Đích Gả Thiên Kim

Chương 25 - Chương 25

/28


Khương Lê cũng không biết tất cả hành động của mình ở trước cửa Cát Tường lâu đều bị người khác thu hết vào đáy mắt. Đến khi Đồng Nhi trở về từ tiệm cầm đồ đằng kia, lắc lắc đầu với nàng, nói: “Khối ngọc bội trước kia của nô tỳ đã bị người ta chuộc đi rồi, nhưng thấy ở tiệm cầm đồ có một khối ngọc bội rất đẹp bèn mua trở về.” Nói rồi mở lòng bàn tay ra.

Ngọc bội trong lòng bàn tay Đồng Nhi chất liệu bình thường, ở địa phương như Khương phủ, Hương Xảo đã quen nhìn thứ tốt, khối ngọc này thật sự không có chỗ nào xuất sắc. Nếu nói có cái gì đặc biệt, chính là trên ngọc khắc một con ly miêu (con báo)mập mạp, giống như đúc, sinh động như thật.

Hương Xảo chỉ nhìn thoáng qua rồi không thèm nhìn nữa, ngược lại Khương Lê, nhìn không chớp mắt, cầm lấy yêu thích không buông, nói với Đồng Nhi: “Quả thật rất xinh đẹp.”

“Nô tỳ biết cô nương nhất định sẽ thích, cô nương thích thì cầm đi.”

Khương Lê cũng không chối từ nhận lấy, Hương Xảo nhìn thấy cười nhạo trong lòng, rốt cuộc Khương Lê đã ở trên núi ngây người tám năm trở nên quê mùa, thứ đồ tầm thường ấy mà cũng thích.

Đến khi trở lại Phương Phỉ uyển Khương phủ, sắc trời đã rất muộn.

Không biết khi nào nhanh như chớp đã không thấy Hương Xảo, trong lòng Khương Lê cũng biết rõ, tất nhiên là trở về Thục Tú viên bẩm báo với Quý Thục Nhiên.

Đồng Nhi thấy trong phòng cuối cùng không còn ai, đóng cửa lại, rót cho Khương Lê một chén trà nóng, nhẹ giọng hỏi: “Cô nương, vì sao đột nhiên muốn nô tỳ chuộc lại khối ngọc bội này? Khối ngọc bội này là của ai vậy, có gì đặc biệt sao?”

Tám năm trên núi Thanh Thành sống nương tựa lẫn nhau với Khương Lê, Đồng Nhi và Khương Lê là chủ tớ lại hơn hẳn chủ tớ, mọi chuyện của Khương Lê, Đồng Nhi đều biết rõ, nhưng không biết bắt đầu từ lúc nào mà Đồng Nhi cũng không hiểu một số chuyện Khương Lê làm có ý nghĩa gì.

Chẳng hạn như chuyện trước mắt này, hôm nay trước khi ra cửa Khương Lê nói với nàng, nhất định phải giúp mình chuộc lại một khối ngọc bội, những lời nói ở trước Cát Tường lâu đều là Khương Lê dạy trước cho Đồng Nhi. Cái gì mà nương đã mất, đều là nói xạo.

Khương Lê nhìn nàng mỉm cười: “Em làm rất tốt.” Lại vuốt ve ngọc bội trong tay, nói: “Khối ngọc bội này là của một vị cố nhân, vị cố nhân kia đã không còn nữa.”

Khối ngọc bội trong tay này là khi nàng sinh ra, Tiết Hoài Viễn tự tay cầm đao khắc ra. Một đêm trước ngày mẫu thân Tiết Phương Phỉ sinh Tiết Phương Phỉ , Tiết Hoài Viễn nằm mơ thấy một con báo hoa đến trước cửa nhà kính cẩn chắp tay thi lễ. Sau khi sinh, mời thày tướng số đến xem mệnh cho Tiết Phương Phỉ, tiên sinh nói Tiết Phương Phỉ cả đời phiêu linh, hồng nhan bạc mệnh. Tiết Hoài Viễn luôn ổn trọng đoan chính tức đến cầm theo gậy gộc thiếu chút nữa đánh chết thầy tướng số kia, ngoài miệng nói không tin, trong lòng chung quy vẫn là để ý. Nghe hàng xóm xa gần đều nói người bạc mệnh tốt nhất lấy một nhũ danh thấp kém, Diêm Vương tiểu


/28