tổng cộng cũng chỉ có bốn trăm hai. Mua bộ đồ trang sức này thì có thể chỉ còn một trăm lượng bạc.

Nhưng nhìn Khương Lê cũng không có một chút đau lòng, Hương Xảo cảm thấy, mình thật sự không biết vị nhị tiểu thư này đến cùng là suy nghĩ cái gì.

Hôm nay chưởng quầy và tiểu nhị vốn là nơm nớp lo sợ hầu hạ, ai biết từ đầu đến cuối Khương Lê cũng chưa từng làm khó bọn họ, thậm chí còn dịu dàng ôn hòa hơn những thiên kim nhà cao cửa rộng khác ở Yến Kinh, có chút khó tưởng tượng.

Mua bộ trang sức này xong, bạc còn dư lại cũng không có khả năng mua trang sức khác ở Cát Tường lâu. Đến khi ba người Khương Lê ra cửa, lúc đang muốn đi đến bên cạnh xe ngựa. Đồng Nhi đột nhiên chỉ vào một hiệu cầm đồ cách đó không xa nói với Khương Lê: “Cô nương, trước khi rời kinh nô tỳ cầm một khối ngọc bội của nương đã mất ở chỗ này, nô tỳ muốn đi nhìn một chút, xem khối ngọc bội kia còn ở đây không? Nếu vẫn còn, chuộc lại để tưởng nhớ cũng tốt.”

Khương Lê nói: “Em đi đi.” Rồi đưa chỗ bạc vừa rồi còn dư lại cho Đồng Nhi, “Dùng chỗ này.”

Đồng Nhi chối từ không được, đành phải cầm bạc đi đến hiệu cầm đồ. Còn lại một mình Hương Xảo ngây ngốc nhìn Khương Lê, Khương Lê đối xử với hạ nhân thật sự quá tốt, ngay cả mình cũng nhận được không ít chỗ tốt ở nơi Khương Lê, thật lòng mà nói, có chủ tử như vậy, tốt hơn đi theo tam tiểu thư, hoặc là Quý Thục Nhiên rất nhiều.

Trong lòng Hương Xảo có chút tiếc nuối, nếu Khương Lê không phải nhị tiểu thư Khương gia, định sẵn sẽ bị Quý Thục Nhiên đối phó có


/28